Tính bền vững trong sự kiện đang rộ lên như một xu hướng hay thực sự trở thành nền móng tác động tích cực đến việc hiện thực hóa “sự kiện thân thiện với môi trường” và trách nhiệm với xã hội? Hãy cùng tìm hiểu sau hơn về chủ đề này nhé!


Trước tiên hãy cùng hiểu rõ 2 khái niệm:

Nhận thức về việc “xanh hóa” trong hoạt động tổ chức sự kiện đang dần thực sự được đề cao. Đặc biệt trong bối cảnh ngành này đã và đang gây ra những tác động tiêu cực không nhỏ đến với môi trường.

Vậy nên, ý thức và trách nhiệm về tổ chức sự kiện bền vững đang ngày càng được truyền tải rộng rãi và trở thành một trong những xu hướng mới của ngành sự kiện toàn cầu hiện nay.



Xuất phát từ thực tế là mỗi sự kiện, dù lớn hay nhỏ, đều có tiềm năng tiêu thụ đáng kể năng lượng và tài nguyên. Hơn nữa, lượng chất thải phát sinh sau sự kiện cũng là một vấn đề không thể bỏ qua. Do đó, song song với việc lên kế hoạch tổ chức sự kiện thành công, vai trò của các đơn vị tổ chức sự kiện cần có trách nhiệm như “một nhà quản lý môi trường”, cần có cái nhìn chủ động tích hợp các chiến lược bền vững. Mục tiêu không chỉ đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ, mà còn để lại dấu ấn tích cực, truyền cảm hứng cho người tham dự và góp phần bảo vệ trái đất thân yêu của chúng ta.


Khi xu hướng sự kiện bền vững ngày càng được quan tâm

Ngày nay, xu hướng tổ chức sự kiện bền vững nhanh chóng được đề cao sự quan tâm ở trong nước và quốc tế. Các nhà tổ chức sự kiện ngày càng tìm cách cải thiện các chứng nhận bền vững cho sự kiện và thảo luận về sự kiện bền vững đã trở nên phổ biến trong truyền thông và công chúng.

Ví dụ điển hình cho việc người làm ngành sự kiện có những động thái góp phần giảm ô nhiễm, được lên kế hoạch và cung cấp một cách bền vững, mang lại lợi ích cho con người và kiến tạo hành tinh xanh bền vững.



- Hàn Quốc cấm đồ nhựa dùng một lần trong các sự kiện lớn

- Olympic Paris 2024 đặt mục tiêu trở thành kỳ Thế vận hội “xanh” nhất lịch sử, nói “không” với đồ nhựa dùng một lần

- Tottenham Hotspur đạt Tiêu chuẩn quản lý sự kiện bền vững toàn cầu

- Tour diễn mới của Billie Eilish hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường.


Cách ứng dụng công nghệ trong sự kiện bền vững

- Thay thế giấy bằng ứng dụng di động & kỹ thuật số

- Ứng dụng thực tế tăng cường (AR) & thực tế ảo (VR)

- Di chuyển "xanh" hơn bằng các phương tiện xe điện, phương tiện công cộng.



Tổng kết

Trong bối cảnh hiện tại, tổ chức Sự kiện Xanh và Bền vững không đơn thuần là một xu thế mà đã trở thành một đòi hỏi cấp bách. Các doanh nghiệp và tổ chức cần chủ động triển khai các giải pháp xanh và bền vững. Tin rằng từ khóa “sự kiện xanh” đang và sẽ tiếp tục có những bước đi thực tiễn, góp phần tạo nên những điểm sáng tích cực cho “ngành công nghiệp không khói” vì môi trường xanh bền vững trong tương lai.