Ai trong mỗi chúng ta đều muốn tạo nên ấn tượng đầu tiên đầy thiện cảm. Sự kiện cũng thế, việc để lại ấn tượng đầu tiên trong lòng khán giả đôi khi chỉ phụ thuộc vào một khoảnh khắc nhỏ, trong khi sự kiện diễn ra nhiều giờ liền. 

Từ đó có thể thấy rằng việc xây dựng thương hiệu cho sự kiện và tiếp thị sự kiện cần hoạt động song song để có thể thu hút người tham dự một cách tốt hơn. Dù cho việc bạn có sử dụng truyền thông bằng nhiều phương pháp thì bạn cũng sẽ bỏ lỡ mất một lượng người theo dõi khá lớn nếu sự kiện của bạn không có chất riêng hoặc thương hiệu sự kiện không đủ mạnh và hấp dẫn.


Xây dựng thương hiệu là gì?


Xây dựng thương hiệu cho sự kiện là yếu tố dẫn đến sự thành công, quyết định và khẳng định sự khác biệt sự kiện của bạn, điều này vượt qua cả giá trị cốt lõi của sự kiện. Tạo thương hiệu sự kiện không chỉ ở hình ảnh mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.


Tomorrowland 2021 được tổ chức, với số lượng giới hạn chỉ 75,000 người tham  dự

Nguồn: TomorrowLand 2021


Lễ hội âm nhạc TomorrowLand sẽ là ví dụ tốt nhất cho việc xây dựng thương hiệu. TomorrowLand nổi danh là Lễ hội âm nhạc điện tử lớn nhất hành tinh, là một biểu tượng lễ hội âm nhạc toàn cầu. Đây là lễ hội tổ chức hàng năm, là nơi tạo ra những kiệt tác sân khấu độc đáo theo từng tiết mục biểu diễn và chủ đề của năm. Mỗi năm, dù chủ đề có sự thay đổi nhưng TomorrowLand vẫn cam kết theo đúng 5 vòng tròn giá trị của mình “Trân trọng, Sức khỏe, Thiên nhiên, Trách nhiệm và Sáng tạo”. 

Những điều quý giá mà sự kiện để lại không chỉ có yếu tố hữu hình mà còn các yếu tố vô hình cũng có thể làm nên đặc điểm của một sự kiện. Mọi chi tiết trong sự kiện đều rất quan trọng từ áp phích đến công nghệ được sử dụng.


Nguồn: TomorrowLand 2021


Có thể nói, việc xây dựng thương hiệu cho sự kiện sẽ tạo nên nét riêng thu hút và tạo ấn tượng ghi nhớ đến khán giả dù đó là sự kiện ảo, kết hợp hay trực tiếp.


Cách thu hút và xây dựng một lượng người theo dõi trung thành


Việc đầu tiên để  xây dựng mối quan hệ với người tham dự và thu hút người theo dõi là xây dựng thương hiệu sự kiện rõ ràng và nhất quán.

Tạo nét đặc trưng riêng giúp người theo dõi nhận biết thương hiệu của bạn qua việc sử dụng màu sắc và phông chữ giống nhau cho mỗi hoạt động hay màu sắc hình ảnh mà bạn sử dụng trên tất cả các ấn phẩm truyền thông. Càng trở nên quen thuộc, nó càng có nhiều khả năng mọi người sẽ tương tác với nó.


Thu hút người theo dõi là cách tốt để  xây dựng thương hiệu sự kiện


Bất kể mọi trường hợp dù là họ mới theo dõi gần đây hay đã theo dõi các hoạt động truyền thông trong thời gian, hoặc có thể đã tham dự một hoạt động trước đó thì điều quan trọng nhất bạn phải gìn giữ là giá trị thương hiệu của chính bạn. Hãy luôn giữ giá trị thương hiệu, nâng cao trải nghiệm khán giả và quảng bá mạnh mẽ cho sự kiện dù cho chủ đề sự kiện có thay đổi.


