Nói một cách đơn giản, tiếp thị sự kiện là cho mọi người biết về sự tồn tại của sự kiện mà bạn đang tổ chức và thuyết phục họ để họ tham gia sự kiện. Trước đây, nếu chúng ta có đủ ngân sách để quảng cáo một sự kiện trong khung giờ vàng của một kênh truyền hình nổi tiếng, về cơ bản chúng ta đã được đảm bảo thành công.
Tuy nhiên, trong thế giới kỹ thuật số rất năng động hiện nay, chúng ta không còn có thể chỉ dựa vào một chiến thuật hoặc kênh tiếp thị để quảng bá, thay vào đó, đó là việc tích hợp các kênh khác nhau, cả trực tuyến và ngoại tuyến, trong nỗ lực phối hợp để đạt được mục tiêu tiếp thị của chúng ta.
Dưới đây là một số phương pháp hay nhất về quảng bá sự kiện trên mạng xã hội mà chúng ta nên biết:
I. Xác định mục tiêu tiếp thị sự kiện:
Mục tiêu của việc quảng bá hoặc tiếp thị sự kiện của bạn là gì? Thoạt nhìn, điều đó khá rõ ràng: thu hút nhiều người tham dự đăng ký sự kiện của bạn hơn, nhưng chỉ vậy thì không đủ, bạn có thể cụ thể hơn.
Ví dụ: Chúng ta có thể chia nhỏ mục tiêu tiếp thị thành:
- Tổng số lượt đăng ký
- Số người đăng ký miễn phí
- Số lượng người đăng ký trả tiền
- Số lượng người đăng ký được chiết khấu
Các bạn có thể sử dụng các chỉ số KPI để đo lường hiệu suất của các nỗ lực tiếp thị của bạn.
II. Biết khách hàng mục tiêu của bạn:
Đối tượng mục tiêu đề cập đến việc xác định nhóm người tham dự sẽ quan tâm cụ thể đến việc tham dự sự kiện của bạn hoặc có thể xác định với thương hiệu của bạn. Bạn có thể thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về những khách hàng mục tiêu này: dữ liệu nhân khẩu học, dữ liệu tâm lý, hành vi, v.v.
Sự thành công của một sự kiện sẽ phụ thuộc vào mức độ hiệu quả của hoạt động tiếp thị sự kiện đối với một nhóm cụ thể sẽ được hưởng lợi từ việc tham dự sự kiện của bạn.
III. Quảng bá sự kiện trên mạng xã hội:
1. Chọn mạng xã hội phù hợp
Bạn nên chọn mạng xã hội dựa trên sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn. Dưới đây là tổng quan cơ bản về các mạng xã hội phổ biến cần xem xét:
- Instagram: một nền tảng tập trung vào nội dung trực quan (ảnh / video), đặc biệt phổ biến đối với khán giả nhỏ tuổi, nhưng nhìn chung ngày nay rất hiệu quả với mức độ tương tác cao.
- Facebook: là nền tảng xã hội phổ biến nhất với hơn 2 tỷ người dùng. Các tùy chọn khác nhau để quảng bá sự kiện trên nền tảng như tạo trang sự kiện, thu hút người theo dõi một cách tự nhiên và sử dụng các công cụ quảng cáo trả phí của nền tảng.
- YouTube: nền tảng phù hợp cho video theo yêu cầu ngày nay và bạn có thể sử dụng nền tảng này để quảng bá các sự kiện của mình thông qua nội dung video ngắn / dài.
- TikTok: đã thực sự phổ biến trong hai năm qua và bạn có thể thử nghiệm với nền tảng này để quảng bá sự kiện của mình thông qua các video ngắn.
2. Các chiến dịch truyền thông xã hội TRƯỚC sự kiện
Dưới đây là một số chiến thuật bạn có thể sử dụng để xây dựng nhận thức và thu hút những người tham dự tiềm năng trước sự kiện (trong giai đoạn trước khi ra mắt, mở sớm và cuộc gọi cuối cùng).
- Bắt đầu bằng #HASHTAG sự kiện
Tạo thẻ bắt đầu bằng # sự kiện ngắn và dễ phát âm / dễ nhớ.
Chìa khóa là tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa tính độc đáo và quen thuộc: thẻ bắt đầu bằng # của bạn phải đủ quen thuộc để những người tham dự mục tiêu có thể biết ngay sự kiện của bạn là gì, nhưng đồng thời nó cũng phải độc đáo để tránh nhầm lẫn với các sự kiện khác.
