Để mang đến cái nhìn sâu sắc hơn cho màu sắc chủ đạo của năm 2023 - Viva Magenta, Pantone đã kết hợp công nghệ tạo ra triển lãm nghệ thuật đặc sắc tại Artechouse Miami. Triển lãm không đặt tên cụ thể nhưng Pantone muốn ám chỉ đến vai trò của Viva Magenta trong metaverse và dự đoán sự trỗi dậy của cái nó nên gọi là “Magentaverse”. Bắt đầu từ ngày 03/12/2022, mọi đối tượng yêu thích và đam mê nghệ thuật đều có thể đến trải nghiệm trong không gian nghệ thuật đầy kỹ xảo này.


Khi màu sắc được trở nên sống động một cách nghệ thuật


Artechouse là tổ chức nghệ thuật sáng tạo đầu tiên của Mỹ dành riêng cho sự giao thoa giữa nghệ thuật, khoa học và công nghệ. Lần đầu tiên sau 4 năm hợp tác, Artechouse và Pantone đã chiêu đãi công chúng bằng “bữa tiệc thị giác” Magentaverse, nơi khám phá những cảnh tượng, âm thanh, cảm xúc và nguồn cảm hứng vô biên của Pantone năm 2023, Viva Magenta.



Sự kết hợp đặc biệt này trong khuôn khổ Tuần lễ nghệ thuật Miami là cơ hội để Pantone tiết lộ màu sắc của năm 2023: Viva Magenta - một sắc đỏ nhưng không quá đỏ, hồng nhưng không quá hồng.⁠ Dựa vào công nghệ, công chúng sẽ cảm nhận được sự “rung động rực rỡ”, thúc đẩy sự lạc quan và niềm vui, thể hiện được sức mạnh đầy mạnh mẽ. Bởi Viva Magenta là một màu đỏ khuyến khích thử nghiệm và thể hiện bản thân mà không bị gò bó trong khuôn khổ, một sắc thái vô tận, tràn đầy sức sống, năng lượng nổi bật.



Vũ trụ đa chiều được tạo ra từ màu sắc


Triển lãm đã mở ra không gian sống động, dẫn người xem khám phá thế giới ảo và tương tác với công nghệ để cảm nhận được rõ ràng, khám phá bản thân qua thông điệp từ sắc đỏ rực rỡ của Viva Magenta. Vũ trụ màu sắc sẽ được mở ra trước mắt với đầy bất ngờ thú vị, chúng ta sẽ bắt tay ngay vào khám phá nghệ thuật và cảm nhận sức mạnh của màu sắc khi đi qua nhiều căn phòng và rồi đắm chìm với kết cấu, sự tương tác thể hiện Viva Magenta dưới mọi hình thức.



Không dừng lại ở đó triển lãm còn trưng bày các đồ vật với cách sắp đặt độc lạ khiến khách tham quan đắm chìm trong nhiều trải nghiệm thị giác, thính giác và xúc giác, tất cả đều thay cho tinh thần của Viva Magenta: khám phá Magentaverse - hệ sinh thái mới vô hạn.



Đó là điều mà Pantone muốn mang đến cho công chúng, để họ có thể hiểu được sức mạnh và năng lượng mà Magentaverse thể hiện, từ đó khiến công chúng phải “wow” lên ngạc nhiên vì những gì màu sắc có thể làm được.


Kết nối hình thành từ công nghệ 


Artechouse dựa trên công nghệ đã tạo ra “Magentaverse”. Người tham dự sẽ có thêm những trải nghiệm độc đáo khi mà nghệ thuật có cơ hội chạm đến các giác quan thông qua việc khám phá thêm về các thiết kế, không gian và công nghệ độc đáo lấy cảm hứng từ NASA và các nhà tài trợ của Pantone Motorola, Lenovo, Spoonflower và các thương hiệu khác đang phát triển Viva Magenta.



Trải nghiệm nhập vai này cho phép các khách tham dự khám phá thế giới ảo ngay trong thế giới vật chất hay cùng tìm hiểu về mối liên hệ giữa tự nhiên và công nghệ. Đưa chúng ta vào một vũ trụ màu sắc bất ngờ và thú vị, nó mang đến cơ hội tái kết nối với trái đất, đắm mình trong nguồn năng lượng sáng tạo vô tận, khích lệ tinh thần của chúng ta. Thực sự hòa mình vào khi khám phá nghệ thuật và cảm nhận sức mạnh của màu sắc khi bạn đi qua nhiều căn phòng đắm chìm với kết cấu và tương tác thể hiện Viva Magenta dưới mọi hình thức.



Để hiện thực hóa những điều trên, Pantone cùng đối tác sáng tạo của mình là Huge đã ấp ủ một thử nghiệm thiết kế để đi sâu vào sự thúc đẩy giữa công nghệ mới và sự sáng tạo của con người, từ đó mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho những người có đam mê, yêu thích đối với nghệ thuật. Trải qua thời gian làm việc với công cụ AI Midjourney, họ đã tạo ra “biểu hiện trực quan” của Viva Magenta để tạo ra một thế giới đắm chìm. Key visual được thiết kế một phần bằng trí tuệ nhân tạo.


Kết luận


Triển lãm Magentaverse đánh dấu sự kết nối giữa màu sắc với thế giới ảo, tạo ra hiệu ứng năng lượng mới mẻ, tích cực trong thế giới công nghệ phát triển ngày nay. Pantone đã thật sự khéo léo để truyền tải được thông điệp màu Viva Magenta mang lại thông qua công nghệ từ đó sẽ dẫn công chúng đến cái nhìn mới mẻ về xu hướng màu trong tương lai. Thêm một bật mí nhỏ là triển lãm sẽ mở cửa đến mùa xuân năm 2023, nên công chúng có thể đến để tham gia và trải nghiệm sự mới mẻ của màu sắc.  


Nguồn: Tổng hợp

Biên tập: Huyền Thương