Các buổi Event mắt sản phẩm có thể xem là một lựa chọn tiếp thị thông minh giúp nâng cao mức độ tiếp cận công chúng cho sản phẩm mới. Hình thức này có thể áp dụng cho tất cả doanh nghiệp từ vừa đến lớn. Vậy làm sao để có một buổi ra mắt sản phẩm thành công? Hãy cùng xem qua các mẹo bên dưới để lập kế hoạch cho một sự kiện thật ấn tượng và đáng nhớ.


1. Chọn phong cách và xây dựng nội dung của bạn


Nhiệm vụ đầu tiên trong việc thực hiện một sự kiện ra mắt sản phẩm tuyệt vời là phong cách và chủ đề của buổi ra mắt. Bạn phải chọn loại sự kiện nào phù hợp và giúp tiếp cận tốt nhất đến khách hàng có quan tâm sản phẩm của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang bán một phần mềm chơi game và khách hàng mục tiêu là những bạn nam sinh viên, bạn sẽ không tổ chức một bữa tiệc cocktail sang trọng để ra mắt phần mềm này. Thay vào đó, bạn có thể tổ chức một bữa công nghệ với các trạm trò chơi trải nghiệm. 


(sự khác nhau về phong cách tổ chức của các sự kiện ra mắt sản phẩm)


Chiến lược giải trí, ẩm thực và thương hiệu được sắp xếp trong sự kiện cũng phải phù hợp với khán giả của bạn. Vì vậy, bước đầu tiên phải xác định người tham dự sự kiện là ai? Họ quan tâm tới các vấn đề gì? Học sẽ hứng thú với loại sự kiện như thế nào? Trả lời các câu hỏi trên và thúc đẩy chúng thành một phần trong kế hoạch của bạn. Đương nhiên, là mọi thứ cần được cân đo ngân sách phù hợp. Dưới đây là một số chi tiết cần xem xét khi bạn đã chọn phong cách sự kiện của mình:


  • Địa điểm tổ chức sự kiện: Bạn có thể tổ chức bữa tiệc tại địa điểm sẵn có của khách hàng hoặc đề xuất một địa điểm tổ chức phù hợp. Địa điểm tổ chức được lựa chọn đa phần phụ thuộc vào chủ đề của sự kiện và quy mô tổ chức. Bạn phải chắc rằng, có đủ chỗ cho tất cả người tham dự. Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc chính địa điểm hiện có làm nơi tổ chức. Ví dụ: việc giới thiệu các dịch vụ spa mới của thẩm mỹ viện nên diễn ra tại nơi khách hàng của bạn quen thuộc để trải nghiệm hoạt động sự kiện cũng như các hoạt động của spa.


  • Đối với F&B: thành công của buổi ra mắt một phần phụ thuộc vào sự ngon miệng của khách hàng. Vì vậy, việc lựa chọn đồ ăn và thức uống phù hợp với khách tham dự là điều rất quan trọng. Ví dụ: Sự kiện công nghệ, hay các sự kiện đơn giản chỉ cần những món ăn nhẹ dễ ăn. Trong khi các sự kiện lớn hơn khách hàng cần không khí bữa tiệc trang trọng và những món được phục vụ cần được đáp ứng ở mức cao cấp. Nếu như bạn không chuyên về lĩnh vực F&B trong sự kiện, hãy hợp tác với một nhà cung cấp thực phẩm có tiếng để mang đến trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn.



  • Đối với nội dung chương trình: giải trí trong sự kiện ra mắt sản phẩm nên gắn liền với sản phẩm vừa phát hành. Ví dụ: nếu bạn đang tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm công khai, bạn có thể quyết định sử dụng âm nhạc để thu hút khán giả. Mặt khác, nếu bạn đang tổ chức tiệc cocktail sau giờ làm việc với đối tượng khách hàng là các luật sư, bạn có thể tìm đến sự góp mặt của các nhạc sĩ và các nhạc công đánh đàn điêu luyện.


2. Chiến lược Bán hàng trong Sự kiện Ra mắt Sản phẩm


Lập kế hoạch tổ chức sự kiện bao gồm chiến lược bán hàng cho sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ nâng tầm chất lượng cũng như làm cho khách hàng của bạn cảm nhận được sự “vượt ngoài mong đợi”. Trong đó, bạn sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới như thế nào? Bạn sẽ yêu cầu không gian bày trí, concept thiết kế của thương hiệu được trình bày như thế nào?

Trao đổi với nhân viên của bạn rõ ràng về trách nhiệm và vị trí phụ trách trong buổi ra mắt sản phẩm. Ai sẽ chịu trách nhiệm cho khu trưng bày sản phẩm? Ai chịu trách nhiệm về âm thanh, ánh sáng... Hãy đảm bảo bạn đã lên kế hoạch cho phần đó trước khi khách hàng yêu cầu.




Ở các buổi ra mắt sản phẩm mới sẽ có các quầy dùng thử, do đó bạn nên gợi ý cho khách hàng của mình các sách hướng dẫn, video, tài liệu quảng cáo đặt cùng. Việc trình chiếu trực tiếp hình ảnh sản phẩm với khách hàng như vậy sẽ tạo ra những giá trị cảm xúc tốt và khiến khách hàng có ký ức lâu hơn về dòng sản phẩm mới ra mắt trong sự kiện của bạn.



Sự kiện ra mắt sản phẩm thành công là phải thu hút được khách hàng tiềm năng và nâng cao mục tiêu bán sản phẩm hoặc chí ít bạn phải làm khách hàng nhớ về sản phẩm và quay lại chọn mua nó ngay khi họ cần. Việc giới thiệu sản phẩm mới tới trực tiếp khách hàng mục tiêu có thể mang lại sự thúc đẩy lớn về doanh số bán hàng và nhận thức của khách hàng về thương hiệu.


Sử dụng các mẹo được chia sẻ ở trên sẽ giúp cho quá trình lập kế hoạch của bạn tốn ít thời gian và hạn chế được một số rủi ro không đáng có. Ngoài ra, là một người làm sự kiện chuyên nghiệp, bạn phải luôn tập trung để nắm rõ tình hình của buổi ra mắt và sẵn sàng đưa ra giải pháp nhanh nhất cho các sự cố bất ngờ trong sự kiện.


Mỹ Nguyên

Nguồn: Eventbrite