Bạn đã bán đủ vé chưa? Những người tham dự có hài lòng và họ sẽ sẵn sàng giới thiệu sự kiện của bạn cho bạn bè của họ chứ? Các nhà tài trợ của bạn có hài lòng với mức độ tương tác mà họ nhận được không? Và bạn có kiếm đủ lợi nhuận trên mỗi vé được bán ra để biến nó thành một thương vụ mạo hiểm nhưng đáng giá không? Đây là tất cả những câu hỏi có thể sẽ xuất hiện trong đầu bạn sau một sự kiện. Và khi các sự kiện trực tiếp bắt đầu thu lại lợi nhuận từ từ, việc kiểm tra khả năng sinh lời từ sự kiện của bạn là điều rất cần thiết.


Tuy nhiên, tạo ra lợi nhuận cao hơn không xảy ra nhờ việc phán đoán. Bạn cần phải hiểu rõ về chi phí và viễn cảnh thực tế về doanh thu bán vé dự kiến ​​của mình. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo điểm hòa vốn của mình được tính toán chính xác (khi bán được 40% đến 50%) và sau đó bạn có thể tập trung vào việc tăng giá trị cảm nhận của giá vé (giá trị sự kiện của bạn mang đến cho từng khách tham dự đáng giá bao nhiêu). Điều này sẽ làm tăng tỷ suất lợi nhuận của bạn.


Vì vậy, làm thế nào để bạn tăng thu nhập từ sự kiện của mình? Chúng tôi đã tổng hợp một số chiến lược tốt nhất, từ tìm kiếm tài trợ đến việc tăng thêm các gói cao cấp.

 

1. Tài trợ cho sự kiện bằng đồ uống miễn phí

Hầu hết người tham dự sẽ được dùng đồ uống miễn phí nhưng thật ra là họ đều phải chi 1 khoảng tiền cho phần đồ uống đó tại sự kiện và nó đã được tính vào chi phí vé tham dự. Do đó, cung cấp đồ uống như một phần tặng kèm của gói vé là cơ hội tuyệt vời để làm khách tham dự của bạn cảm thấy hài lòng hơn. Vậy làm thế nào để bạn thực hiện điều đó? Đó chính là tiếp cận một nhà tài trợ đồ uống phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn để thu xếp ổn thỏa vấn đề. Nói một cách đơn giản như sau:


“Tôi đang tổ chức một sự kiện mà dự kiến có 500 người tham dự từ 25 đến 34 tuổi. Sự kiện lần này sẽ có mặt của các chuyên gia, những người đang được quan tâm và có tương tác cao trên mạng xã hội. Vì vậy những sản phẩm đồ uống có cồn như bia là hoàn toàn phù hợp để hợp tác tài trợ cho sự kiện. Hãy tưởng tượng các khán giả của chúng tôi đang chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội với một lon bia của bạn trong cảnh quay. Chúng tôi sẽ đưa logo thương hiệu của bạn vào tất cả các ấn phẩm và các kênh truyền thông của sự kiện. Ngoài ra, chúng tôi sẽ chụp lại những hình ảnh của khách tham dự với sản phẩm của bạn trên tay và để bạn sử dụng cho việc quảng bá của riêng mình. Đây thật sự là một cơ hội tuyệt vời để đưa thương hiệu của bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu”.

Tuy nhiên, bạn chỉ cần nắm được ý chính điển hình như trên và có thể điều chỉnh mức độ tài trợ tùy thuộc vào sự kiện của mình.


2. Quyền truy cập đặc biệt và các hạng vé cao cấp

Tất cả chúng ta đều biết, đa phần người tham dự sẽ thích đăng lên các trang mạng xã hội về những trải nghiệm tuyệt vời của họ tại sự kiện như thế nào. Nếu vậy, tại sao không cung cấp thật nhiều ưu đãi và trải nghiệm để kích thích điều đó bằng cách đề nghị một gói vé cao cấp?


Bạn có thể mang đến cho khán giả cơ hội được chụp ảnh với khách mời hoặc thậm chí tổ chức một buổi biểu diễn ngắn độc quyền, chỉ dành riêng cho những người tham dự đang sở hữu hạng vé cao cấp. Những ưu đãi đặc biệt của hạng vé cao cấp chỉ yêu cầu thêm khoảng 30 phút thời gian của các khách mời nhưng là một cách tuyệt vời để khách mời có thể tạo những kết nối mạnh mẽ hơn với người hâm mộ. Đối với khán giả của bạn, điều này có nghĩa là trải nghiệm của họ đã được nâng cao, xứng đáng với giá vé cao hơn bình thường mà họ đã bỏ ra - còn đối với bạn, điều này có nghĩa là doanh thu của bạn đã được tăng lên nhiều hơn.


