Thu hút khách hàng tiềm năng (hay còn gọi là Lead Generation) là quá trình biến những “người xa lạ” thành những đối tượng quan tâm đến các sản phẩm dịch vụ của bạn và nó là một trong những quy trình quan trọng nhất trong Marketing doanh nghiệp. Có rất nhiều cách để thực hiện điều này và tổ chức sự kiện là một trong số chúng. Bên cạnh bối cảnh mà loại hình Virtual Event đang phát triển nhanh chóng cùng những lợi ích rất rõ ràng thì việc sử dụng nó như một món vũ khí đắc lực để tạo nên tệp khách hàng tiềm năng là điều không thể bỏ sót. Cùng xem những lợi ích mà Virtual Event mang lại qua bài viết sau đây nhé! 


Tăng xác suất tiếp cận đúng mục tiêu



Bất kể loại hình sự kiện nào, một trong những bước đầu tiên khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện là xác định đối tượng tham dự mục tiêu; và khi sử dụng sự kiện như một công cụ để tạo ra khách hàng tiềm năng, điều này ngày càng trở nên quan trọng hơn. Khi người tham dự sự kiện phù hợp với phong cách tiếp thị và có khả năng quan tâm đến những gì bạn đang bán hiệu quả từ sự kiện sẽ cao hơn. Đối với In-person Event, có một vài hạn chế về địa điểm nên phạm vi tiếp cận sẽ không rộng như Virtual Event vì vậy xác suất tiếp cận được khách hàng tiềm năng trong nhiều trường hợp cũng sẽ thấp hơn. Với rất nhiều trải nghiệm trực tuyến để lựa chọn, sự kiện ảo trở nên hấp dẫn hơn trong việc tương tác và tạo nên nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu.


Kết nối với nhiều khán giả hơn



Không một sự kiện trực tiếp nào có thể vượt qua sự kiện ảo về sức chứa người tham dự cả. Không gian ảo là không giới hạn thế nên khả năng tiếp cận người xem là không hạn chế. Phạm vi tiếp cận của bạn giờ đây không còn bị giới hạn bởi chi phí đi lại, sức chứa của địa điểm hay hạn chế về ngân sách. Có lẽ khi công nghệ phát triển hơn đi cùng với nội dung đặc biệt thu hút người xem thì con số chỉ người tham dự có thể tính bằng đơn vị triệu người. 


Giảm thiểu chi phí



Một quan niệm sai lầm phổ biến rằng những trải nghiệm này sẽ tốn ít tiền hơn rất nhiều so với những trải nghiệm trực tiếp. Thật sự sự kiện ảo sẽ tốn rất ít chi phí nếu bạn đơn giản chỉ mở Zoom hay Google Meet bản miễn phí để tổ chức một buổi chia sẻ. Tuy nhiên loại hình này thật sự không phù hợp cho việc bán hàng để tìm kiếm khách hàng vì vậy đừng đem một sự kiện ảo “nghèo đầu tư” đến trước khách hàng, có thể đó là lần đầu cũng như lần cuối khách hàng đó nhìn tới thương hiệu của bạn.


Giảm thiểu chi phí ở đây có nghĩa là ở phía người tham dự. Điều được nhấn mạnh là các rào cản tham dự trong một sự kiện ảo ít hơn rất nhiều so với sự kiện trực tiếp. Khách hàng không phải trả tiền cho việc di chuyển bằng xe hoặc nếu xa thì là máy bay, không phải trả tiền phòng khách sạn, không trả tiền cho dịch vụ ăn uống bên ngoài… tất cả những điều này cộng lại tạo ra một cơ hội rất hấp dẫn cho khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu của bạn!


