Khi chuẩn bị cho các sự kiện trực tiếp, bạn có thể tự hỏi những ý tưởng quà tặng hiện đại nào sẽ tạo được ấn tượng với người tham dự. Những món quà có thể không phải là lý do chính để khách mời tham dự sự kiện nhưng chúng chắc chắn có thể tạo nên niềm vui, giúp tăng tương tác trên các trang mạng xã hội. 


1. Sổ tay – món quà tinh tế


Ghi chú qua bút chì và giấy có vẻ như là một nghệ thuật đã mất khi bạn chỉ cần chụp ảnh slide thuyết trình bằng điện thoại thông minh của mình. Tuy nhiên, việc ghi chép vẫn mang lại những lợi ích riêng nên nó vẫn được ưu tiên sử dụng. Hãy đặc 1 quyển sổ nhỏ trên ghế để những người tham gia sẵn sàng sử dụng khi hội nghị bắt đầu.


 

Quà tặng sổ tay sẽ giúp khách mời ghi chép thông tin trong hội nghị


Tùy vào tính chất và chi phí cho sự kiện mà bạn có thể lựa chọn nhiều loại sổ khác nhau như: Sổ bao da sang trọng, sổ gáy lò xo dễ dàng ghi chép hay những mẫu sổ tay thông dụng khác.


2. Áo thun


Có rất nhiều ý tưởng cho quà tặng trong sự kiện nhưng áo thun có thể sẽ là một trong những ý tưởng tốt nhất. Vậy làm thế nào để tạo ra 1 chiếc áo mà khách hàng thực sự muốn mặc? Đó là tránh đặt tên sự kiện và logo một cách lộ liễu, thay vào đó hãy khéo léo lồng ghép các chi tiết và các kiểu chữ theo chủ đề sự kiện. Tạo sự liên tưởng, gợi nhớ qua câu nói cũng là một ý tưởng hay cho việc sử dụng áo thun làm quà tặng cho sự kiện.


Khéo léo lồng ghép các chi tiết theo chủ đề sự kiện


3. Chai nước tái sử dụng


Chai nước tái sử dụng là 1 ý tưởng rất tốt cho sự kiện của bạn, khi mà thế giới xung quanh đang trong tình trạng biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường là một vấn đề luôn được ưu ái. Ngoài ra, chi phí cho chai nước tái sử dụng thì khá hợp lý với các sự kiện, đặc biệt là sự kiện ngoài trời và các sự kiện đề cao vấn đề bảo vệ môi trường. 


Bình nước có thể tái sử dụng với lời nhắc nhở bảo vệ môi trường


4. Quà tặng làm từ thực phẩm


Phần quà từ thực phẩm như bánh quy, chocolate, … được gói kỹ càng và có thể mang về sẽ để tạo ấn tượng tốt cho người tham dự. Đây là một ý tưởng cực tốt, đặc biệt là các sự kiện với sự tham gia của các khách VIP. Khi bạn sử dụng những món quà từ thực phẩm và lâu hư hỏng sẽ mang đến cho cho người nhận cảm giác được chăm sóc chu đáo và tận tình. 


Những món quà từ thực phẩm luôn được yêu thích


Bạn có thể in biểu trưng, logo hay hình ảnh theo chủ đề sự kiện, điều đó giúp cho việc tạo sự nhắc lại và sự ghi nhớ cho thương hiệu của bạn với các khách hàng tiềm năng.


5. Cốc cà phê với bao bì bắt mắt


“Người kinh doanh cần cà phê để sống”. Đó là một thực tế không thể nghi ngờ của cuộc sống đối với nhiều người. Vậy tại sao ta không tận dụng điều đó, biến việc yêu thích cà phê thành ý tưởng quà tặng bằng cách cung cấp cho những người tham dự sự kiện một cốc cà phê trông độc đáo mà họ có thể sử dụng hàng ngày.


Cốc cà phê luôn là ý tưởng tốt cho quà tặng


Hãy cung cấp cho người tham dự 1 chiếc cốc có nhãn hiệu và màu sắc sang trọng, hình ảnh ấn tượng tạo sự thú vị. Sản phẩm quà tặng có thể không cần sử dụng ý tưởng mới, chỉ với sự chú trọng vào thiết kế và chi tiết của quà tặng bạn hoàn toàn có thể mang lại nhiều nét sáng tạo và ấn tượng cho khách hàng.


