Mặc dù phông nền trong ứng dụng Zoom lịch sự, nghiêm túc có thể phù hợp cho cuộc họp mỗi sáng với đồng nghiệp, nhưng giải pháp công nghệ này sẽ không phù hợp với các sự kiện ảo cho đông đảo khán giả tham gia.


Thông qua việc sử dụng màn hình LED, nhiều camera, công nghệ thực tế mở rộng (XR) thì các nhà sản xuất sự kiện hiện đang tạo ra trải nghiệm ảo sống động ngang ngửa với các sự kiện IRL (In Real Life) để thu hút người tham dự tại nhà.


1. Chương trình “Where Do We Go? The Live Stream”


Trong chương trình “Where Do We Go? The Livestream”, phát sóng vào tháng 10.2020, Billie Eilish đã biểu diễn trên sân khấu dài 18 x 7 mét tại XR Studios trước nhiều máy quay lưu động. Với sự trợ giúp của màn hình LED và hiệu ứng XR, ca sĩ xuất hiện trong nhiều bối cảnh 3D ấn tượng.



Xem thêm tại:



2. Hội nghị nội bộ của SeneGence International


Đế chế sắc đẹp toàn cầu SeneGence International gần đây đã tổ chức một sự kiện nội bộ của công ty cho hơn 2.000 khách ở Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Úc, New Zealand và Hồng Kông.

Sân khấu được thiết kế với hơn 700 ô LED, tạo thành một vòng cung có đường kính khoảng 17 mét để tạo ra một cuộc gọi Zoom khổng lồ bao gồm một lễ trao giải.



3. Hội nghị đối tác của Snap Inc.


tháng 6. 2020, Công ty về camera_ Snap đã tổ chức một phiên bản ảo cho Hội nghị đối tác hàng năm của mình, trong đó có sự tích hợp của công nghệ AR (Augmented Reality) vào các bài thuyết trình.

Diễn giả xuất hiện trước một phông nền lớn trông giống như nền Zoom và có màu vàng sáng đặc trưng của công ty.



Sân khấu ảo tạo cảm hứng cho người xem bằng những chuyển đổi từ bối cảnh bãi biển sang cảnh mặt trăng.


Xem thêm tại:



4. Hội nghị GlitchCon


Hội nghị hàng đầu của Twitch, TwitchCon, đã chuyển thành một sự kiện ảo có tên là GlitchCon. Sự kiện tôn vinh văn hóa chơi game đã diễn ra vào ngày 14.11.2020 và có sân khấu ảo theo phong cách một đấu trường.



5. MTV Video Music Awards 2020 


Giải MTV Video Music Awards 2020 xoay quanh một sân khấu chính nằm trên đỉnh một tòa nhà chọc trời ở New York được bao quanh bởi cảnh quan thành phố do công nghệ thực hiện.



Trong chương trình, Maluma và CNCO đã biểu diễn trên xe hơi của họ, bao gồm cả sân khấu thật với các màn hình LED so le để tạo chiều sâu.


Xem thêm tại:



6. Behind the Stream


American Express UNSTAGED đã tổ chức một trải nghiệm phát trực tuyến nâng cao có tên là "Behind the Stream". Buổi phát trực tiếp, được phát sóng từ World Stage East ở Secaucus, N.J., và được xây dựng bằng công nghệ XR.



7. Hội nghị thường niên của ADCOLOR


Hội nghị thường niên của ADCOLOR, với chủ đề "Here For It" diễn ra vào tháng 9.2020, bao gồm các cuộc thảo luận của ban hội thẩm, với một số chương trình được phát sóng từ Livestream Studio của Sound Investment. Hội nghĩ đã đạt được tỉ lệ giữ chân người tham gia trong suốt thời gian diễn ra đến 77% và tổng số người tham dự trên 8000 người.



8. Sự kiện của Byrdie Beauty Lab


Tiếp tục với sự kiện ảo của Byrdie Beauty Lab, chương trình đã sản xuất các phân đoạn quay thực tế tại Studio ở Los Angeles. Việc sản xuất trực tiếp tuân theo các giao thức an toàn bao gồm thử nghiệm nhanh COVID-19 và sử dụng vách ngăn trong các phiên thảo luận.



Trên đây là một số sân khấu của các sự kiện ảo cuối năm 2020 để phục vụ cho những khán giả xem trực tuyến. Hãy điểm qua cách thiết kế và dàn dưng chương trình để thực hiện tốt hơn những sự kiện ảo trong tương lai của bạn.


Biên dịch: Như Quỳnh

Nguồn: BizBash