Khi bạn đã quyết định một thẻ bắt đầu bằng # cho sự kiện, thì tính nhất quán là chìa khóa. Tiếp tục sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên bất kỳ thứ gì có liên quan đến sự kiện sắp tới và khuyến khích người tham dự, diễn giả, đối tác, nhà cung cấp và nhà tài trợ cũng sử dụng thẻ bắt đầu bằng # khi đăng về sự kiện của bạn.
- Đoạn video giới thiệu
Bạn có thể đăng video ngắn trên Instagram, Twitter, YouTube và các nền tảng khác để gây chú ý với khách hàng. Đoạn giới thiệu cũng có thể cung cấp cho những người tham dự mục tiêu của bạn thông tin hấp dẫn và hữu ích, có thể khuyến khích họ đăng ký. Đây cũng là một cách hiệu quả để thể hiện tài năng / diễn giả của bạn cũng như các VIP.
- Tổ chức các cuộc thi và quà tặng
Các quà tặng và cuộc thi trên mạng xã hội phổ biến vì một lý do: chúng thúc đẩy các tương tác và tương tác trên mạng xã hội của bạn. Bạn càng nhận được nhiều tương tác, thì nhận thức về thương hiệu càng tốt và do đó, nhiều người theo dõi của bạn sẽ chuyển đổi thành những người tham dự thực sự.
3. Các chiến dịch truyền thông xã hội TRONG sự kiện
- Bài đăng trực tiếp
Facebook và Instagram đặc biệt hiệu quả với vai trò là một nền tảng truyền thông xã hội thời gian thực, nơi bạn có thể cung cấp thông tin chi tiết về sự kiện này.
Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #hashtag sự kiện của bạn với mỗi bài đăng và bạn cũng có thể sử dụng cơ hội này để tương tác với những người tham dự trong thời gian thực. Khách có thể gửi câu hỏi hoặc thắc mắc liên quan đến sự kiện, vì vậy hãy theo dõi nguồn cấp dữ liệu của bạn thường xuyên.
- Hiển thị các bài đăng trên mạng xã hội tại sự kiện
Bạn có thể giới thiệu các bài đăng có liên quan trên mạng xã hội trong thời gian thực trên màn hình chính của sự kiện để tạo ra trải nghiệm gắn kết.
Có nhiều cách triển khai cho việc này, chẳng hạn như bạn có thể đăng các câu hỏi thú vị từ những người tham dự trên màn hình để người nói hiện tại có thể giải quyết và trả lời câu hỏi trong thời gian thực.
4. Các chiến dịch truyền thông xã hội SAU sự kiện
- Đăng nội dung sự kiện do khách tham dự tự thực hiện
Đây là một chiến thuật nhiều lớp có thể khá phức tạp để thực hiện nhưng có thể rất hiệu quả khi thực hiện đúng cách.
Bạn phải khuyến khích người tham dự tạo nội dung. Điều này có thể là một cái gì đó đơn giản như khuyến khích họ chụp và đăng một bức ảnh của chính họ bằng cách sử dụng gian hàng ảnh độc đáo trong sự kiện của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể sáng tạo và sử dụng nhiều cách tiếp cận độc đáo hơn.
- Thu thập thông tin phản hồi
Kết nối lại với những người đã tham gia sự kiện của bạn và đặc biệt là những người đã tương tác với sự kiện của bạn. Bạn có thể chỉ cần nói lời cảm ơn và chúc họ về nhà an toàn, đồng thời cũng khuyến khích họ để lại phản hồi và nói lên mối quan tâm của họ (thậm chí là phàn nàn). Khi khách hàng cảm thấy tiếng nói của mình được lắng nghe, nhiều khả năng họ sẽ đến tham dự những sự kiện tiếp theo của bạn.
Kết luận:
Quảng cáo sự kiện của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội về cơ bản sẽ giúp chúng ta biết được những người khách hàng mục tiêu của bạn đang hoạt động trên nền tảng nào và họ sẽ tương tác với loại nội dung nào. Bạn càng hiểu rõ về đối tượng mục tiêu của mình, thì các chiến dịch của bạn sẽ càng hiệu quả. Hãy chia sẻ cho nhiều người bài viết này nếu bạn thấy hay và bổ ích nhé!
Biên tập: Uyên Thảo
Nguồn: Tổng hợp