Các sự kiện trải nghiệm được thực hiện thông qua phương tiện truyền thông, chiến dịch tiếp thị và tất nhiên không thể thiếu là các sự kiện của công ty. Với tư duy “trải nghiệm" này thì các sự kiện của công ty tổ chức là những cơ hội “vàng" để họ kết nối với sợi dây cảm xúc của khách hàng. 

Vậy thì bây giờ hãy để Stage!Vietnam dẫn các bạn vào thế giới của “sự kiện trải nghiệm" để tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ nhé!


1. Từ kể chuyện sang trải nghiệm chính câu chuyện đó:


Sự kiện trải nghiệm là những sự kiện được tổ chức bởi một thương hiệu để tạo ra những kết nối cảm xúc giữa thương hiệu đó và khách hàng. Vì vậy, không giống như sự kiện thông thường, sự kiện trải nghiệm nhằm mục đích khiến người tiêu dùng tích cực tương tác với một số những sản phẩm của thương hiệu. 


Trong những năm gần đây, các thương hiệu thường sẽ tìm cách kể những câu chuyện của họ. Những câu chuyện gợi lên cảm giác hoài niệm hoặc nhận được sự thấu hiểu cao từ mọi người đã kết nối được người tiêu dùng với thương hiệu đó. 


NHƯNG nếu những câu chuyện ấy giờ đây có thể trở thành hiện thực thì sao? Sẽ ra sao nếu như những mùi vị, cảnh quan và cảm xúc ấy được mô phỏng lại một cách vô cùng chân thực ngay trước mắt chúng ta? Vâng, một sự kiện trải nghiệm sẽ cho phép bạn cảm nhận vẹn toàn mọi cái “nếu" ở trên.


2. Tổ chức một sự kiện giàu tính trải nghiệm


Vậy bây giờ bạn phải làm gì để tạo ra một sự kiện vô cùng hoàn hảo như trên? Câu trả lời không hề đơn giản, và nó phụ thuộc khá nhiều vào khán giả của bạn. Sự sáng tạo và chiến lược là hai yếu tố nắm giữ khả năng thành công của một sự kiện. Một mục tiêu rõ ràng và một sự hiểu biết đúng đắn về tầm nhìn của bạn phải đi đôi với nhau nếu những khoảnh khắc đáng nhớ là điều bạn muốn tạo ra.

Và quan trọng nhất là sự kiện ấy phải kích thích được những phản ứng hành vi. Điều này có thể bao gồm những thứ như:

  • Các booth tương tác, nơi người tham dự có thể tham gia vào các hoạt động như là chụp hình, trải nghiệm sản phẩm. 
  • Các yếu tố thị giác mạnh mẽ như hệ thống đèn đặc biệt, ánh sáng sinh động và màn hình TV LED khổng lồ.
  • Đồ ăn thức uống ngon miệng, độc lạ và trang trí đẹp mắt. 



=> Hãy cân nhắc rằng một sự kiện trải nghiệm không phải lúc nào cũng bắt đầu bằng buổi dạ tiệc hay triển lãm thương mại. Thay vào đó, nó thường có thể bắt đầu bằng việc kích hoạt thương hiệu hoặc quảng cáo tự động để làm cho sự kiện trải nghiệm của bạn linh động và đặc sắc hơn. 


Ví dụ: Sự kiện trải nghiệm theo chủ đề “Avatar" ở Florida, Mỹ đã ngay lập tức đưa khách tham dự đến một thế giới khác và thiết lập giai điệu cho thế giới Pandora. Bằng cách triển khai trải nghiệm 360 độ, thay vì một cổng vào sự kiện bình thường, khách mời sẽ được thực sự trải nghiệm sự kiện thay vì chỉ đơn giản là tham dự. 



Tương tự, sự kiện Under the Sea này sẽ khiến khách mời hoàn toàn đắm chìm vào không gian đại dương. Bằng cách cẩn thận mô phỏng mùi hương và âm thanh, ánh sáng đại dương sinh động và đặt trải nghiệm xúc giác một cách có chủ đích vào không gian này sẽ giúp khách tham dự có thể tương tác sự kiện trải nghiệm một cách toàn vẹn. 



3. Một vài sự kiện trải nghiệm ấn tượng nhất năm 2021: 



Năm 2021, với việc các rạp chiếu phim trên khắp thế giới ngừng hoạt động vì Covid-19, vì vậy việc xem phim trên xe đã trở nên rất nổi tiếng trong thời kì dịch bệnh. Và các nhà sản xuất phim Stranger Things đã đưa ý tưởng đó lên một bước xa hơn với sự kiện trải nghiệm lái xe nhập vai các nhân vật trong phim.



Năm 2021, các nhà hàng của White Castle đã chuyển đổi thành các cửa hàng lái xe cổ điển, hoàn chỉnh với dịch vụ mua hàng, cho phép khách hàng ăn mừng ngày lễ Valentine trong thời kỳ dịch bệnh. Những khách hàng đặt chỗ trước sẽ vào một bãi đậu xe, nơi họ sẽ được chào đón và phục vụ bởi những nhân viên nhà hàng tại chỗ. 



Tiếp đến là một sự kiện trải nghiệm Sandwich “Mustswitch" của Pháp. Người tiêu dùng được khuyến khích mang những lọ mayo chưa mở đến Craft NYC, nhà hàng của đầu bếp nổi tiếng Tom Colicchio và lần lượt nhận được một chiếc bánh sandwich bít tết thơm ngon hoàn chỉnh với gia vị nổi tiếng của Pháp.



Đôi khi những sự kiện mang tính trải nghiệm tốt nhất có thể khiến bạn không chỉ mỉm cười mà còn cảm thấy phấn khích. Đó là sự kiện Sour Patch Kids. Người tham gia sẽ được yêu cầu đăng video chơi khăm của họ lên kênh truyền thông xã hội với thẻ bắt đầu bằng #SourPatchPrankFund và #Sweepstakes để giành được giải thưởng tiền mặt và kẹo.


Kết luận: 

Không có một định nghĩa cố định nào cho sự kiện trải nghiệm cả, và cũng chính điều này khiến việc tổ chức 1 sự kiện như thế là vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu có thể tạo ra một sự kiện trải nghiệm thành công, bạn sẽ có thể phát triển thương hiệu/công ty của mình một cách lâu dài trong tương lai. Hãy chia sẻ cho nhiều người bài viết này nếu bạn thấy hay và bổ ích nhé!


Biên dịch: Uyên Thảo

Nguồn: Bizbash