Trái đất đang trở nên thay đổi, khí hậu nóng lên, hiện tượng băng tan và cháy rừng đang diễn ra hàng ngày, việc bảo vệ môi trường được xem là một trong những yếu tố hàng đầu cần được quan tâm của thế giới nói chung và ngành sự kiện nói riêng. Khi một sự kiện được tổ chức sẽ tạo ra một lượng lớn rác thải từ giấy, thực phẩm, khí thải và chất thải về năng lượng. Vì vậy, khi lập kế hoạch sự kiện, bạn cần đưa ra những ý tưởng, những công nghệ, kỹ thuật để giải quyết vấn đề về rác thải từ sự kiện để góp phần tạo nên một sự kiện xanh và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, lan tỏa năng lượng tích cực đến người tham dự.


1. Đăng ký bằng ứng dụng


Các sự kiện thường tạo ra một lượng lớn chất thải không cần thiết,trong đó vấn đề sử dụng giấy đăng ký cũng góp phần tạo nên rác thải sau sự  kiện. 



Có rất nhiều cách tuyệt vời để ghi nhận việc đăng ký tham dự sự kiện mà không cần sử dụng giấy, trong đó việc đăng ký qua ứng dụng có thể xem là một ý tưởng tuyệt vời. Sử dụng các ứng dụng đăng ký không chỉ tránh lãng phí giấy, tránh tạo rác thải mà còn giúp cho việc sắp xếp dữ liệu và thông tin khách mời trở nên dễ dàng hơn. Các ứng dụng đăng ký sẽ giúp người tổ chức sự kiện có thể kiểm tra và ghi nhận việc đăng ký và góp mặt của người tham dự tại sự kiện. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các quầy đăng ký tự động để người tham dự có thể tự đăng ký và xác nhận khi đến tham gia sự kiện.


2. Ứng dụng quản lý sự kiện


Bằng cách thiết lập thông tin trên các ứng dụng quản lý sự kiện, bạn có thể giúp cho người tham dự dễ dàng tìm hiểu về sự kiện thay vì sử dụng banner quảng cáo hay tờ rơi. Các ứng dụng cho phép bạn đăng tải những thông tin liên quan đến sự kiện như thời gian, địa điểm, hình ảnh và các dữ liệu quảng bá sự kiện, từ đó giúp người tham dự tiếp cận tốt hơn với sự kiện của bạn. Điều này cũng góp phần lớn trong việc hạn chế sử dụng và lãng phí giấy khi in ấn banner quảng cáo hay tờ rơi.



3. Thực hiện khảo sát và thăm dò ý kiến của

khách hàng


Không chỉ có ứng dụng đăng ký và quản lý sự kiện, mà còn có ứng dụng hỗ trợ khảo sát và thăm dò ý kiến người tham dự. Ứng dụng này cho phép bạn thu thập ý kiến từ những bình chọn của người tham dự sự kiện. Bạn có thể lập kế hoạch nội dung cần đóng góp ý kiến hoặc các bình chọn và gửi đến khách mời, khuyến khích họ thực hiện khảo sát và thăm dò ý kiến bằng những phần quà nhỏ, từ đó bạn có thể có được những ý tưởng tốt hơn cho sự kiện.



Nguồn: Google Image


4. Tạo hashtag – thúc đẩy truyền thông


Trong điều kiện hiện nay, sử dụng mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông xã hội đang là xu hướng được ưa chuộng. Là người làm sự kiện, bạn cần nắm bắt xu hướng kết nối qua các phương tiện truyền thông và mạng xã hội để thúc đẩy việc tương tác giữa người tham dự và sự kiện. Tạo các hashtag trên ứng dụng như Facebook, Twitter hay Instagram gắn liền với các hình ảnh, video sẽ giúp người tham dự có thể lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời khi tham gia sự kiện, ngoài ra việc tạo hashtag còn góp phần quảng bá cho sự kiện của bạn.


Nguồn: Google Image


5. Khuyến khích người tham dự gửi mail phản hồi về sự kiện


Sau mỗi sự kiện, việc rút kinh nghiệm là điều cực kì cần thiết. Người tổ chức sự kiện có thể gửi mail đến khách mời và người tham dự để nhận những phản hồi về những trải nghiệm khi tham gia sự kiện. Hãy khuyến khích người tham dự gửi góp ý bằng email thay vì các văn bản in ấn, điều này sẽ giúp tránh việc tiêu thụ và lãng phí giấy, góp phần bảo vệ rừng tốt hơn. Đóng góp của khách tham dự sẽ giúp cho bạn có được thêm kinh nghiệm để đưa ra kế hoạch tốt hơn cho những sự kiện sau này.


Nguồn: Google Image


Min Chi

Nguồn: Meetingtomorrow