Lễ trao giải Youtube Works Award năm nay đã vinh danh những chiến dịch có video quảng cáo nổi bật nhất Việt Nam trên Youtube đồng thời trình bày những xu hướng và dự báo về thói quen của người dùng tại nền tảng này. Sự kiện đã quy tụ hơn 400 người tham gia, là các chuyên gia trong ngành, đại diện các công ty quảng cáo, các thương hiệu và cả giới truyền thông.


Cột mốc tiếp cận 50 triệu người (trưởng thành) tại Việt Nam


Ước tính trong tổng số 68 triệu người người trưởng thành ở Việt Nam, Youtube đã tiếp cận được khoảng 50 triệu người. Đây là một con số đáng mơ ước đối với bất kỳ nền tảng nào và Youtube là một trong số ít những nền tảng có thể làm được điều này. Điều này có thể thấy sức ảnh hưởng của Youtube đối với thế hệ trưởng thành ở Việt Nam là rất lớn và chắc chắn những nội dung trên Youtube sẽ có ảnh hưởng không ít đến thế hệ này. 



Tính đến tháng 6/2023, tổng số giờ nội dung được đăng trên Youtube đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Có thể thấy không chỉ có các khán giả mà ngay cả những nhà sáng tạo nội dung cũng rất tận dụng “mảnh đất màu mỡ” này để có thể sản xuất những nội dung phục vụ đông đảo người xem. Theo khảo sát của Kantar, Việt Nam đã có thêm hơn 15,000 kênh với hơn 100,000 người đăng ký, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. 


Cơ hội mang Việt Nam đến với Thế giới


Với việc sở hữu số lượng lớn người xem không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, Youtube đã trở thành một nền tảng toàn cầu trên nhiều thiết bị khác nhau. Ước tính hơn 50% thời gian xem nội dung được sản xuất bởi các kênh ở Việt Nam là từ nước ngoài. 



Nội dung trên Youtube tại Việt Nam không còn chỉ phục vụ cho người Việt, dành cho người Việt mà giờ đây chính những nội dung từ Việt Nam cũng đã và đang thu hút khán giả nước ngoài không kém. Việc tận dụng cả chiều rộng và chiều sâu của nền tảng này sẽ là một phương tiện hữu hiệu giúp các thương hiệu đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. 


Các hạng mục nổi bật


Giải thưởng năm nay đã nhận được hơn 150 bài dự thi, tranh tài ở 10 hạng mục thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Trải qua quá trình làm việc, thảo luận và đánh giá của Ban Giám Khảo là các chuyên gia trong ngành, 67 chiến dịch đã được chọn và tiếp tục lựa chọn top 3 cho mỗi hạng mục. 2 chiến dịch xuất sắc nhất tại Việt Nam sẽ tranh tài cùng các quốc gia Đông Nam Á tại Youtube Works Awards cấp khu vực, tổ chức ngày 12/10 tại Jakarta. 



Top 3 hạng mục “Best of Vietnam” lần lượt là: 

  1. MILO Dynamind - Tăng cường khả năng cá nhân hóa bằng giải pháp hỗ trợ bởi AI của YouTube
  2. Dự án GrabConnect - Số hóa chuỗi cung ứng từ nông trại đến nhà của người dùng Việt Nam
  3. Sữa Ông Thọ - MV “Bảo tàng tuổi ther”



Các hạng mục khác bao gồm: Best of Tet, The Big Bang, The Fire Starter, The All Action Hero, The Long And Short, The Collaborator, The Alchemist, The Changemaker, The Connected Canvas.


Kết luận


Sự quay trở lại của Youtube Works Award đã đánh dấu bước phát triển lớn mạnh của nền tảng này tại Việt Nam đồng thời mở ra cánh cửa đến với thế giới cho các nhà sáng tạo nội dung. 


Biên tập: Diệu Linh

Nguồn: Advertising Vietnam