Một trong những rủi ro nguy hiểm và khó phòng tránh nhất trong ngành công nghiệp Event là các “thảm họa” bất ngờ từ mẹ thiên nhiên. Tính sát thương của các sự cố này có thể từ nhẹ đến khủng hoảng lớn, đặc biệt là với các loại hình sự kiện giải trí ngoài trời. Bài viết này thông qua một sự cố có thật để rút ra bài học kinh nghiệm về cách lập kế hoạch và phương án dự phòng cho các điều kiện thời tiết không thể lường trước, hãy cùng theo dõi nhé!
Ứng dụng Robot công nghệ thông minh vào sự kiện của bạn trong thời gian tới khi quay trở lại với “bình thường mới” bạn đã từng suy nghĩ tới chưa? Hãy cùng mình tìm hiểu về các chú robot hàng đầu đang dần được ứng dụng trên Thế Giới, lợi ích của việc ứng dụng này đối với xã hội và ngành sự kiện sau đại dịch nhé!
Gamification là một phương pháp tuyệt vời khiến sự kiện của bạn trở nên sáng tạo, chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, chúng ta nên áp dụng chúng như thế nào để mang đến hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng tham khảo nhé!
Gamification là gì? Ứng dụng Gamification trong sự kiện là gì? Đây là phương pháp như thế nào? Và liệu nó có thể cải thiện chất lượng của sự kiện mà bạn đang tổ chức không? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!
Lắng nghe để giúp bạn mở rộng kiến thức, phát triển kỹ năng hay cập nhật nhanh nhất mọi thứ liên quan đến ngành sự kiện, đây là 5 podcast được đánh giá cao bởi các chuyên gia tổ chức sự kiện mà bạn không nên bỏ lỡ.
Là một phần của Hội nghị triển lãm ô tô Thế Giới IAA Mobility Summit (IAA), Buổi hòa nhạc của Hans Zimmer được BMW tổ chức đã thành công rực rỡ khi biến một cung điện cổ nhiều thế kỷ thành địa điểm trình diễn nghệ thuật tương lai kết hợp nhiều công nghệ hiện đại và trình diễn ánh sáng hấp dẫn.
Vòng quanh Thế Giới trong tháng 8 năm 2021 để sưu tầm các ý tưởng về sự kiện độc đáo và mới lạ, biết đâu có thể là cảm hứng sáng tạo cho sự kiện tiếp theo của bạn, cùng mình tham khảo nhé!
Tổ chức sự kiện là một công việc không hề đơn giản, quá trình xây dựng chúng là một chuyến hành trình khó khăn, đòi hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và cả thể lực. Chính vì vậy, trong suy nghĩ của một vài cá nhân, tổ chức sự kiện là lĩnh vực chỉ dành cho nam giới. Nhưng thực tế cho thấy, hiện nay trên thế giới có rất nhiều phụ nữ thành công ở ngành công nghiệp sự kiện.
Với xu hướng bảo vệ môi trường và sống xanh đang lan tỏa rộng rãi như hiện nay thì việc một lượng lớn rác thải được thải ra môi trường sau mỗi sự kiện đang tạo ra một hình ảnh vô cùng tiêu cực. Vậy những nhà tổ chức và sản xuất sự kiện trên thế giới sẽ làm gì để giải quyết vấn đề trên? Hãy cùng tìm hiểu những giải pháp công nghệ đã được ứng dụng ở nhiều sự kiện trên thế giới phía dưới đây nhé!
Mỗi năm có hàng trăm sự kiện lễ hội âm nhạc, giải trí được tổ chức trên Thế Giới. Với một sự kiện như vậy sẽ có hàng tấn rác được thải ra môi trường chỉ trong một ngày. Điều này, gây ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường. Vậy những nhà tổ chức và sản xuất sự kiện đang làm những gì để cân bằng được sự kiện và bảo vệ môi trường?
Bộ phận kỹ thuật là một khâu quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của một chương trình. Để sự kiện được diễn ra với quy mô hoành tráng, ban tổ chức cần phải có một đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm.
XR - công nghệ đang được đánh giá rất cao trong việc mang đến những trải nghiệm mới mẻ, chân thật dành cho khách hàng trong các sự kiện ảo. Cùng tìm hiểu về XR với bài viết bên dưới nhé!