Quà lưu niệm là một cách tuyệt vời khác để tạo thêm doanh thu. Bạn có thể sử dụng một món đồ mang thương hiệu của khách mời đặc biệt trong chương trình, rồi bán nó kèm theo trong gói vé cao cấp. Hãy sáng tạo ra bất cứ thứ gì từ nó - ngoài áo phông và áo hoodie, còn những chai nước có thể tái sử dụng hoặc những bức tranh in nghệ thuật thú vị thì sao?

 

3. Mời nhân vật có sức ảnh hưởng

Với sự xuất hiện của người có sức ảnh hưởng trong dàn line-up sự kiện, bạn sẽ làm tăng giá trị cảm nhận cho tấm vé của chương trình. Hơn thế nữa, việc đề cập đến tên của những người nổi tiếng là một cách tuyệt vời để làm tăng giá vé, có cảm giác nó đáng giá từng xu.


Điều này có thể chỉ cần đơn giản như sử dụng nội dung truyền thông " Ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ tham gia vào sự kiện lần này để có một phần giới thiệu đặc biệt." Nhân vật bạn đề cập càng được đối tượng khán giả của bạn biết đến nghĩa là bạn đang càng thêm trải nghiệm cho họ và sẽ làm tăng giá trị mà người tham dự nhận được (và tất nhiên là họ sẽ sẵn sàng chi trả). Nếu bạn làm tốt việc chọn khách mời đặc biệt để giới thiệu tiết mục mở màn hoặc chào mừng những người tham dự, thì việc xuất hiện đó cũng có ích cho profile của KOLs ấy.




Xem xét đối tượng khách hàng của bạn và chọn một vị khách đặc biệt nổi tiếng và đang được dư luận quan tâm. Chỉ cần nhớ rằng chi phí để đảm bảo sự xuất hiện của nhân vật đó có thể và nên ở mức tốt nhất cho cả bạn và khách mời, vì vậy hãy lựa chọn thật cẩn thận.

 

4. Tiếp thị thông minh trong phạm vi ngân sách sự kiện của bạn

Bây giờ bạn đã tạo ra được giá trị rõ ràng cho sự kiện, hãy quảng bá nó một cách tối ưu nhất. Một chiến lược truyền thông xã hội tốt chính là chìa khóa để sử dụng triệt để các nguồn lực có sẵn và mở rộng phạm vi tiếp cận của sự kiện. Khán giả của bạn có ở trên Facebook hay Instagram không? Nếu có, hãy quảng bá sự kiện của bạn trực tiếp đến họ qua các kênh truyền thông đó trước khi dùng đến ngân sách của bạn cho một chiến dịch bên ngoài mà bạn không thể theo dõi. Ngoài ra, đừng quên cộng tác với những người có sức ảnh hưởng nếu có thể.



Bạn đang có dự định hợp tác với một đơn vị có chuyên môn về truyền thông để giúp bạn quảng bá cho sự kiện? Bạn nên như vậy. Nhưng thay vì quan tâm đến việc họ sẽ thúc đẩy lượng vé hiệu quả như thế nào, hãy yêu cầu họ chứng minh điều đó. Ví dụ như việc họ sẽ cung cấp các báo cáo để bạn theo dõi và đảm bảo rằng bạn không lãng phí bất kỳ khoản ngân sách nào với đối tác không tạo ra doanh thu. Thêm vào đó, khi bạn đang suy nghĩ về cách đo lường ROI sự kiện, tracking pixel là một cách tuyệt vời để bạn chi tiêu tiếp thị vào đúng trọng tâm. Pixels có thể giúp bạn theo dõi được khách đã truy cập vào trang web của mình, biết họ đã dành bao lâu để lướt xem và thậm chí kiểm tra xem họ đã nhấp vào bất kỳ nút nào hay chưa.

 

Tất cả công việc khó khăn của bạn được đền đáp

Đem mọi người lại gần nhau hơn và mang đến cho họ một trải nghiệm tuyệt vời là điều vô cùng đáng giá - và đại dịch đã khiến điều đó càng trở nên rõ ràng hơn. Mục tiêu số một là đảm bảo những người tham dự của bạn vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng bên cạnh đó, bạn và nhóm của bạn cũng xứng đáng được đền đáp cho tất cả những khó khăn mà mọi người đã cố gắng từ khi chuẩn bị đến những việc cuối cùng. Vì vậy, hãy thông minh, tự tin và đưa ra một cái giá mà sự kiện của bạn xứng đáng nhận được.

 

Biên dịch: Loan Lê

Nguồn: Eventbrite