Rút ngắn chu kỳ bán hàng



Trong Marketing & Sales, một chu kỳ bán hàng từ lúc khách hàng phát sinh như cầu đến lúc hoàn thành thanh toán nhận được tiền của khách hàng có thể mất khá nhiều thời gian và công sức, cần đem nhiều tài nguyên mẫu đến hiện diện trước mặt khách hơn cũng như mang họ đi qua nhiều giai đoạn trải nghiệm hơn, tất nhiên kết quả cho việc chốt đơn hàng là điều không chắc chắn. Thay vào đó, hãy chuyển tất cả những thứ đó thành các cài đặt ảo và tạo nên một trải nghiệm ấn tượng đầy thuyết phục cho khách hàng, gói gọn trong một lần tiếp xúc từ trình diễn, giới thiệu sản phẩm / dịch vụ đến thương lượng điều kiện cũng được diễn ra ngay lập tức và nhanh chóng. Như vậy, các sự kiện ảo nhằm tạo khách hàng tiềm năng có thể đưa chu kỳ bán hàng từ vài tuần xuống chỉ còn vài giờ.


Thu thập và phản hồi thông tin ngay lập tức



Các sự kiện ảo cũng cho phép tương tác “thực” với khán giả trong thời gian sự kiện diễn ra. Một phần các Eventer cho rằng tương tác với khán giả ảo là một điều khá khó khăn nhưng thực tế với công nghệ kĩ thuật hiện nay có rất nhiều công cụ có thể giúp ích, từ thăm dò ý kiến ​​đến trò chuyện trực tiếp và tương tác trực tiếp giữa những người tham dự.


Thậm chí tốc độ thu thập về thái độ và mong muốn của các khách hàng trong các sự kiện ảo là gần như hầu hết và rất nhanh, điều này giúp việc xử lý vấn đề cho khách diễn ra hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn có thể đánh giá phản ứng của họ theo thời gian thực tế đối với nội dung đang được trình bày và điều chỉnh trải nghiệm cho phù hợp. Virtual Event góp phần mở ra thêm những ưu điểm mới cho khách hàng về dịch vụ xuất sắc của bạn! 


Khai thác tiềm năng về dữ liệu



Một trong những khía cạnh mạnh nhất của Virtual Event đối với các tệp khách hàng tiềm năng là dữ liệu. Dữ liệu đang dần được ví như một “đơn vị tiền tệ mới” vì khả năng lưu thông và giá trị của nó. Các data chứa thông tin như nhân khẩu học, hành vi trực tuyến, tương tác… là những công cụ mạnh mẽ mà rất nhiều người mong muốn.


Ngoài ra bạn còn có thể thu thập data của khách hàng như phản ứng của họ về sản phẩm, dịch vụ, nội dung ưa thích của họ hoặc cụ thể hơn là xác định được chất lượng của các khách hàng tiềm năng và cải tiến các chiến lược của bạn trong tương lai. Tới đây thì đã chắc chắn về tiềm năng to lớn của Virtual Event đối với việc khai thác những tệp khách hàng tiềm năng mà có thể bạn vẫn chưa tận dụng khai thác tối ưu nó.


Sự kiện ảo không chỉ diễn ra một lần



Một “siêu năng lực” của sự kiện ảo là những sự kiện này thuần xanh vì chúng hầu như không trực tiếp thải ra hoặc gây tổn hại gì đến môi trường vì mọi thứ đều được xây dựng ảo, đây là một yếu tố tích cực để quảng bá đến khách hàng và chiếm được độ hảo cảm của họ. Hơn nữa nếu các phiên được ghi lại và sẵn sàng để truy cập lại bất kỳ lúc nào và từ bất kỳ đâu thì sẽ nâng cao cơ hội để tạo thêm khách hàng tiềm năng cho dù họ không tham dự trong phiên trực tiếp của sự kiện. Bạn hoàn toàn có thể xử lý hậu kỳ cho sự kiện để chúng hoàn hảo và đầu tư hơn, phiên bản này có thể tải xuống và nó sẽ liên tục tăng phạm vi tiếp cận khách hàng thông qua lượt chia sẻ và lượt tải xuống. Điều này đồng nghĩa là bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, nhiều đối tác liên hệ hơn và thậm chí nhiều doanh thu hơn nếu bạn quyết định tạo một dịch vụ phát trực tuyến của riêng mình. Virtual Event luôn đem đến những cơ hội bất tận!


Kết luận

Virtual Event là công cụ tuyệt vời để đem đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn bởi những lợi ích rõ ràng và có thể nói là vượt trội hơn hẳn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm một cách nữa để tạo nên tệp khách hàng tiềm năng cho mình!


Biên tập: kiều Quyên

Nguồn: helloendless