6. Kính râm thời trang


Ngày nay, kính râm dùng một lần đang trở nên ngày càng thời trang. Nếu bạn đang tổ chức một sự kiện thiên về fashion thì kính râm là ý tưởng khá hợp lý. Bạn có thể mang đến người tham dự những chiếc kính râm được thiết kế theo phong cách riêng, được khắc những chi tiết hay tên thương hiệu sự kiện theo 1 cách rất riêng. Ngoài ra túi hay hộp để kính cũng cần được chú trọng vào thiết kế và màu sắc sao cho hợp lý nhất có thể.


Nguồn: Google Image


7. Dụng cụ sạc pin


Các khách mời thường không đủ hoặc không mang theo dụng cụ sạc pin khi dự 1 sự kiện, đặc biệt là trong những tình huống mà khách mời quá bận rộn, không kịp chuẩn bị. Ngay lúc này, hãy cung cấp cho khách bộ sạc USB hoặc bộ chuyển đổi giúp họ sạc một số thiết bị khác nhau. Đây có thể là một cách tuyệt vời để cung cấp cho họ một món đồ hữu ích trong túi. 


Bộ sạc luôn là món quà hữu ích với khách mời


Khi chọn ý tưởng quà tặng này bạn cần xem xét kiểm tra độ tương tích của một số bộ sạc hoặc bộ chuyển đổi để tạo giá trị cho món quà và tạo sự hài lòng với người tham gia sự kiện.


8. Quà tặng giúp bảo vệ sức khỏe


Trong tình hình đại dịch toàn cầu, các doanh nghiệp đang ưu tiên hàng đầu cho sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên và đối tác. Quà tặng có thể hỗ trợ bảo vệ sức khỏe như nước rửa tay, chai xịt diệt khuẩn sẽ để lại thiện cảm và đánh giá cao cho sự kiện của bạn. 


Những món quà vừa tốt cho sức khỏe vừa vừa xinh xắn


Bên cạnh đó, tùy vào tính chất sự kiện và chủ đề mà bạn có thể lựa chọn các option khác cho quà tặng như nến thơm, vitamin,... và hãy để lại những thông điệp đề cao sức khỏe để khách hàng có thêm thiện cảm với sự kiện mà bạn tạo ra.


9. Một món quà cho các bé


Khi mọi người rời gia đình để đi công tác và tham dự các sự kiện vì công việc, thật tuyệt khi mang về nhà một con thú bông hoặc trò chơi nhỏ cho các thiên thần nhỏ của họ. Một con gấu nhồi bông hoặc trò chơi giải trí có thể dễ dàng mang đi và lưu giữ sẽ mang lại cảm giác thích thú trong nhiều năm tới. Đối với những người tham gia sự kiện chưa lập gia đình hoặc chưa có bé bi, những món đồ vui nhộn nhỏ ấy vẫn rất thú vị để đặt trên bàn làm việc hay trưng bày trên kệ.


Nguồn: Google Image 


10. Quyên góp cho các tổ chức từ thiện


Đôi khi món quà giá trị nhất không phải là sản phẩm cầm nắm được mà có thể là một trải nghiệm đặc biệt, một bữa ăn với những người thân yêu, hoặc cảm giác được đóng góp vào một điều gì đó tốt đẹp. Thay mặt những người tham gia quyên góp từ thiện có thể là một cách hiệu quả để xây dựng các liên kết tích cực và đáng nhớ với một thương hiệu. Đây là 1 ý tưởng quà tặng rất hay, đặc biệt là các sự kiện trên nền tảng trực tuyến và ít tương tác. 


Quyên góp là món quà xây dựng các liên kết tích cực và đáng nhớ


Thay vì nghĩ đến việc tặng những món đồ có thể không được đánh giá cao, hãy để người tham gia làm một việc có ý nghĩa.


Chú trọng vào đối tượng khách hàng mà sự kiện hướng đến


Các sự kiện và thương hiệu khác nhau sẽ mang đến sự hấp dẫn khác nhau. Hãy tìm hiểu và chú ý đến các sở thích và xu hướng khách hàng để khách hàng cảm thấy thú vị với sự kiện của bạn. Những thứ miễn phí nhưng lại trang nhã có thể mang lại nụ cười cho bất kỳ ai. 

Biên dịch: Min Chi

Nguồn: bizzabo