Tạo nhiều trải nghiệm đáng nhớ hơn 


Việc xây dựng thương hiệu sự kiện cần sự sáng tạo nhiều hơn, hãy suy nghĩ đến cách áp dụng các tiện ích bổ sung cho dù đó là đồ ăn, thức uống, văn phòng phẩm hay áo phông cho sự kiện của bạn.

Những món quà lưu niệm sau sự kiện sẽ để lại ấn tượng như một lời nhắc nhở về những trải nghiệm đầy tuyệt vời khi người tham dự rời khỏi sự kiện. Điều này sẽ để lại sự ghi nhớ về thương hiệu sự kiện của bạn. 


Những món quà lưu niệm luôn gợi nhớ về thương hiệu sau sự kiện


Tất cả điều đó làm nên sự đáng nhớ cho sự kiện diễn ra trực tiếp mà còn tạo điểm nhấn thu hút người tham dự chú ý nhiều hơn đến sự kiện của thương hiệu sự kiện của bạn sau này. Hãy nghĩ về việc cung cấp thêm cho khách ảo thông tin địa chỉ giao hàng để sự kiện trao đến họ những món quà xinh xắn trong bài đăng trước và sau sự kiện.


Tạo sự thu hút các nhà tài trợ một cách hiệu quả


Khi thương hiệu sự kiện của bạn càng mạnh thì cơ hội thuyết phục các nhà tài trợ ủng hộ sự kiện của bạn càng cao.

Việc bạn đang hoang mang về thương hiệu sự kiện của mình đang theo đuổi thì các nhà tài trợ sẽ không hiểu được và việc đầu tư sẽ không bao giờ xảy ra.


Thương hiệu sự kiện mạnh sẽ thu hút và tạo niềm tin với nhà tài trợ


Sự kiện trực tuyến cũng cần chú trọng xây dựng thương hiệu sự kiện


Nhiều người vẫn nghĩ sự kiện ảo không cần áp phích hay tờ rơi nhưng không có nghĩa việc xây dựng thương hiệu không quan trọng với sự kiện trực tuyến.

Hãy chú ý đến xu hướng và những điều đang thu hút khán giả của bạn, sau đó nhờ đến công nghệ để đưa ra những ý tưởng hợp lý với họ. Sử dụng hình ảnh, màu sắc, phông chữ và cả sự thân thiện khi sử dụng cả thiết bị di động và máy tính là những gợi ý không tồi. Ngoài ra tùy theo đối tượng khán giả và chủ đề mà sử dụng giọng văn hài hước hay chính chuyên cho sự kiện của bạn, ngay cả bài đăng và quảng cáo trên mạng xã hội sẽ hấp dẫn khán giả của bạn.


Sự kiện trực tuyến cũng cần chú trọng xây dựng thương hiệu


Cách để xây dựng thương hiệu cho sự kiện của bạn


Một số điều bạn có thể xem xét để xây dựng thương hiệu sự kiện:

  • Phải xác định được thương hiệu phù hợp với sự kiện và khán giả như thế nào?
  • Đưa ra toàn bộ từ khóa tóm tắt toàn bộ sự kiện và nhãn hàng.
  • Nghiên cứu màu sắc chọn màu dựa trên ý nghĩa của chúng.
  • Tạo một cuộc thăm dò để thu thập ý kiến từ những người theo dõi hoặc người tham dự trước đó về thương hiệu sự kiện tiềm năng của bạn.
  • Đảm bảo rằng thương hiệu sự kiện của bạn được đưa vào vị trí trung tâm trong tất cả các hình thức marketing để đảm bảo tính nhất quán trên tất cả các nền tảng.

Có thể thấy, sau tất cả những điều trên thì việc xây dựng thương hiệu sự kiện của riêng bạn cần có sự đầu tư thời gian và kiên trì nghiên cứu, rút kinh nghiệm. Nhưng rồi bạn sẽ nhận lại “quả ngọt” xứng đáng là sự công nhận, và quan tâm của người tham dự , đối tác và nhiều bên khác.



Biên tập: Min Chi

Nguồn: BS Group