Với phong cách chuyên nghiệp, sự dẫn dắt đầy khéo léo cùng nguồn năng lượng tươi trẻ khiến mọi sự kiện đều trở nên bùng nổ, MC Vĩnh Phú đã được đảm nhiệm vai trò dẫn dắt nhiều chương trình quy mô như Color Me Run, We Choice Awards 2020, Hoa hậu Việt Nam 2020, Đại nhạc hội TPBank “Beyond The Future 2020”,… Tuy nhiên, ít ai biết rằng chàng MC tài năng này lại lựa chọn theo đuổi một hướng đi hoàn toàn khác, không chủ động hướng đến sự xô bồ, hào nhoáng, Vĩnh Phú mong muốn được làm việc với các doanh nghiệp hàng đầu để thấu hiểu về triết lí kinh doanh của họ. Anh khát khao tạo dựng hình ảnh là một người dẫn chương trình có chuyên môn, năng lực, thấu hiểu những giá trị quan trọng của cuộc sống: tâm lý, gia đình, tài chính…


Năm năm là khoảng thời gian Vĩnh Phú đồng hành cùng Apex trong nhiều sự kiện của các doanh nghiệp lớn. Khoảng thời gian này đủ dài để Vĩnh Phú và Apex thấu hiểu nhau, trở thành những người bạn song hành trên con đường mang đến giá trị cho khách hàng thông qua những sự kiện chuyên nghiệp, đẳng cấp. Mới đây, Vĩnh Phú đã đồng hành cùng Apex trong sự kiện Virtual Reality “Experience in owning Limited Edition Real Estate” chủ đề: Feel the vibes, một chương trình thực tế ảo Apex thực hiện cho khách hàng Hưng Vượng Developer. Sau sự kiện, Apex đã có một cuộc trò chuyện ngắn với MC Vĩnh Phú về chương trình mà anh dẫn dắt lần này. Những chia sẻ của Anh Vĩnh Phú bên dưới sẽ đem đến cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về sự kết nối của MC và Sự kiện thực tế ảo “Feel the vibes” nhé.



Chào Anh Vĩnh Phú. Lời đầu tiên, thay mặt team Apex, em cảm ơn anh rất nhiều vì đã dành thời gian để trò chuyện cùng Apex trong một ngày cuối tuần bận rộn của mình.


Chào Apex,Vĩnh Phú rất vui khi ngày hôm nay được cùng Apex chia sẻ những điều thú vị xoay quanh sự kiện mà mình vừa tổ chức.


1. Là một MC dày dạn kinh nghiệm trong việc dẫn dắt các chương trình bất động sản, anh đánh giá như thế nào về chương trình lần này Apex thực hiện cho Hưng Vượng Developer? So với các chương trình bất động sản trước đó anh từng dẫn, sự kiện Feel The Vibes có gì khác biệt?


Anh không dám so sánh các sự kiện khác nhau vì mỗi sự kiện đều có những đặc điểm và yêu cầu riêng nhưng anh xin chia sẻ về kinh nghiệm của anh trong việc dẫn dắt nhiều chương trình khác nhau, bao gồm cả sự kiện bất động sản. Trong tất cả sự kiện mà anh từng dẫn, có lẽ sự kiện thực tế ảo Feel the vibes là chương trình có độ khó cao nhất. Điều khó nhất đối với anh là có những cái anh không đảm đương được như tín hiệu kết nối, đường truyền…Trong khi các sự kiện offline anh đều có thể đảm bảo với khách hàng rằng những vấn đề có thể phát sinh sẽ không phát sinh vì anh luôn cố gắng để mọi thứ diễn ra hoàn hảo nhất thì ở sự kiện này anh không dám đảm bảo điều đó. Và những yếu tố này phải nhờ cậy vào team kỹ thuật của Apex. Vì khá nhiều rủi ro nên sự kiện này anh cần phải nỗ lực và đầu tư gấp 3 lần so với bình thường, phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu, chuẩn bị. Anh và bạn trợ lý team Apex đã phải làm việc với nhau đến tận khuya để hoàn thiện kịch bản. Ngày diễn ra sự kiện, anh cũng cố gắng đến sớm hơn giờ hẹn với BTC để chuẩn bị tâm thế sẵn sàng nhất.



2. “Feel the vibes” là một sự kiện khó không chỉ đến từ những yếu tố kỹ thuật mà còn về độ phức tạp của kịch bản với nhiều phần tương tác cùng các sàn giao dịch cũng như khách hàng. Kịch bản chương trình được hoàn chỉnh và gửi đến anh một thời gian ngắn trước thềm sự kiện, điều này có gây khó khăn cho anh không?

 

Vì hiểu rõ tính chất của các sự kiện online nên anh biết rằng việc có kịch bản sớm gần như bất khả thi. Là một MC được khách hàng tin tưởng gửi gắm trách nhiệm quan trọng, anh luôn xác định dù kịch bản có sớm hay trễ thì mình vẫn phải chuẩn bị kĩ lưỡng để mọi thứ được thông suốt, mình không thể đòi hỏi đơn vị event gửi kịch bản sớm hơn được, đây là sự linh động của người dẫn chương trình. Làm việc với nhà Apex đã hơn năm năm, anh hiểu tác phong làm việc của các bạn, vậy nên anh biết rằng các bạn không thể gửi kịch bản sớm hơn. Vì để kịch bản đến tay anh thì giữa team Apex và khách hàng còn phải trao đổi, chỉnh sửa và thống nhất nhiều thứ, thậm chí là đến phút chót! Mình phải thích ứng để các bạn yên tâm, đó mới là cách làm việc đúng chuẩn cho các sự kiện online khó như thế này.


