Sau khi nhanh chóng chuyển hướng sang các sự kiện ảo trong thời kỳ đại dịch và tái tập trung vào các hoạt động trực tiếp vào năm ngoái, các chuyên gia tổ chức sự kiện ngày nay đang làm được nhiều việc hơn với chi phí ít hơn trong khi khắc phục các hậu quả nghiêm trọng sau Covid - 19.

May mắn thay, chúng ta đang sống trong thời đại có vô số giải pháp công nghệ để làm được nhiều việc hơn mỗi ngày. 

Trong bài đăng này, hãy cùng Stage!Vietnam khám phá những cách mà các nhóm sự kiện có thể sử dụng ChatGPT để cải thiện các chiến lược sự kiện và trải nghiệm của khán giả nhằm tạo ra kết quả kinh doanh tốt hơn nhé!!!


I. Cách sử dụng ChatGPT cho nội dung tiếp thị sự kiện:


Do tính linh hoạt của ChatGPT, không thiếu cách mà các nhà tiếp thị sự kiện có thể sử dụng công cụ này để làm việc hiệu quả hơn. Nếu bạn có một nhiệm vụ liên quan đến nội dung cần giải quyết, hãy đưa nó đến ChatGPT và xem điều gì sẽ xảy ra.


1. Lập kế hoạch và tiếp thị sự kiện


Khi bạn ngồi xuống và bắt đầu nghĩ về sự kiện tiếp theo của mình, hãy cân nhắc yêu cầu ChatGPT trợ giúp lập kế hoạch sự kiện và tiếp thị sự kiện. Ít nhất, nó sẽ làm tăng khả năng tất cả các suy nghĩ của bạn được hình thành một cách hoàn chỉnh - có lẽ bằng cách nhắc nhở bạn về điều gì đó đã trượt khỏi tâm trí bạn.


Để minh họa, chúng tôi đã hỏi ChatGPT:

“Làm thế nào bạn có thể giúp tôi lập kế hoạch và tiếp thị một sự kiện mang các nhà sản xuất kem lại với nhau để thảo luận về các xu hướng mới nhất của ngành và những đổi mới hương vị mới nhất?”

Và đây là cách ChatGPT đã trả lời:



2. ChatGPT cho email tiếp thị sự kiện


Bây giờ, đã đến lúc bắt đầu viết email để thu hút người tham dự và thúc đẩy đăng ký. ChatGPT sẵn sàng trợ giúp. Khi cửa sổ ChatGPT của bạn vẫn mở, bạn có thể đặt câu hỏi tiếp theo về cùng một chủ đề.


Chúng tôi đã hỏi ChatGPT:

“Bạn có thể giúp tôi viết một email tiếp thị sự kiện cho sự kiện này không?”

Một lần nữa, ChatGPT đã gợi ý rất nhiều template email cho chúng tôi, sau đây là một ví dụ:



Bạn thậm chí có thể yêu cầu ChatGPT viết thêm email cho chiến dịch tiếp thị qua email cho sự kiện của mình:

  • Bạn cũng có thể viết email nhắc nhở “cơ hội cuối cùng để đăng ký” không?
  • Bây giờ, bạn có thể viết lời cảm ơn vì đã tham dự email không?
  • Bạn có thể viết email cho người tham dự biết nội dung của sự kiện hiện có sẵn theo yêu cầu không?


3. ChatGPT cho mạng xã hội


Để tận dụng tối đa sự kiện của bạn, bạn phải quảng bá nó càng nhiều càng tốt. Nhưng việc viết hàng tấn bài đăng trên mạng xã hội rất tốn thời gian và bạn phải tập trung vào trải nghiệm của người tham dự chứ không phải chi tiết.


Bằng cách nhờ ChatGPT trợ giúp, bạn có thể bắt đầu quá trình viết. Chúng tôi đã hỏi ChatGPT:

“Bạn có thể giúp tôi viết các bài đăng trên mạng xã hội cho sự kiện này cho Twitter, LinkedIn và Instagram không?”



Mặc dù ChatGPT chắc chắn có thể giúp bạn động não các bài đăng trên mạng xã hội, nhưng bạn sẽ phải tinh chỉnh chúng để đảm bảo chúng chính xác, không có lỗi và phù hợp với thương hiệu cũng như chủ đề sự kiện của bạn. 


4. ChatGPT cho Quảng cáo Google và Facebook


Sau khi các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn đã được chuẩn bị, bạn cũng có thể phải tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh cho các trang web như Google và Facebook. Đây là một lĩnh vực khác mà ChatGPT có thể giúp bạn bắt đầu.


