Tuần lễ âm nhạc Latin Billboard năm nay, diễn ra từ ngày 26 tháng 9 đến 1 tháng 10 tại Trung tâm Hội nghị Faena ở Miami, củng cố cam kết của công ty truyền thông trong việc giới thiệu thể loại này và kỷ niệm sự phát triển của nó.


Với chủ đề “Latin Goes Global”, Billboard Latin Music Week là sự kiện quy tụ lâu đời nhất của ngành công nghiệp âm nhạc Latin trên thế giới, theo Ban Tổ chức - những người nổi tiếng, nghệ sĩ, người có ảnh hưởng và các nhà lãnh đạo trong ngành sẽ tham gia một loạt các hội thảo, buổi biểu diễn, tọa đàm, hội nghị, kích hoạt thương hiệu và cơ hội kết nối. Ca sĩ người Colombia và ngôi sao trang bìa Billboard -  Maluma cũng đã có mặt để thảo luận về nhãn hiệu mới ra mắt gần đây của anh ấy, Royal Records, đồng thời giới thiệu các nghệ sĩ mới ký hợp đồng của công ty.

 

(Nguồn: Billboard)

 

Vào buổi tối, Billboard đã tổ chức chuỗi sự kiện "En Vivo concert" tại Oasis Wynwood, với sự hợp tác của Burger King, Smirnoff và Intel Evo. Vì điều kiện thời tiết mưa bão do cơn bão Ian, hai trong số các buổi hòa nhạc ngoài trời đã được chuyển đến Nhà hát Faena bên trong khách sạn Faena. Ngoài ra, Billboard đã quyên góp được hơn 170.000 USD cho Hội Chữ thập đỏ Hoa Kỳ để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ sau bão.

 

Tuần lễ âm nhạc Latin Billboard năm nay diễn ra từ 26 tháng 9 đến 1 tháng 10 tại Trung tâm Hội nghị Faena ở Miami. (Nguồn: BizBash)

 

Vé xem buổi hòa nhạc bắt đầu ở mức 30 đô la, trong khi vé hội nghị là 645 đô la cho vé vào cửa chung và 845 đô la cho vé VIP. Những người tham dự ở ngoại thành cũng có thể đặt giá phòng chiết khấu thông qua Crewfare - một nền tảng mua sắm và bán hàng du lịch được thiết kế đặc biệt cho những người tham dự sự kiện. Người hâm mộ cũng có thể tích điểm NFTs để có cơ hội giành quyền truy cập VIP vào các chương trình, giải thưởng, v.v., bao gồm vé miễn phí đến buổi biểu diễn En Vivo với Bresh diễn ra vào ngày 1 tháng 10.

 

(Nguồn: BizBash)

 

Các buổi tọa đàm bao gồm các chủ đề hiện tại trong ngành công nghiệp âm nhạc Latinh do BMI, Live Nation, v.v. trình bày. Trong ngày thứ hai của sự kiện, Christina Aguilera đã tổ chức "Premiere Party With Christina Aguilera", nơi cô ấy ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, thảo luận về Giải thưởng Billboard Spirit of Hope và trả lời các câu hỏi của người hâm mộ trong một khung cảnh thân mật.

 

(Nguồn: BizBash)

 

Mary Rooney, Phó chủ tịch và người đứng đầu các sự kiện tại Billboard, nói rằng Diễn đàn Faena đóng vai trò là “một trung tâm tuyệt vời trên Bãi biển Miami” cho sự kiện này. Công ty truyền thông cũng tổ chức một cửa hàng pop-up (cửa hàng bán lẻ được mở tạm thời để tận dụng những xu hướng khác biệt hoặc nhu cầu theo mùa) Urban Outfitters tại không gian bán lẻ của Faena Bazaar, Curio, cũng như các studio video và nội dung tại trung tâm mua sắm. Hơn 20.000 người hâm mộ đã tham dự chương trình của sự kiện trong suốt cả tuần, bao gồm các buổi tọa đàm, hòa nhạc và Lễ trao giải Âm nhạc Latin Billboard, diễn ra vào ngày 29 tháng 9 tại Trung tâm Watsco, một nhà thi đấu trong khuôn viên Đại học Miami ở Coral Gables, Fla.

 

Billboard cộng tác với Urban Outfitters ra mắt bộ sưu tập rút gọn (capsule collection) collab với các nghệ sĩ Latin đang nổi trong sự kiện và tại một số cửa hàng trên toàn quốc và trực tuyến vào ngày 15 tháng 9. Tại cửa hàng pop-up, Urban Outfitters khuyến khích khách hàng đóng góp cho Quỹ Di sản Tây Ban Nha. (Nguồn: BizBash)

 

Kết luận


 Billboard Latin Music Week đã cho những người tham gia cũng như công chúng thấy được sự phong phú và đa dạng của âm nhạc Latin khi tổ chức một tuần lễ sự kiện bao gồm nhiều hình thức. Sự kiện đã giúp ai yêu thích nhạc Latin sống trọn vẹn với các thành tựu đồng thời cũng đưa ra định hướng phát triển sau này cho dòng nhạc trong nền âm nhạc thế giới.

 

 

Biên tập: Phan Minh Thư

Nguồn: Tổng hợp từ Billboard và BizBash