3. Khi quyết định tổ chức sự kiện với hình thức trực tuyến, điều mà khách hàng lo lắng nhất là sự kết nối về mặt kỹ thuật và bầu không khí của sự kiện. Vì không có khán giả nên chắc chắn điều này sẽ là một khó khăn đối với MC trong việc tương tác và làm chủ cảm xúc. Tuy nhiên, anh Vĩnh Phú đã làm rất tốt trong việc kết nối mọi người và đẩy bầu không khí của sự kiện lên mức cao trào, bùng nổ nhất. Anh có thể chia sẻ với Apex bằng cách nào anh có thể ứng biến và xử lí tốt như vậy?

 

Anh coi đây là một thách thức của chương trình, không chỉ bất động sản mà các sự kiện khác như Lễ ra mắt, giới thiệu sản phẩm mới,… khi có khán giả mình có thể lấy được cảm xúc, sự hào hứng từ họ. Đối với sự kiện online, mọi thứ mình đều tự tưởng tượng ra. Để chương trình diễn ra mượt mà, anh cần nằm lòng tất cả những gì phải làm, không đơn giản chỉ là liệt kê ra những đề mục mà anh cần làm, anh tự tưởng tượng và luôn đặt câu hỏi “Trong phần này điều gì có thể xảy ra?”. Ví dụ nếu anh kỹ thuật mất file thì mình phải nói gì tiếp theo? Lúc này, anh sẽ chuẩn bị hai phương án cho lời dẫn. Đối với sự kiện thực tế ảo này, trước khi diễn ra sự kiện, anh đã chủ động nói chuyện với người mà mình sẽ tương tác trong sự kiện và chuẩn bị một đoạn giới thiệu về anh chị đó. Nếu anh chị gặp sự cố không thể kết nối thì anh hoàn toàn lấp được đoạn sóng đó mà không làm ảnh hưởng đến sự kiện. Mà nói đến đây thực sự anh nghĩ về vấn đề kết nối, kỹ thuật nhà Apex đã làm rất tốt, những vấn đề về mạng, đường truyền đều vô cùng mượt mà và gần như không có trục trặc kỹ thuật.



4. Chuẩn bị trước cho nhiều tình huống là cách mà anh làm chủ diễn biến của sự kiện. Vậy đối với những tình huống mình không kiểm soát được, anh sẽ điều khiển cảm xúc bằng cách nào?

 

À. Có một phần mà anh không chuẩn bị trước được, đó là phần cuối chương trình khi cập nhật giỏ hàng twin. Thực sự anh không biết màu sắc sẽ thay đổi như thế nào nhưng anh đã dựa vào cảm xúc của mình, khi chạy được 2/3 sự kiện thì lúc này cảm xúc đã lên cao, sự tập trung cũng đạt đến đỉnh điểm. Khi nhìn thấy những ô xanh chuyển sang đỏ, thấy được lượt booking đang diễn ra quá tốt và sự sôi nổi tại các đầu cầu cũng góp phần tạo cảm xúc cho mình, khi ấy sự kiện online bỗng trở thành 1 sự kiện offline đủ đầy cảm xúc. Lúc này trong đầu anh chỉ mong muốn khách hàng có thể booking thành công để không đánh mất cơ hội được nhận được nhiều ưu đãi nhất từ chương trình. Anh mừng cho sự thành công và may mắn của khách hàng. Khi mình tâm niệm như vậy và đưa cảm xúc đáng quý ấy vào từng lời dẫn, mọi cảm xúc đều rất chân thật và chạm đến khán giả. Đặc biệt, ở chương trình này Apex cũng đã làm rất tốt về hiệu ứng, sân khấu. Cách Apex dàn dựng về kịch bản, kết nối cảm xúc liền mạch đã giúp anh có được nguồn cảm hứng dạt dào. Suy cho cùng tất cả những cảm xúc đều do mình tạo ra, khi hiểu được chương trình, hiểu các cộng sự ở các vị trí đang cảm nhận như thế nào thì chương trình nhất định sẽ thành công.


5. Không có sự phản hồi, tương tác từ phía khán giả, bằng cách nào anh có thể biết được mình đang làm tốt?

 

Khác với một chương trình offline, anh chỉ làm việc với bạn trợ lý, sự kiện online tất cả mọi người đều có thể tác động đến anh. Mọi phản ứng, hành động của các bạn trong khu vực studio anh đều biết. Là người thường xuyên quan sát và cảm nhận, nhìn gương mặt anh kỹ thuật, nghe tone giọng của đạo diễn, người điều phối, thấy được sự khẩn trương của trợ lý và nhìn vào độ giãn ra của khách hàng, anh biết rằng mình đang làm đúng hướng. Lúc này tất cả giác quan đều hoạt động.


Chúng ta luôn nỗ lực hết mình để khi kết thúc chương trình mình sẽ nói về những điều tốt đẹp đã trải qua chứ không phải luyến tiếc điều gì mình chưa làm.


Một lần nữa cảm ơn Anh Vĩnh Phú đã dành thời gian chia sẻ với Apex về sự gắn kết diệu kỳ giữa anh và Apex cũng như với sự kiện thực tế ảo Feel The Vibes vừa rồi. Chúc anh Vĩnh Phú sẽ tiếp tục phát huy được năng lực của mình, chinh phục khán giả, chinh phục khách hàng bằng phong thái chuyên nghiệp cùng nguồn năng lượng bùng nổ mà anh đang sở hữu.



Apex Media