Bạn yêu thích tổ chức sự kiện nhưng vẫn chưa chắc bản thân có phù hợp với công việc này hay không? Để theo đuổi lĩnh vực sự kiện, bạn cần phải có những tố chất gì? Bài viết này sẽ giúp bạn tham khảo những dấu hiệu chứng tỏ bạn phù hợp để trở thành một nhân viên tổ chức sự kiện.
Việc tổ chức chương trình thể thao là một thách thức lớn đối các chuyên viên sự kiện, vì đây là thể loại có những yêu cầu phức tạp về ý tưởng và công tác hậu cần. Do đó, bạn phải có những kinh nghiệm, cũng như kỹ năng nhất định để thực hiện chúng.
Cuối tháng 3 vừa qua, South by Southwest nhận được hàng loạt phản ứng tích cực và bùng nổ cơn mưa lời khen với màn quay trở lại ấn tượng vươn lên dẫn đầu trên đường đua Virtual Event ngay từ sự kiện ảo đầu tiên. Cùng Stage!VN khám phá xem thành phố Austin ảo đầu tiên của SXSW 2021 có gì đặc biệt và ấn tượng nhé!
Các thương hiệu như Spotify, Bud Light và Jägermeister,... đang tập hợp cùng nhau để hỗ trợ những đơn vị tổ chức chương trình âm nhạc đang gặp khó khăn vì phải đóng cửa bởi ảnh hưởng của dịch Covid
Trước ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, Creamfields đã phải hủy tất cả show diễn của năm 2020 bất chấp sự mong đợi của hàng nghìn khán giả. Tin vui, vào tháng 5 năm 2021, các kênh truyền thông chính thức của Creamfields đã xác nhận Creamfields 2021 sẽ trở lại vào tháng 8 tại Daresbury, Cheshire.
Đối với người tham dự, check-in vé chính là bước đầu tiên để bắt đầu một sự kiện. Vì vậy, tất cả các chuyên viên đều phải chắc chắn rằng quá trình này được diễn ra suôn sẻ, từ khâu lên kế hoạch cho đến ngày hoạt động chính thức.
Một sự kiện thành công không thể thiếu yếu tố Audio Visual (ATAS) - các phương tiện điện tử hỗ trợ về mặt âm thanh, ánh sáng và hình ảnh. Thông thường, những nhà tổ chức sự kiện sẽ hợp tác và trả một khoản phí hợp đồng với các đơn vị cung cấp dịch vụ ATAS chuyên nghiệp để đạt được hiệu ứng chương trình tốt nhất.
Insomniac đã chính thức xác nhận rằng Beyond Wonderland sẽ quay trở lại trong năm nay và được tổ chức tại Trung tâm Sự kiện NOS ở San Bernardino, California vào thứ Sáu, ngày 27 tháng 8 và thứ Bảy, ngày 28 tháng 8.
Khi đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra và tiếp tục tàn phá ngành công nghiệp sự kiện đặc biệt là các buổi diễn âm nhạc trực tiếp, các nghệ sĩ và nhà sáng tạo sự kiện đang buộc phải suy nghĩ thấu đáo bước đi tiếp theo để có thể trình diễn và giao lưu trực tiếp đến các khán giả. Một trong số những giải pháp sáng tạo gần đây nhất chính là các buổi hòa nhạc drive-in, đã bắt đầu diễn ra mạnh mẽ và trở thành xu hướng tổ chức mới trong ngành công nghiệp sự kiện.
Một chương trình có phần thuyết trình hấp dẫn sẽ thành công thu hút tương tác của người tham dự. Nếu bạn vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu để tạo nên một bài diễn thuyết thú vị, hãy tham khảo 10 mẹo nhỏ dưới đây và cải thiện kế hoạch sự kiện của mình nhé.
Hiện nay, xu hướng “xanh” hóa toàn cầu đã và đang tạo sức ảnh hưởng lớn đến mọi lĩnh vực trên thế giới, kể cả ngành công nghiệp tổ chức sự kiện. Do đó, để phù hợp với tiêu chuẩn thời đại, hệ thống tổ chức sự kiện bền vững đã được ra đời để tạo nên những chương trình mới lạ và xử lý tốt các vấn đề môi trường.
Ngày 21/08/2021 vừa qua, hàng loạt người dân Hà Lan đồng loạt đổ xuống phố để biểu tình kêu gọi chấm dứt lệnh cấm của chính phủ đối với các lễ hội âm nhạc ở nước này.
