Truyền thông sao cho hiệu quả có lẽ là vấn đề luôn làm các nhà tổ chức bối rối trong quá trình lên kế hoạch marketing sự kiện. Những ý tưởng marketing sự kiện ấn tượng, độc đáo sẽ tạo nên hiệu ứng truyền thông tuyệt vời, giúp gia tăng nhận diện và thu hút nhiều người tham dự, đặc biệt hơn là tạo được thiện cảm của khách hàng đối với sản phẩm mình đang tuyên truyền.
Dưới đây là một số ý tưởng truyền thông sự kiện thú vị, giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn độc đáo và gia tăng thành công cho những event sắp tới.
1. Tạo một website đơn giản và nổi bật cho sự kiện
Hãy để sự kiện của bạn xuất hiện vào bất cứ lúc nào khách hàng tìm kiếm bằng một website hay landing page đơn giản nhưng thật nổi bật. Hiện nay, với sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ như Wordpress hay Ladipage.vn thì việc tạo cho sự kiện một trang web hay landing page không còn là điều gì quá khó khăn hay mất nhiều thời gian.
Bên cạnh đó, đừng quên lựa chọn một giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng với những thiết kế có sẵn nhưng nội dung giới thiệu phải thật hấp dẫn để thu hút thật nhiều người quan tâm tham dự sự kiện.
Ý tưởng marketing sự kiện qua giao diện website. Ảnh: colorlib
2. Marketing sự kiện thông qua các kênh truyền thông online
Các kênh truyền thông trực tuyến ngày càng phổ biến với những mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter,… thì việc marketing sự kiện trên các kênh online đang là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để quảng bá sự kiện mà chi phí lại rất tiết kiệm. Một chiến dịch truyền thông mạng xã hội độc đáo và sáng tạo sẽ là kênh lan truyền nhanh nhất những thông tin về sự kiện của bạn.
Các mạng xã hội ngày càng chứng minh được hiệu quả trong việc truyền thông và quảng bá sự kiện
Hãy bắt đầu bằng những hình ảnh ấn tượng, nội dung thu hút cùng với hashtag thú vị. Hiện nay, filter trên mạng xã hội đang rất được các bạn trẻ đón nhận. Vì thế, để tận dụng điều này, hãy làm một filter riêng và chèn các nội dung, hashtag, hình ảnh đặc trưng về sự kiện của bạn. Bằng cách đó, có thể giúp nâng cao tính thực tế và quảng bá sự kiện trên mạng xã hội một cách gián tiếp thông qua chính những người dùng hiệu ứng.
3. Tổ chức các sự kiện giới thiệu trực tuyến
Sự kiện trực tuyến được tổ chức bằng hình thức livestream hoặc webinar cũng trở nên ngày càng phổ biến. Đặc biệt là sau thời gian cách ly xã hội vì Covid-19 thì hình thức này càng được biết đến rộng rãi hơn.
Những sự kiện trực tuyến giới thiệu thông tin, phỏng vấn diễn giả hoặc chia sẻ về các chủ đề bên lề sự kiện sẽ là cơ hội để tiếp cận và thu hút nhiều người đăng ký tham gia sự kiện của bạn đấy.
4. Marketing sự kiện qua những bối cảnh trong game
Marketing thông qua quảng cáo game tương đối mới mẻ trong thời gian gần đây. Ý tưởng này được hình thành khi số lượng người chơi game ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt nếu đối tượng khách hàng của bạn là những người trẻ thì đây mà một sáng kiến rất đáng để xem xét để marketing cho sự kiện của bạn.
Ý tưởng marketing cho sự kiện bằng các quảng cáo trong game online. Ảnh: advertisingvietnam
Bằng cách hợp tác với những nhà phát triển game, sự kiện của bạn sẽ xuất hiện trong trò chơi của họ như một thử thách phải trải qua cùng với những thông tin liên quan. Những game thủ chắc chắn sẽ phải tìm hiểu và nhớ đến sự kiện của bạn đấy.
5. Quảng cáo ngoài trời nhưng theo cách mới lạ, độc đáo
Có lẽ, bảng quảng cáo ngoài trời hoặc trên các phương tiện công cộng đã trở nên quá nhàm chán. Hãy thử xem xét đến ý tưởng marketing sự kiện bằng những hình thức mới lạ hơn như vẽ tranh tường hay tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đường phố nhé.
