Với hy vọng lan toả năng lượng tích cực, tạo sân chơi cho giới trẻ yêu nhạc đồng thời đóng góp giá trị thiết thực cho cộng đồng, SpaceSpeakers đã phát động chiến dịch "góp nhạc thành gạo" mang tên "Muzik Dập Dịch" vào ngày 13/8. Trên nền beat có sẵn được sản xuất bởi SpaceSpeakers, các rapper, dancer, producer và creator có thể sáng tạo tùy theo tài năng của mình cùng những nội dung tích cực, văn minh. Kèm theo video sản phẩm, các creator cần gửi lời thách thức tới ít nhất 3 người bạn để kêu gọi tham gia "Muzik Dập Dịch".
Ảnh: SpaceSpeakers
Trước đó, SpaceSpeakers cho biết sẽ gửi tặng 100kg gạo tới Uỷ ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cho mỗi sản phẩm trong 100 video tham gia sớm nhất và đạt yêu cầu. Chỉ cần nhấn vào hashtag “#MuzikDapDich” hoặc “#SsChallenge” trên các nền tảng video, mạng xã hội, khán giả hiện đã có thể theo dõi cũng như thưởng thức các sản phẩm tham gia chiến dịch.
Những ngày qua, khán giả rất phấn khích khi được thưởng thức nhiều sản phẩm từ chiến dịch "Muzik Dập Dịch" do SpaceSpeakers khởi xướng
Ngay sau khi chiến dịch được thông báo qua fanpage chính thức, Rhymastic đã lập tức mở màn bằng một bản rap trên trang cá nhân và gửi lời mời LK, Wowy, Karik, Suboi, Blacka cùng các nhóm Hip-hop Rapital, OTD, Tổ Quạ tham gia với mình. Không rap cũng chẳng hát, Touliver tiếp nối thử thách bằng một bản remix trên nền beat ban đầu và "call out" các nghệ sĩ như Hồ Hoài Anh, SOOBIN, JustaTee, SlimV, TINLE cùng các producer khác. Và sau khi anh Tou gọi tên thì SOOBIN cũng đã xuất hiện trong hashtag "#MuzikDapDich" bằng một đoạn rap cực ngầu.
SOOBIN tham gia thử thách.
SpaceSpeakers “gom” được 4 tấn gạo sau 48 giờ phát động chiến dịch “Muzik Dập Dịch”
Tối ngày 15/8, chỉ sau 48 giờ khởi xướng, fanpage SpaceSpeakers thông báo chiến dịch "Muzik Dập Dịch" đã kêu gọi được 4.000kg gạo để gửi đến Uỷ ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, tương đương 40 video tham dự đạt yêu cầu.
4 tấn gạo “gom” được sau 48 giờ phát động chiến dịch. Ảnh: SpaceSpeakers
Sau hai tuần phát động, thử thách đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ cộng đồng và kèm theo đó là những giá trị đẹp, tạo ra ý nghĩa thiết thực với tuyến đầu chống dịch. Vào ngày 20/08, trang fanpage của SpaceSpeakers đã có bài đăng tổng kết chiến dịch Muzik Dập Dịch sau một 1 tuần được phát động. Theo đó, với sức lan tỏa mạnh mẽ từ các nghệ sĩ cho đến những bạn trẻ yêu âm nhạc trên khắp cả nước, thử thách này tính đến hiện tại đã nhận về hơn 3.500 video với khoảng 32 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội.