Esports đang ngày càng phát triển và dần trở thành một xu hướng sự kiện mới. Tuy nhiên, đây vẫn còn là một khái niệm xa lạ đối với công chúng, do đó các sự kiện về Esports vẫn chưa thật sự phổ biến và gây chú ý đến toàn bộ khách hàng. Nhưng hiện nay, sự ra đời của nhiều trò chơi điện tử mới đã kích thích thị trường Esports phát triển nhanh chóng, hãy cùng tìm hiểu về loại hình sự kiện tiềm năng tương lai này nhé!
Một sự kiện doanh nghiệp thành công không chỉ thúc đẩy mối quan hệ, tinh thần làm việc của nhân viên trong môi trường công sở, mà chúng còn là một phương tiện tuyệt vời để tăng doanh số và tạo cầu nối với các khách hàng bên ngoài.
Tài trợ là một hình thức đầu tư tăng kinh phí cho sự kiện. Nhân viên tổ chức sự kiện sẽ thu hút các đối tác tài trợ với một kế hoạch tài trợ hấp dẫn cho thấy tiềm năng gia tăng mức độ hiển thị và là cơ hội tốt để tiếp cận công chúng mục tiêu của các đơn vị tài trợ thông qua các gói tài trợ khác nhau. Từ đó, sự kiện sẽ có thêm kinh phí để hoàn thiện và nâng cao mức độ hoành tráng của event.
Khi tham gia các buổi phỏng vấn trong ngành Event, bạn sẽ phải đối mặt với các “bậc thầy” dày dặn kinh nghiệm trong việc quản trị sự kiện. Vì vậy, bất cứ sơ suất nào cũng rất dễ ảnh hưởng đến kết quả phỏng vấn. Do đó, bạn nên luyện tập để giữ cho mình sự tự tin và làm tốt nhất có thể. Dưới đây là 20 câu hỏi và cách trả lời sẽ giúp bạn chinh phục buổi phỏng vấn của mình.
Trong môi trường doanh nghiệp, các sự kiện thường được tổ chức với nhiều mục đích khác nhau, như ra mắt sản phẩm mới, kỷ niệm ngày thành lập hoặc đơn giản là chương trình khích lệ và đào tạo nhân viên. Những sự kiện này là phương tiện để khẳng định thương hiệu, củng cố và nâng cao độ nhận biết công chúng.
Sự xuất hiện của đại dịch COVID-19 đã mang lại cho thế giới những thách thức lớn nhưng trong đó cũng tồn tại các cơ hội mới. Điển hình là những cải tiến mới về công nghệ trong ngành event. Trong đó, VR được xem là một hình thức nổi bật cần được khai thác mạnh mẽ. Công nghệ này giúp tạo điểm nhấn, gây hứng thú cho khách hàng về những trải nghiệm chân thật tại các sự kiện trực tuyến.
Micro là một thiết bị thiết yếu trong tất cả các hình thức sự kiện. Đặc biệt, với các sự kiện có sự tham gia thuyết trình của diễn giả, việc chọn lựa micro sẽ thực sự ảnh hưởng đến thành bại của toàn sự kiện. Nếu bạn muốn buổi diễn thuyết của mình trở nên hoàn hảo và thu được nhiều lợi ích nhất từ người thuyết trình, bạn chắc chắn cần có bộ dụng cụ micro tốt.
Freelancer đang dần trở thành xu hướng làm việc mới trong ngành công nghiệp sự kiện. Các freelancer có chuyên môn cao sẽ giúp tối ưu công việc ở từng khâu của sự kiện một cách hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí nhân lực cho dự án. Người làm freelancer cũng có cơ hội tham gia vào nhiều dự án một cách tự do và kiếm được các khoản thu tốt hơn. Tuy nhiên, đôi khi sự tự do lại khiến chúng ta không thể tập trung để hoàn thành tốt kế hoạch công việc. Vậy phải làm như thế nào để chúng ta có thể duy trì động lực khi làm việc tại nhà?
Đại dịch COVID-19, đã làm thay đổi và phát sinh nhiều vấn đề nan giải trong việc tổ chức và quản lý sự kiện. Vì vậy, để công việc có thể được vận hành trơn tru, người làm sự kiện cần nhận thức và thích ứng được các rủi ro tiềm ẩn. Chúng ta cần lập kế hoạch dự phòng giúp xoay chuyển tình thế nhanh chóng trước vô số thách thức và trở ngại không lường trước. Dưới đây là 5 sự cố hàng đầu thường xảy ra trong quá trình tổ chức và giải pháp khắc phục có thể thực hiện để đưa quá trình tổ chức trở lại đúng hướng.