Bạn có thể thuê một nghệ sĩ để vẽ những bức tranh thể hiện chủ đề của sự kiện. Việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật trên đường phố sẽ cực kỳ thu hút ánh nhìn của những người đi đường và khiến họ không ngừng nghĩ về nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các hình thức độc đáo khác như việc tạo ra ảo ảnh quang học hoặc đưa ra những thông điệp marketing táo bạo, thú vị, khiến mọi người phải chú ý và nhắc về nó.
Bảng quảng cáo ngoài trời ấn tượng sẽ thu hút nhiều người chú ý đến sự kiện
6. Gia tăng trải nghiệm bằng các quảng cáo tương tác
Đây cũng là một hình thức quảng cáo khá mới mẻ nhưng được nhiều nhãn hàng sử dụng để tạo sự bất ngờ cho khách hàng của mình. Các công nghệ hiện đại cho phép nhà tổ chức tạo ra nhiều quảng cáo tương tác vô cùng thú vị như: Trường hợp Carlsberg tích hợp sẵn vòi bơm vào trong những biển quảng cáo của họ để phân phối bia miễn phí đến khách hàng; hay billboard thể hiện cảm xúc và tương tác với người đi đường do Coca Cola thực hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng là những ví dụ rất tiêu biểu.
7. Tài trợ cho các sự kiện cộng đồng tại địa phương
Các sự kiện cộng đồng luôn thu hút đông đảo người tham dự tại các địa phương nên đó có thể là một kênh quảng bá hiệu quả cho sự kiện của bạn. Bạn có thể tài trợ cho các sự kiện này và nhận được một số quyền lợi đặc biệt dành cho nhà tài trợ.
Nếu không có sự kiện cộng đồng nào phù hợp, tại sao không thử tạo ra nó. Một buổi hòa nhạc đường phố, nhảy flashmob hay sự kiện chạy vì cộng đồng sẽ là cơ hội tuyệt vời để marketing cho sự kiện của bạn.
8. Ý tưởng kết hợp với các đối tác để marketing sự kiện
Nếu sự kiện của bạn có nhiều đối tác cùng tham gia thì tại sao không tận dụng ưu thế từ những kênh phân phối của họ. Điều này không những giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo nên mối quan hệ bền chặt với các đối tác.
Hãy chủ động đề nghị và cùng họ lên kế hoạch để quảng bá sự kiện trên tất cả các kênh. Đồng thời, tạo ra những vật phẩm quảng cáo ấn tượng để tạo sự chú ý. Bên cạnh đó, đừng quên tạo những mã QR code cho những người quan tâm có thể dễ dàng quét và truy cập vào trang thông tin để tìm hiểu và đăng ký tham dự sự kiện.
9. Tham gia các triển lãm và hội chợ
Lễ hội, triển lãm và hội chợ cũng là một ý tưởng tuyệt vời để tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Chúng ta đều biết rằng, những hoạt động như thế này luôn thu hút một lượng khách tham quan đông đảo, các sự kiện này cho phép doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vì thế, việc của bạn là tìm ra một hội chợ hoặc triển lãm, đăng ký ngay một vị trí đẹp, trang trí bắt mắt và bắt đầu chuẩn bị tờ rơi, trò chơi và những phần quà tặng hấp dẫn để chào đón những vị khách sẽ đến trải nghiệm và đăng kí trực tiếp tại gian hàng.
10. Đặt booth giới thiệu sự kiện tại những nơi đông người
Đặt booth giới thiệu cũng là một phương pháp hiệu quả để marketing cho sự kiện. Những địa điểm thường được chọn để đặt booth là trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống,... vì đây là những nơi có lượng người ra vào đông đảo, rất có tác dụng cho việc tiếp cận và giới thiệu thông tin về sự kiện đến đối tượng mục tiêu.
Vì thế, hãy thiết kế booth thật ấn tượng và lên kế hoạch cho các hoạt động quảng bá thật độc đáo sẽ giúp sự kiện của bạn thu hút và để lại ấn tượng hơn với khách hàng.
Những ý tưởng marketing cho sự kiện độc đáo và táo bạo sẽ là một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của event. Hãy luôn chủ động học hỏi, tìm tòi và không ngừng sáng tạo để tạo thêm thật nhiều những ý tưởng tuyệt vời hơn nữa nhé.
Biên tập: Loan Lê
Nguồn: FS Event