Edge, một đài quan sát cao 350 mét ở Hudson Yards vừa ra mắt Skylight - một màn trình diễn laze mô phỏng cực quang. Với màu sắc và sự ảo diệu, Skylight thay đổi tầm nhìn toàn cảnh của Manhattan. 


Thực hiện “cutting edge” theo nghĩa đen, cơ quan sáng tạo BMF đã hợp tác với Hudson Yards (một khu bất động sản ở Manhanttan) để tạo ra “Skylight” - một đài quan sát tương tác, nơi khách tham quan có thể trải nghiệm tầm nhìn 360 độ ra đường chân trời Manhattan ở Edge (một đài quan sát ở tòa nhà 100 tầng). Khi được hỏi làm cách nào BMF có thể mang một hiện tượng kỳ lạ như vậy đến NYC, Austin Connor (Account Director) nói, “BMF đã làm việc với nhà thiết kế ánh sáng Evoke Collaborative để khám phá các công nghệ mới cho phép chúng tôi tạo ra ảo ảnh về cực quang. Có rất nhiều điều cần cân nhắc khi tạo ra một hoạt động ngoài trời, đặc biệt là ở tầng 100. Chúng tôi thực sự phải giải quyết về vấn đề thời tiết, cụ thể là gió - thứ nằm ngoài tầm kiểm soát, bởi vì việc kích hoạt chủ yếu dựa vào sự phân bố đồng đều của sương mù để khúc xạ được các hiệu ứng ánh sáng. Thử nghiệm và rút kinh nghiệm, chúng tôi đã điều chỉnh thời gian thi công vào mỗi đêm để đảm bảo tối ưu hóa trải nghiệm với các kiểu thời tiết và gió thay đổi liên tục ”.   


Khách tham quan được trải nghiệm hành trình lịch sử của Hudson Yards qua “Journey to Edge”

 

Trước khi đi thang máy lên tầng 100 của Edge để đến đài quan sát, khách tham gia sẽ được trải nghiệm “Journey to Edge”, nơi kể về lịch sử của Hudson Yards.

 

 LAB tại Rockwell Group đã biến không gian rộng 1200 mét vuông thành một triển lãm đầy mê hoặc kể câu chuyện về cách thức phát triển Hudson Yards, được xây dựng trên đỉnh của một bãi chờ tàu hỏa đang hoạt động. Ngay từ đầu, du khách được chứng kiến ​​“Biên giới cuối cùng của Manhattan”, một buổi trình diễn ánh sáng khám phá lịch sử địa lý năng động của thành phố với một bản đồ hoạt hình được tô điểm trên trần nhà đục lỗ dài 24 mét. Khi khách tiến lên, họ đi qua một loạt các cột thủy tinh lung linh được lấy cảm hứng từ kỹ thuật thùng lặn để giữ cho không gian được khô ráo, nhìn bao quát hình ảnh sinh động của các chuyến tàu đến, và cuối cùng là du ngoạn trong thang máy với bức ảnh toàn thành phố được chụp bằng kỹ thuật Panorama (kỹ thuật chụp ảnh toàn cảnh không gian theo chiều dọc) gắn kín bốn mặt tường.

 

Trước khi đi thang máy lên tầng 100, khách đi bộ qua "Journey to Edge", một cuộc triển lãm về lịch sử của Hudson Yards. (Nguồn: Interior Design)

 

Khu vực chụp ảnh là một đám mây khổng lồ phát sáng

 

Davison (Phó Giám đốc Marketing tại Hudson Yards Experiences) cho biết: “Trước khi tiến ra khu vực ngoài trời, khách tham gia sẽ đã bắt gặp một đám mây khổng lồ phát sáng - cho phép họ đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Photo booth của Smart Department Fabrication trưng bày những đám mây phát sáng lơ lửng trước cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn. Davison chỉ ra rằng “sự tương tác thực tế là hữu ích nhất trong việc đánh giá trải nghiệm của khách tại Edge,” cô cũng nói thêm rằng, trong suốt năm ngày trải nghiệm Skylight, lượt check in tại Edge trên mạng xã hội đã tăng rõ rệt. 


Sau khi lập ý tưởng với BMF, Smart Department Fabrication đã xây dựng khu chụp ảnh là đám mây phát ra ánh sáng xanh lung linh trước khi ra ngoài đài quan sát. (Nguồn: Edge)

 

Thưởng thức một ly cocktail đặc sắc

 

Ngoài ra Skylight còn có quầy bar để khách hàng đến thưởng thức những loại cocktail trước khi xem màn trình diễn. Được tuyển chọn với sự hợp tác của Absolut Elyx, Smoky Aurora (thành phần gồm cocktail Cloud 9 và đá viên LED - khối đá làm bằng đèn LED và hỗn hợp gel đông cứng đạt chuẩn FDA, bên trên trang trí bằng kẹo bông marshmallow) là thức uống chủ đề của sự kiện.

 

Các loại cocktail theo chủ đề có những viên đá phát sáng và được trang trí bằng "những đám mây tươi mát từ Edge" làm từ kẹo bông marshmallow. (Nguồn: Edge)

 

Màn trình diễn chính thức bắt đầu

 

Khoảng 7 giờ tối, những nhịp nhạc deep house đập rộn ràng báo hiệu rằng đã đến lúc đến khu vực ngoài trời để thưởng thức Skylight. Khi âm nhạc bắt đầu ngân nga, những làn sương mù đầy màu sắc giống như “bóng ma” bay lên trong không khí se lạnh, sắc hồng, xanh lá cây và xanh lam càng rực rỡ hơn nhờ các máy tạo sương mù đặt ẩn dưới sàn. Những bức tường ánh sáng xanh thanh tao loang lên mặt kính rồi tan biến vào hư vô. Bóng đen của những người tham gia làm nổi bật thêm “tấm rèm” đầy màu sắc. Cứ như vậy, màn trình diễn chính thức kết thúc vào lúc 10 giờ tối.

 

Khi đã cầm thức uống trên tay, khách tham gia được dẫn qua cửa xoay và ra đài quan sát - màn trình diễn cực quang chính thức bắt đầu. Sẽ có 4 đợt biểu diễn thời lượng 20 phút kéo dài từ 7 đến 10 giờ tối - thời gian thích hợp để tôn lên sự rực rỡ của cực quang. (Nguồn: Edge)

 

Mặc dù vẫn có một số khoảnh khắc bên trong tòa nhà sinh ra để chụp ảnh, tuy nhiên BMF muốn hướng đến một trải nghiệm ngoài trời không thể “bắt” được qua ống kính và lộng lẫy nhất khi quan sát qua thấu kính của mắt — giống như bạn đang quan sát cực quang trong đời thực. “Chúng tôi muốn tái tạo hiện tượng đó,” Connor nói. “Chúng tôi muốn những người tham dự có mặt, và không chỉ trải nghiệm qua điện thoại của họ. Edge đã là một môi trường cực kỳ kích thích với những góc nhìn đáng kinh ngạc, đối với chúng tôi, nhiệm vụ chính là nâng cao điều đó bằng cách tăng giá trị cho trải nghiệm, để khiến nó trở nên hấp dẫn hơn về phần nhìn".

 


Lời kết


Với ý nghĩ táo bạo, BMF đã tái hiện lại một hiện tượng tự nhiên đầy đặc sắc. Hy vọng bài viết đã cho bạn thêm một vài cảm hứng cho sự kiện tiếp theo của mình.

 

Biên tập: Phan Minh Thư

Nguồn: Tổng hợp từ BizBash, Interior Design