Ngành Tổ chức Sự kiện là một trong những lựa chọn nghề nghiệp thú vị và thu hút được rất nhiều bạn trẻ. Công việc của một người làm sự kiện vô cùng đa dạng, bạn có thể được đi nhiều nơi, gặp nhiều người nổi tiếng, và có nhiều trải nghiệm quý báu trong cuộc sống. Nhưng “không có áp lực, không có kim cương” nghề sự kiện cũng vậy, bên trong tồn tại vô vàn khó khăn. Vậy cùng tìm hiểu xem làm sự kiện thì sướng hay khổ?
Vì sao sự kiện lại không đạt được số lượng người tham dự như mong muốn? Làm thế nào để tìm ra lý do khi khách hàng của bạn cảm thấy không hài lòng? Hãy tham khảo 5 nguyên nhân dưới đây để để sự kiện của bạn hiệu quả và đông khách hơn
Stress là một tình trạng thường gặp đối với những người tổ chức sự kiện. Áp lực của họ được tạo ra do phải hoàn thành kế hoạch trong thời gian ngắn, đồng thời có trách nhiệm đưa ra các quyết định cuối cùng ảnh hưởng đến mức độ thành công của sự kiện. Ngoài ra, người làm kế hoạch và quản lý sự kiện phải chịu tác động từ nhiều phía, như công ty, khách hàng hay những nhà tài trợ.
Sau gần 2 tháng trì hoãn, Liên hoan phim Cannes 2021 đã chính thức khai màn vào tối 6/7/2021 tại khách sạn Carlton. Đạo diễn Spike Lee sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Ban giám khảo năm nay. Cùng tranh giải Cành cọ vàng của năm có 24 bộ phim.
Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, việc hạn chế tập trung đông người trở thành tâm lý chung cũng là lúc cảm xúc “càng đông càng vui” dần giảm đi. Thay vào đó, mọi người sẽ sử dụng nhiều hơn các công cụ trực tuyến, tham gia vào các sự kiện ảo để tận hưởng niềm vui mà vẫn đảm bảo an toàn. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu các hình thức sự kiện trực tiếp có thể thay thế hoàn toàn bằng trực tuyến? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh các yếu tố của sự kiện online và offline xem ai sẽ dẫn đầu đường đua tương lai?
Nghề tổ chức sự kiện là một trong những công việc được xem là năng động nhất thế giới. Nó yêu cầu người làm nghề phải biết nhiều kỹ năng và chịu được áp lực cao vì môi trường làm việc căng thẳng và nhiều khó khăn. Đặc biệt, nghề sự kiện còn là nghề có tần suất cập nhật cao. Vì vậy, dưới vai trò là một nhà tổ chức sự kiện, bạn phải cố gắng theo kịp mức độ thay đổi của nó. Dưới đây, là các kỹ năng MỚI mà các chuyên gia tổ chức sự kiện dự đoán bạn sẽ cần trong tương lai nếu bạn quyết định chọn nghề sự kiện.
Sau 18 tháng nghỉ ngơi, ngày 6.7 vừa qua, Giám đốc Virginie Viard đã chính thức quay trở lại với buổi trình diễn thời trang cao cấp trực tiếp để ra mắt bộ sưu tập Haute Couture Thu-Đông 2021/22 của Chanel. Đây là một buổi diễn ấn tượng với sự chơi đùa màu sắc và nét đẹp thanh lịch của các nàng thơ hội hoạ Chanel.
Bạn cần giới thiệu tới công chúng về sản phẩm mới ra mắt của bạn và tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách tinh tế? Một sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ đáp ứng được yêu cầu trên. Nhưng làm sao để có thể tổ chức một buổi ra mắt hiệu quả? Các mẹo được chia sẻ bên dưới sẽ giúp cho lập kế hoạch tổ chức ra mắt của bạn ghi điểm và thu hút được sự ấn ấn tượng của khách hàng.
Trong bài viết này, tác giả mong muốn chỉ ra những điểm hạn chế trong công việc của Chuyên gia tổ chức sự kiện (EventProf). Điều này rất cần thiết cho những bạn đang được đào tạo để trở thành một EventProf hoặc đang có ý định làm sự kiện có thể biết trước được thực tế của công việc này trong tương lai.
Chẳng cần phải trở thành một nhà tâm lý học để có thể đoán biết cảm xúc và suy nghĩ của khách mời. Bạn hoàn toàn có thể nắm bắt những insight giá trị ấy thông qua một vài thủ thuật từ Neuromarketing (Tiếp thị thần kinh học).