Để sự kiện doanh nghiệp độc đáo hơn, bạn có thể tiếp cận các xu hướng phù hợp với đối tượng mà sự kiện hướng đến. Tuy nhiên, nếu vẫn còn mơ hồ với việc xây dựng kế hoạch event, hãy tìm hiểu 13 hình thức dưới đây để áp dụng cho sự kiện của mình. 


1. Lớp học nấu ăn


Lớp học nấu ăn thực hành sẽ là một hoạt động giải trí lý tưởng cho các sự kiện doanh nghiệp, vì hình thức này có thể thu hút sự tham gia của nhân viên và cả các khách hàng. Bạn có thể tổ chức offline hoặc online tùy vào kế hoạch, và khiến sự kiện trở nên “cao cấp” hơn bằng cách mời một đầu bếp hay nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực làm người hướng dẫn.


Ảnh: sưu tầm


2. Trò chơi Bingo


Đôi khi các sự kiện doanh nghiệp không cần thiết phải xây dựng quá phức tạp. Do đó, trò chơi Bingo sẽ là một lựa chọn phù hợp, mang lại cho nhân viên cơ hội thư giãn sau giờ làm việc, cũng như kích thích mọi người tham gia giành giải thưởng. Trong quá trình hoạt động, bạn có thể chia nhân viên thành các nhóm để củng cố tinh thần nội bộ và sự đoàn kết trong công ty.


Ảnh: sưu tầm


3. Đấu giá


Bạn có thể tổ chức một cuộc đấu giá với mục đích sở hữu hàng hóa, dịch vụ của nhà tài trợ hay gây quỹ để hoạt động từ thiện. Nếu muốn cuộc đấu giá được diễn ra với sự bảo mật cao hơn, hãy ẩn thông tin người tham dự và số tiền mà họ đặt ra để đấu giá.


Ảnh: sưu tầm


4. Truy tìm kho báu


Nếu bạn muốn tổ chức một buổi team-building ngoài trời, việc tạo trò chơi có tinh thần đồng đội cao như truy tìm kho báu sẽ là một ý tưởng phù hợp. Không chỉ mang tính giải trí cao, trò chơi này còn có thể kết nối toàn bộ các nhân viên, từ đó nâng cao mạng lưới quan hệ và tăng sức mạnh tổng hợp trong toàn công ty. Ngoài ra, bạn vẫn có thể tổ chức hình thức này thông qua các kênh phương tiện online hoặc các ứng dụng, trò chơi trực tuyến.


Ảnh: Sưu tầm


5. Rạp chiếu phim ngoài trời


Hiện nay, hình thức xem phim ngoài trời đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là sau khi có sự xuất hiện của đại dịch COVID-19. Nếu có thể tổ chức, hãy sắp xếp vị trí của người tham dự với khoảng cách thích hợp, rồi trình chiếu một bộ phim có nội dung tương tự với chủ đề sự kiện. Sau đó, bạn nên tạo ra một trò chơi nho nhỏ liên quan đến bộ phim để tăng sự tương tác và cạnh tranh giữa các khách hàng.


Ảnh: sưu tầm


6. Pub Quiz


Pub Quiz là một hình thức giao lưu giải đố khá phổ biến. Với tình hình xã hội hiện nay, Pub Quiz vẫn có thể tổ chức online, bằng cách lập nhóm và thảo luận cùng nhau thông qua các phương tiện meeting trực tuyến. Để trò chơi có tính ứng dụng, bạn có thể kết hợp các câu hỏi với những sự kiện, hình ảnh liên quan đến công ty, cũng như sử dụng công cụ trình chiếu nâng cao, hiện đại hơn.


Ảnh: sưu tầm


7. Workshop chuyên môn


Trước tiên bạn hãy khảo sát mức độ quan tâm của nhân viên đến một lĩnh vực cụ thể nào đó, chẳng hạn như chỉnh sửa ảnh, thiết kế hoặc soạn thảo nội dung. Từ kết quả khảo sát, bạn có thể tập hợp những người có chung chủ đề quan tâm, sau đó bắt đầu lên kế hoạch tổ chức và mời các diễn giả chuyên môn. Trong quá trình diễn ra, đừng quên bổ sung các hoạt động mang tính tương tác, như câu đố, thảo luận nhóm để thu hút sự tập trung của người tham dự.


Ảnh: sưu tầm


8. Hội chợ và gian hàng sản phẩm


Tổ chức hội chợ hoặc những gian hàng sản phẩm là một hình thức hợp lý để thực hiện hóa chiến lược xã hội của công ty. Tại các địa phương, bạn có thể liên hệ và cung cấp các sản phẩm công ty cho những doanh nghiệp nhỏ, từ đó quảng bá chất lượng và tiếp cận rộng rãi hơn với người tiêu dùng. 


Ảnh: hội chợ triển lãm “online hóa”, hội chợ Automechanika


9. Hoạt động giải trí ngoài trời


Để giải tỏa căng thẳng sau nhiều ngày làm việc, bạn có thể tổ chức một buổi team-building ngoài trời với những trò chơi đơn giản và mang tính thể chất. Tuy có vẻ hơi “trẻ con”, nhưng những hoạt động này sẽ giúp các nhân viên cảm thấy được thả lỏng và thư giãn trí óc sau khi phải suy nghĩ quá nhiều.


Ảnh: Sưu tầm


10. Công chiếu âm nhạc


Âm nhạc là một phương pháp giải trí phổ biến đối với hầu hết mọi đối tượng. Do đó, sự kiện với chủ đề âm nhạc vẫn luôn thành công thu hút sự chú ý của những người tham dự. Với sự đa dạng thể loại âm nhạc ngày nay, bạn có thể tập hợp những người có chung sở thích để cùng bàn luận và thưởng thức âm nhạc, thông qua những nhóm mạng xã hội hoặc các buổi công chiếu trực tiếp.


Ảnh: Sưu tầm


12. Tiệc tối theo chủ đề


Thay vì những buổi liên hoan thông thường, bạn có thể tạo ra sự mới mẻ hơn bằng cách tổ chức một buổi tiệc theo chủ đề, như ẩm thực các nước hay các món ăn có chung một loại nguyên liệu cụ thể. Những buổi tiệc này vẫn có thể tổ chức trực tuyến, thông qua livestream hoặc các phương tiện meeting.


Ảnh:Sưu tầm


12. Thử nghiệm chế tạo đồ thủ công

Hãy thử xem xét và lên kế hoạch cho workshop chế tạo thủ công theo chủ đề, chẳng hạn như làm gốm, làm sổ tay và thiết kế thiệp. Những hoạt động thử nghiệm này sẽ tạo nên sự tò mò và hứng thú, từ đó thu hút các đối tượng quan tâm tham dự sự kiện.


Ảnh:Sưu tầm


Kết luận


Ngoài 13 ý tưởng trên, vẫn còn rất nhiều hình thức và chủ đề khác mà bạn có thể áp dụng cho sự kiện của mình. Do đó, để có thể nổi bật trong tình trạng bão hòa hiện nay, hãy cố gắng nhìn nhận theo một góc nhìn khác và xây dựng sự sáng tạo của riêng bạn. Một sự kiện độc đáo nhất chính là sự kiện được tạo ra bởi những ý tưởng mới lạ và đầy táo bạo!



Mỹ Nguyên

Nguồn: Socialtables