Chúng tôi đã hỏi ChatGPT câu hỏi này:



ChatGPT không chỉ tạo bản nháp quảng cáo mà còn đưa ra một số lời khuyên hữu ích ở phần cuối. Hãy nhớ rằng số lượng ký tự khác nhau tùy theo mạng xã hội, vì vậy bạn cung cấp cho ChatGPT càng nhiều thông tin thì đáp án đưa ra sẽ càng chính xác. 


5. Sử dụng ChatGPT để tìm nguồn cung ứng địa điểm tổ chức sự kiện


Cần một số trợ giúp để tìm ra nơi tổ chức sự kiện tiếp theo của bạn? Hàng nghìn địa điểm tổ chức sự kiện trên toàn thế giới đã đóng cửa trong thời gian xảy ra đại dịch trong khi các địa điểm mới mọc lên để đáp ứng nhu cầu thay đổi của cộng đồng tổ chức sự kiện. Thay vì lướt qua Google Maps, Yelp và Listicles, hãy nhờ ChatGPT trợ giúp!



II. Các cách sử dụng khác cho ChatGPT dành cho các chuyên gia tổ chức sự kiện


Tính hữu ích của ChatGPT là một điều không thể chối cãi và công cụ này không giới hạn trong năm trường hợp sử dụng này. Dưới đây là một số cách bổ sung để sử dụng ChatGPT để giúp ích cho sự kiện sắp tới của bạn:

  • Hiểu về các phân khúc khách hàng sẽ có hứng thú tham gia sự kiện của bạn: Phân khúc khách hàng nào sẽ có thể muốn tham dự hội thảo trên web về [Chủ đề]?
  • Tìm diễn giả chính cho sự kiện của bạn: Bạn có thể đề xuất một số diễn giả chính cho sự kiện về [Chủ đề] không?
  • Sản xuất nội dung sau sự kiện: Bạn có thể viết một bài blog tóm tắt về [Sự kiện] không?
  • Viết kịch bản diễn giả: Bạn có thể viết kịch bản diễn giả cho diễn giả chính có chủ đề là [Tiêu đề phiên họp] không?
  • Xây dựng chủ đề sự kiện: Bạn có thể đề xuất một số chủ đề sự kiện cho sự kiện về [Chủ đề] không?


* Một lưu ý cuối cùng về các câu hỏi mà bạn có thể muốn hỏi: Mặc dù ChatGPT khá mạnh, nhưng bản thân nó không thể phân tích dữ liệu sự kiện. Tuy nhiên, công cụ này có thể giúp bạn tìm ra dữ liệu nào cần phân tích để tận dụng tối đa sự kiện của bạn. Chúng tôi đã hỏi:



III. Nhược điểm và thách thức của việc sử dụng ChatGPT


ChatGPT không thể hiểu chi tiết cụ thể về sự kiện của bạn và biết doanh nghiệp cũng như các ưu tiên của bạn tốt hơn bạn và nhóm của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể cung cấp cho ChatGPT nhiều thông tin và hướng dẫn về sự kiện của mình để có phản hồi chính xác hơn và phù hợp với thương hiệu. 

Cũng cần lưu ý rằng ChatGPT đã được tạo vào cuối năm 2021, do đó ChatGPT có thể sẽ không cập nhật những thông tin mới nhất cho đến thời điểm hiện tại. 

Bạn cũng phải suy nghĩ kỹ về ngữ pháp và chính tả của ChatGPT. Nếu bạn đang tiến nhanh và muốn dựa vào việc sao chép nội dung, thì ít nhất chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một công cụ đồng hành như Grammarly để đảm bảo nội dung tiếp thị sự kiện của bạn là tốt nhất có thể.


Kết luận:


Tóm lại, các chuyên gia tổ chức sự kiện giỏi nhất luôn thử nghiệm các công nghệ mới trên thị trường — bao gồm AR/VR, công cụ hỗ trợ AI và metaverse và đặc biệt là ChatGPT để xem cách họ có thể làm được nhiều việc hơn với chi phí thấp hơn trong khi cải thiện chiến lược sự kiện và tổ chức các sự kiện ngày càng thành công. 

Mong rằng qua bài viết này, các bạn đã có thêm cho mình những cách mà các nhà tổ chức sự kiện có thể sử dụng ChatGPT để cải thiện các chiến lược và trải nghiệm của khách hàng nhằm tạo ra những kết quả kinh doanh tốt. Hãy chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hay và bổ ích nhé!!!


Biên dịch: Uyên Thảo

Nguồn: Bizzabo