Nếu bạn hỏi 10 thành viên trong nhóm về những mục tiêu hàng đầu mà họ hy vọng sẽ đạt được sau khi tổ chức một sự kiện thì khả năng cao bạn sẽ nhận được 10 câu trả lời khác nhau. Vì vậy, việc khảo sát ý kiến của khách hàng hoặc đồng nghiệp là một điều cần thiết để giúp các sự kiện của bạn được hoàn thiện hơn trong những lần tiếp theo. 

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Stage!Vietnam khám phá top 10 những câu hỏi khảo sát sau sự kiện mà bạn nên biết nhằm tạo ra những sự kiện độc đáo hơn nhé!!!


I. Thế nào là một buổi tổng kết sau sự kiện?


Một buổi tổng kết sau sự kiện thường sẽ là một cuộc họp sau sự kiện, nơi các trưởng nhóm phân tích hiệu suất của chương trình và so sánh kết quả. Nói chung, các buổi tổng kết sau sự kiện nên được tổ chức càng sớm càng tốt sau khi một sự kiện kết thúc. Bằng cách này, bạn có thể xem lại và tận dụng các cơ hội khi trải nghiệm vẫn còn mới mẻ trong tâm trí mọi người.



II. Buổi tổng kết sau sự kiện nên gồm những gì ?


Các cuộc họp tóm tắt sau sự kiện cho phép bạn rút ra những gì tinh túy nhất trong sự kiện và thu thập những thông tin chất lượng. Khi bạn tổ chức cuộc họp này, hãy tập trung vào những điểm chính sau đây:


1. Mục tiêu và KPI


Trước cuộc họp, hãy tổng hợp các chỉ số mà sự kiện của bạn đã đạt được. Bằng cách đó, trong cuộc họp tổng kết, nhóm của bạn có thể khám phá các KPI của sự kiện như số lượt đăng ký của người tham dự, sự kiện đã đạt được những mục tiêu nào của team,... Đồng thời, bạn sẽ có thể xác định được những khách hàng tiềm năng mới từ sự kiện của mình. 



2. Những thành quả chính


Việc xác định những thành tích hàng đầu của bạn từ sự kiện cũng rất cần thiết, vừa để ăn mừng chiến thắng vừa để đánh giá tiến độ. Để thực hiện điều này, hãy xem xét các số liệu như tổng số người đăng ký, người tham dự, khách hàng tiềm năng và mức độ hài lòng của người tham dự. Nếu kết quả không như mong đợi, cần phân tích nguyên nhân và tìm cách cải thiện cho các sự kiện tương lai.



3. Xem xét lại nhân khẩu học của người tham dự


Nhân khẩu học trong ngành liên tục thay đổi. Vì lý do này, việc xem xét nhân khẩu học của người tham dự và cập nhật cơ sở dữ liệu của bạn luôn là một ý tưởng hay. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi những người tham dự các sự kiện của mình và đảm bảo các nỗ lực lập kế hoạch và tiếp thị của bạn nhắm mục tiêu vào các nhóm đó một cách hiệu quả.



4. Tìm hiểu về các công ty và ngành công nghiệp hàng đầu


Bất cứ khi nào bạn lên kế hoạch cho một sự kiện như hội nghị trực tiếp, triển lãm thương mại hoặc hội thảo trên web, bạn luôn hy vọng thu hút được những công ty và những ngành công nghiệp có liên quan. Do đó, bạn nên xác định công ty nào đã xuất hiện hoặc bày tỏ sự quan tâm để bạn có thể tìm ra ai sẽ là khách hàng tiềm năng sau sự kiện của mình.



5. Chỉ số tương tác


Đánh giá những phản hồi và chỉ số tương tác của khách hàng về sự kiện để hiểu được những ưu điểm và nhược điểm của sự kiện. Phản hồi này có thể được thu thập thông qua cuộc khảo sát hoặc đánh giá trực tiếp từ khách hàng. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng tất cả dữ liệu này để nâng cao chiến lược sự kiện của mình trong tương lai.



6. Hiệu suất tiếp thị 


Hãy chắc chắn xem xét hiệu suất tiếp thị của bạn và khám phá sự thành công của các email, bài đăng trên mạng xã hội, nội dung và quảng cáo trước sự kiện và trong sự kiện của bạn. Phân tích hiệu suất tiếp thị có thể giúp bạn khám phá các xu hướng và thông tin chi tiết quan trọng để cung cấp thông tin cho các chiến dịch và chiến lược trong tương lai.



III. Những câu hỏi bạn nên hỏi trong cuộc tổng kết sau sự kiện


Để giúp bạn tiết kiệm thời gian của mình, dưới đây là 10 câu hỏi bạn nên cân nhắc để hỏi nhóm sự kiện của mình trong buổi tổng kết sau sự kiện:

  1. Các mục tiêu của chúng ta đã được đạt được không?
  2. Những hoạt động nào đã thành công nhất trong sự kiện này?
  3. Những hoạt động nào chưa được thực hiện tốt nhất và cần cải thiện ở sự kiện tiếp theo?
  4. Chúng ta đã thu thập được đủ dữ liệu phản hồi từ khách hàng chưa? Nếu không, tại sao và làm thế nào để cải thiện điều này?
  5. Lượng khách hàng đến tham dự sự kiện có đạt được kỳ vọng không? Nếu không, tại sao và có cách nào để tăng lượng khách hàng đến sự kiện lần sau?
  6. Chúng ta đã đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng không? Nếu không, tại sao và có cách nào để cải thiện điều này?
  7. Ngân sách của chúng ta đã được sử dụng hợp lý chưa? Có cách nào để tiết kiệm chi phí và tối ưu ngân sách?
  8. Đội ngũ tổ chức của chúng ta đã làm việc hiệu quả và cùng nhau làm việc tốt chưa? Có cách nào để cải thiện việc làm việc đồng đội trong tương lai không?
  9. Chúng ta đã phát hiện ra những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh chưa? Nếu không, tại sao và có cách nào để tìm hiểu thông tin này?
  10. Có bất kỳ thay đổi nào về quản lý sự kiện, trình tự chương trình hoặc các chương trình phụ không được hoàn thành như kế hoạch? Nếu có, chúng ta cần làm gì để cải thiện trong tương lai?


Kết luận:


Như bạn có thể thấy, cuộc họp tổng kết sau sự kiện là một phần quan trọng không thể thiếu đối với mỗi sự kiện. Mặc dù vậy, các nhà lãnh đạo thường gặp khó khăn trong việc đặt những câu hỏi đúng trọng tâm và khảo sát ý kiến của mọi người. 

Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã có thêm cho mình những câu hỏi tóm tắt sau sự kiện để cải thiện các chiến lược và trải nghiệm của khách hàng nhằm tạo ra những sự kiện tốt hơn trong tương lai. Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hay và bổ ích nhé!!!


Biên tập: Uyên Thảo

Nguồn: Tổng hợp