Cá tính khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tính chất sự kiện phù hợp với họ. Người tổ chức sự kiện cần chú ý đến tích cách người tham dự để mang đến sự kiện thật sự thu hút và trải nghiệm phù hợp với những người tham gia sự kiện.


1. Hiểu cá tính khách hàng


Cá tính khách hàng là tính cách và cách họ phản ứng với những vấn đề xung quanh hay với sự kiện của bạn. Điều đó cũng quyết định đến việc họ sẽ chọn tham dự sự kiện thế nào để phù hợp với bản thân. Cá tính khách hàng sẽ một phần nào đó ảnh hưởng đến thiết kế, cách truyền thông, quảng bá và rất nhiều vấn đề xoay quanh sự kiện. Việc xác định được đối tượng khách hàng và cá tính riêng của họ sẽ giúp bạn có những ý tưởng tốt hơn trong việc phát triển sự kiện đúng hướng, giúp cho việc truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng, từ đó giúp tạo được ấn tượng tốt với người tham dự sự kiện. 


2. Thu hút khách hàng


Để thu hút được khách hàng tiềm năng, bạn cần tìm hiểu và phân tích về cá tính khách hàng bằng nhiều cách khác nhau, từ đó điều chỉnh các chiến lược để phù hợp với các đối tượng tham dự sự kiện:

  • Thăm dò ý kiến khách hàng: Một trong những cách nắm bắt cá tính khách hàng tốt nhất chính là thăm dò ý kiến qua các biểu mẫu và khuyến khích khách hàng tham gia tương tác bằng cách chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Điều bạn cần thực hiện là tạo ra biểu mẫu với nhiều câu hỏi xoay quanh sở thích và phản ứng của khách hàng, từ đó bạn có thể hiểu được cá tính thật sự của họ.
  • Trò chơi: Hãy thử tổ chức một trò chơi nhỏ và để người tham dự tự lựa chọn nhân vật mang tính cách riêng của họ, từ đó sẽ tăng được sự hào hứng của trò chơi và góp phần giúp bạn hiểu được cá tính riêng của từng khách hàng.
  • Điều kích thích cá tính khách hàng: Điều quan trọng ảnh hưởng đến sự kiện của bạn là gì? Hãy đặt câu hỏi về những điều làm ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng, yếu tố nào giúp người tham dự cảm thấy hào hứng hay yếu tố nào sẽ làm họ không tham gia sự kiện. Từ đó bạn có thể hiểu hơn về người tham dự và có những ý tưởng hợp lý cho sự kiện.


3. Tâm lý đối tượng khách hàng


Ngoài việc tạo sự thu hút với khách hàng, người làm sự kiện cần hiểu về tâm lý của đối tượng khách hàng. Việc nghiên cứu tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và có các kế hoạch chiến lược đúng đắn thu hút khách hàng:

  • Khách hàng tiềm năng: Chú ý đến các yếu tố khiến cho người tham dự sự kiện cảm thấy không thoải mái, cách khách hàng phản ứng, từ đó bạn có thể chăm sóc khách hàng tốt hơn và thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng cho sự kiện
  • Phản ứng của khách hàng: Phản ứng của khách hàng có thể là thoải mái hoặc không. Điều quan trọng khi tổ chức sự kiện là thay đổi phản ứng không tốt của khách hàng với sự kiện, đưa ra phương án giải quyết vấn đề và mang đến cho người tham dự những trải nghiệm đầy ấn tượng tốt và sự hài lòng. 
  • Điều khiến khách hàng thấy không thoải mái: Việc xác định phản ứng khách hàng là vấn đề quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng, người tham dự sẽ không tiếp tục lựa chọn nếu sự kiện của bạn không tạo được sự thoải mái cho họ . Khi nhận thấy vấn đề ảnh hưởng đến khách hàng, hãy xử lý ngay và tránh cho những vấn đề tương tự xảy ra. Hãy luôn tạo cho khách hàng cảm giác tốt nhất với sự kiện của bạn.


4. Điều chỉnh chiến lược


Sau khi hiểu có được thông tin và hiểu về cá tính của khách hàng, bước tiếp theo mà bạn cần làm là phân tích và tìm ra ý tưởng, kế hoạch phù hợp cho từng đối tượng khách hàng. Tùy vào cá tính riêng của từng nhóm đối tượng khách hàng mà người tổ chức sự kiện áp dụng các chiến lược khác nhau để thu hút người tham dự đến với sự kiện.

  • Sáng tạo theo khách hàng: Tùy theo tính cách của người tham dự mà lựa chọn những ý tưởng thiết kế phù hợp cho sự kiện. Việc phân tích được cá tính khách hàng sẽ giúp bạn tạo nên những sự kiện mang phong cách và màu sắc đặc trưng riêng biệt cho từng nhóm đối tượng khách hàng. Khi khách hàng lựa chọn được sự kiện phù hợp với họ thì việc chia sẻ và quảng bá sự kiện có thể diễn ra dễ dàng hơn, từ đó thu hút được nhiều người tham dự sự kiện hơn.
  • Đa dạng trong lựa chọn: Không dừng lại ở một đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn cần mang đến sự đa dạng về chiến lược sự kiện để phù hợp với nhiều tính cách khác nhau của người tham dự. Ngoài ra, các mảng truyền thông, quảng bá sự kiện, ý tưởng thiết kế, trải nghiệm khách hàng. Sự đa dạng sẽ giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp và để lại ấn tượng tốt với sự kiện của bạn.
  • Cá tính: Cá tính khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng, khi nghiên cứu về cá tính của mỗi khách hàng bạn sẽ được biết tất cả thông tin xung quanh họ. Vì vậy hãy tận dụng những điều mà bạn khai thác được và làm nổi bật chúng tại sự kiện, điều đó sẽ giúp bạn thu hút được khách hơn nhiều hơn. 
  • Lập kế hoạch triển khai: Sau khi có được các thông tin về tính cách người tham dự, điều tiếp theo cần thực hiện là lập kế hoạch triển khai cho sự kiện. Dựa theo cá tính khách hàng mà người tổ chức sự kiện lựa chọn cách truyền thông, quảng bá sự kiện, cách giao tiếp và chăm sóc khách hàng phù hợp nhất. Hãy tận dụng những ý tưởng công nghệ, kỹ thuật vào sự kiện theo cách khác nhau để mang đến cho người tham dự trải nghiệm ấn tượng nhất


Kết luận

Nghiên cứu tâm lý khách hàng là bước quan trọng không thể thiếu khi làm sự kiện, hiểu cá tính khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra những ý tưởng sáng tạo, từ đó có thể tạo được ấn tượng tốt với người tham dự. Ngoài ra khi biết về cá tính khách hàng giúp bạn tạo ra nhiều sự đa dạng cho sự kiện và khách hàng sẽ có được nhiều sự lựa chọn phù hợp, tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia sự kiện.


Min Chi

Nguồn: Helloendless