Ảnh: SpaceSpeakers
Rất nhiều gương mặt đình đám đã “on the mic, lấy muzik trị dịch” để mang đến cho khán giả những sản phẩm bắt tai, lời nhạc ý nghĩa. Một vài gương mặt “mở hàng” cho chiến dịch này bao gồm nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, Touliver, Soobin, Binz, Slim V, Rhymastic, JustaTee, Tiên Tiên, Karik, Suboi, LK, Andree…
Nối tiếp chiến dịch “lấy zik trị dịch”, cộng đồng Rap/Hip Hop với nhiều rapper trẻ cũng đã nhanh tay hưởng ứng thử thách này như: Gonzo, 16 Typh, RTee, MCK, Hành Or, Gill, ICD, Yuno Bigboi, Tlinh, Thành Draw, Lăng LD, Blacka, G Ducky... Bên cạnh đó, Muzik Dập Dịch còn thu hút được rất nhiều gương mặt ca sĩ trẻ như Charles, Kim Chi Sun, Vũ Thanh Vân, K.O, CODY… cùng cộng đồng dancer, các nhạc công violin, guitarbass và cả DJ/producer trên cả nước.
Hưởng ứng lời kêu gọi từ SpaceSpeakers, không chỉ giới nghệ sĩ mà rất nhiều bạn trẻ cũng tham gia "dập dịch" với những video chất lượng miễn chê. Đúng với mục tiêu được đề ra ban đầu, "Muzik Dập Dịch" thực sự đã tạo ra sân chơi bổ ích cho những ai yêu thích Hip-hop và nhạc điện tử, lan toả nguồn năng lượng tích cực và cùng nhau "góp nhạc thành gạo" để cùng chống dịch.
Thử thách nhận được nhiều sự hưởng ứng từ các cộng đồng Rap/Hip Hop/Dancer...
Với đoạn beat có sẵn và bằng chất riêng của mình, những thông điệp của họ dành cho cộng đồng đã được truyền tải một cách gần gũi và chân thật nhất. Không chỉ dặn dò về tinh thần tự giác chống dịch, những sản phẩm được tạo ra từ challenge đã lan tỏa đến mọi người sự vui vẻ, lạc quan cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Như đã nói, thử thách Muzik Dập Dịch ngoài việc mang đến giá trị tinh thần thì còn mang đến những điều thật sự ý nghĩa và thiết thực cho tuyến đầu. Mới đây, thay mặt cho tất cả những người tham gia challenge, đại diện của SpaceSpeakers đã trực tiếp trao tặng 10 tấn gạo đến Uỷ Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, góp sức trong công tác chống dịch.
10 tấn gạo được tạo ra từ Muzik Dập Dịch đã được trao cho tuyến đầu chống dịch. Ảnh: SpaceSpeakers
Nói về thử thách âm nhạc đầy ý nghĩa này, giám đốc âm nhạc Touliver gửi lời cảm ơn đến cộng đồng yêu nhạc Việt vì đã nhiệt tình hưởng ứng. Mọi người đã cùng nhau tạo ra những giá trị đẹp trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh, chưa kể, challenge này cũng là cơ hội để SpaceSpeakers khai phá được rất nhiều tài năng âm nhạc.
Nếu như vaccine có thể ngăn ngừa virus thì Muzik Dập Dịch trở thành “vắc xin âm nhạc” mang đến sự chữa lành về tinh thần trong thời gian qua. Dù chiến dịch đã khép lại, nhưng có thể tin rằng những điều mà thử thách mang đến vẫn sẽ tiếp tục lan tỏa sự phấn chấn, tinh thần lạc quan đến mọi người để cùng vượt qua thời điểm này.
Ảnh: SpaceSpeakers
20 video hay nhất sẽ được ghép lại thành 1 sản phẩm và phát hành trên kênh YouTube SpaceSpeakers. Với sự phát triển của Rap/Hip-hop trong những năm qua, SpaceSpeakers mong muốn dùng âm nhạc để kết nối cộng đồng, để tất cả mọi người có một mùa dịch "giãn cách chứ không xa cách". Theo đó, người hâm mộ đang rất mong chờ sản phẩm tham gia "dập dịch" từ các thành viên SpaceSpeakers còn lại cũng như những nghệ sĩ đình đám khác trong cộng đồng Rap Việt nói riêng và nhạc Việt nói chung trong thời gian gian tới.
Biên tập: Loan Lê
Nguồn: Vietgiaitri