Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá trải nghiệm của người tham dự, lý do tại sao các sự kiện của bạn phải tạo ra trải nghiệm hài lòng cho người tham dự và các ví dụ về tiếp thị sự kiện mà bạn có thể học hỏi để cải thiện trải nghiệm của người tham dự tại mỗi sự kiện.

Hãy cùng Stage!Vietnam kéo xuống bài viết dưới đây để biết được những thông tin về các sự kiện có thể mang lại những trải nghiệm khó quên nhé! 



I. Trải nghiệm của người tham dự là gì?


Trải nghiệm của người tham dự đề cập đến những cảm giác mà người tham gia sự kiện có trước, trong và sau một sự kiện - tốt hay xấu.

  • Họ có hào hứng tham dự không hay cảm thấy khó khăn?
  • Họ có thời gian của cuộc sống của họ khi ở đó, hay họ thấy mình ngủ gật trong các buổi học?
  • Họ có thể kết nối với những người khác hay không có tùy chọn mạng hoặc nhắn tin?
  • Họ có cảm thấy như các diễn giả và phiên họp đại diện cho nhu cầu và thách thức của họ, hay họ cảm thấy bị xa lánh?
  • Họ nói về hội nghị trong nhiều tháng sau khi kết thúc hay họ cố gắng hết sức để quên nó đi càng sớm càng tốt?

Câu trả lời cho những câu hỏi này là tổng kết kinh nghiệm của người tham dự mà các sự kiện của bạn tạo ra.


II. Tại sao chúng ta phải tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho người tham dự?


Tạo những trải nghiệm đáng nhớ cho người tham dự là điều cần thiết với nhiều lý do. 

- Cho phép công ty của bạn xây dựng uy quyền trong thị trường và lòng trung thành của khách hàng. 

- Nếu những người tham dự của bạn yêu thích thời gian họ dành cho hội chợ, hội thảo hoặc hội nghị của bạn, họ sẽ có xu hướng tiếp tục mua các sản phẩm và dịch vụ của bạn và quảng bá với đồng nghiệp của họ về thương hiệu của bạn.

- Có nhiều khả năng dễ dàng tiếp nhận các thông tin liên lạc sau sự kiện từ thương hiệu của bạn. 

- Trải nghiệm tuyệt vời dành cho người tham dự có thể giúp bạn đạt được thành công lâu dài. 


III. Những sự kiện có trải nghiệm tham dự “đỉnh cao”

1. MozCon


MozCon là hội nghị thường niên của Moz, một công ty hàng đầu trong ngành về phần mềm SEO. Sự kiện này tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số và thu hút hơn 1.000 người tham gia hàng năm. Nhưng một điều khiến hội nghị này thực sự độc đáo và đảm bảo trải nghiệm khó quên cho người tham dự là cộng đồng mà nhóm Moz đã xây dựng.



Trước khi những người tham dự đặt vé máy bay đến Seattle, họ có cơ hội giao lưu với nhau qua cộng đồng Moz Facebook. Nhóm này hoạt động quanh năm và các thành viên kỳ cựu thường chia sẻ lời khuyên với khách mời của MozCon về cách tận dụng tối đa trải nghiệm của họ cùng những diễn giả và phiên họp không thể bỏ lỡ, v.v. Đây là một nhóm tuyệt vời đã tạo dựng tiếng vang và sự hào hứng cho sự kiện nhiều tháng trước khi sự kiện diễn ra.


2. Hội nghị và Triển lãm thế giới về Tiếp thị Nội dung


Hội nghị và Triển lãm Thế giới về Tiếp thị Nội dung là sản phẩm trí tuệ của nhà tiếp thị nội dung nổi tiếng và tác giả Joe Pulizzi. Nó ra đời lần đầu tiên vào năm 2011 và kể từ đó đã bùng nổ thành nơi “hội ngộ" giữa các chuyên gia tiếp thị nội dung lớn nhất thế giới. Ví dụ: vào năm 2022, sự kiện đã có hơn 2.000 người tham gia và hơn 150 diễn giả, cung cấp 120 giờ các bài phát biểu chính, các phiên họp, giải trí và hơn thế nữa.



Sau khi mọi người tham dự một sự kiện, họ đều cảm thấy nó xứng đáng với thời gian và tiền bạc của họ. CM World mang đến trải nghiệm chất lượng cao hơn bất kỳ hội nghị nào khác về tiếp thị nội dung. Những người tham gia sự kiện không thể nhận được nhiều thông tin chi tiết ở bất kỳ nơi nào khác và điều đó đảm bảo mang đến những trải nghiệm hài lòng cho người tham dự.


3. Adobe MAX


Adobe MAX là một sự kiện có tất cả về sự sáng tạo. Những người tham dự được truyền cảm hứng để nâng tầm kiến thức của họ lên một tầm cao mới, được dạy các kỹ năng mới và được cung cấp nhiều cơ hội để kết nối. Chỉ những điều này thôi đã khiến hầu hết những người tham gia sự kiện cảm thấy hài lòng với trải nghiệm của họ. Nhưng Adobe MAX cũng cung cấp một thứ khác: diễn giả nổi tiếng. Sự kiện năm 2022 có sự góp mặt của những người nổi tiếng như nam diễn viên kiêm diễn viên hài Kevin Hart, Steve Aoki - nghệ sĩ từng được đề cử giải Grammy, v.v.



4. SXSW


SXSW là một trong những sự kiện nổi tiếng nhất thế giới được diễn ra ở Austin, Texas. Hàng năm, những người tham dự luôn được xem những màn trình diễn chưa từng có về đào tạo công nghệ và kinh doanh, âm nhạc, hài độc thoại và hơn thế nữa. Nó luôn “có thứ gì đó” dành cho mọi người và đó là một trong những cách nó nâng cao trải nghiệm của người tham dự.



Cho dù bạn muốn tìm hiểu về cách điều hành doanh nghiệp hay viết mã, xem ban nhạc yêu thích của mình hay xem một bộ phim, SXSW đều có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Đó là điều khiến nó trở nên độc đáo. Nó phục vụ cho nhiều đối tượng và giải trí cho khách tham dự ở nhiều cấp độ.


5. Collision


Được biết đến là hội nghị “Phát triển Công nghệ nhanh nhất” ở Bắc Mỹ, Collision là một sự kiện thường niên có trụ sở tại Toronto nhằm “tập hợp mọi người và các công ty để xác định lại ngành công nghệ toàn cầu”. Sự kiện mang đến cơ hội vô tận để học hỏi từ các nhà lãnh đạo trong ngành và cung cấp cơ hội kết nối với các nhà lãnh đạo công nghệ hàng đầu, các công ty khởi nghiệp đang phát triển và nhân viên truyền thông. Chỉ riêng sự kiện năm 2019 đã có hơn 25.000 người tham dự đến từ 120 quốc gia khác nhau.



Một trong những lý do chính mà mọi người tham dự sự kiện này là để gặp gỡ các đồng nghiệp của họ và cùng những “lão đại" trong ngành. Những kết nối này sau đó có thể được phát triển và sử dụng để thúc đẩy sự nghiệp phát triển. 


Kết luận


Trên đây là những thông tin các cách tổ chức cùng với những sự kiện khó quên dành cho người tham dự trong những năm gần đây. Hãy cùng đón chờ phần 2 để biết thêm những sự kiện mang lại những trải nghiệm “khó phai” và “đặc biệt" dành cho người tham dự mỗi năm cùng Stage!Vietnam nhé!


Xem tiếp phần 2 tại đây

Biên dịch: Uyên Thảo

Nguồn: Bizzabo