Xu hướng mới của triển lãm thực tế ảo
Triển lãm thực tế ảo được triển khai trên nền tảng số, thay thế cho các sự kiện trực tiếp không thể diễn ra trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng . Khách hàng vẫn có thể tham quan, mua sắm tại sự kiện thông qua các thiết bị điện tử ngay tại nhà mình. Đây được coi là một hướng triển khai mới song song với cách thức tổ chức sự kiện truyền thống đang bị hạn chế.
Triển lãm thực tế ảo là gì?
Sự kiện triển lãm thực tế ảo, hay Virtual Exhibition, là hình thức sự kiện triển lãm dựa trên nền tảng trực tuyến, cho phép người xem có thể tham gia và theo dõi tất cả những hoạt động của buổi triển lãm thông qua những thiết bị thông minh của mình.
Triển lãm thực tế ảo và những điều cần biết
1. Đăng ký tham dự sự kiện
Trước khi tham gia vào triển lãm thực tế ảo, bước đầu tiên khách hàng phải nhấp vào link đăng kí và để lại một số thông tin cơ bản cũng như những thông tin cần thiết khác tùy thuộc vào từng chương trình. Đây là hành động bắt buộc để đơn vị tổ chức có thể kiểm tra số lượng người tham dự một cách chính xác.
2. Khu vực sảnh tiếp đón
Tương tự như các buổi triển lãm offline, khi vào cổng, người tham gia sẽ tới khu vực tiếp đón , nơi bao gồm các quầy thông tin, bảng chỉ đường khi vào phòng triển lãm. Nền tảng trực tuyến sẽ được thiết kế trực quan nhất, người tham dự sẽ dễ dàng truy cập và tìm thấy được những thông tin hữu ích chung về sự kiện thực tế ảo. Người tham dự có thể thấy được thông tin từ nhà tài trợ, nhà tổ chức, cũng như các địa điểm, các phòng có trong buổi triển lãm thực tế ảo.
3. Các gian hàng tại buổi triển lãm
Trong không gian triển lãm bao gồm những gian hàng cho phép doanh nghiệp đăng ký tham dự sở hữu khu vực trưng bày riêng và được thiết kế theo như mong muốn. Tại đây, doanh nghiệp có thể gắn logo, tờ rơi, biểu ngữ thể hiện thông tin chung, thông tin sản phẩm, khu tư vấn hoặc video chat trực tiếp với khách tham quan.
4. Phòng hội thảo
Một triển lãm thực tế ảo sẽ không còn trọn vẹn nếu như thiếu đi một hội trường để tổ chức hội thảo. Tại đây, diễn giả thuyết trình có thể tương tác dễ dàng với khán giả thông qua những tính năng trò chuyện trực tiếp, thăm dò ý kiến và hỏi đáp.
5. Theo dõi và đánh giá
Điểm đặc biệt của triễn lãm thực tế ảo là các đơn vị dễ dàng đánh giá hiệu quả truyền thông, tương tác của khách hàng tham dự. Bằng những phần mềm phân tích hiện đại, đơn vị tổ chức hoàn toàn có thể biết được những gian hàng nào được người tham gia ghé vào nhiều nhất, sản phẩm nào được ưa thích nhất, thời gian khách hàng tham dự buổi hội thảo là bao lâu,…
Những lợi ích cho doanh nghiệp ?
Triển lãm thực tế ảo cho phép doanh nghiệp thiết kế không gian đa chiều với quy mô hoành tráng mà không cần tính toán chi phí thuê mặt bằng và số lượng khách hàng tham gia không giới hạn. Mọi hoạt động đều thực hiện trên nền tảng trực tuyến nên khách hàng dù ở đâu hay làm gì cũng có thể hoàn toàn tham gia một cách đơn giản với thiết bị điện tử của mình. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại, triển lãm thực tế ảo vẫn đang là một sự lựa chọn an toàn do mọi người tham gia khi không phải di chuyển ra ngoài đường, tránh tụ tập đông người. Hơn thế nữa, virtual exhibition cũng giúp cho các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức có thể tiếp cận với những công nghệ mới, từ đó có thể làm tăng mức độ uy tín đối với khách hàng và đối tác.
Kết luận
Sự kiện triển lãm thực tế ảo được tổ chức thành công, đạt hiệu quả sẽ đem lại lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp so với đối thủ, thích nghi nhanh chóng với những công nghệ đổi mới.
Tên tác giả: Huỳnh Như
Nguồn: Kynguyengroup