Toronto's Lighthouse Immersive và Walt Disney Animation Studios đã hợp tác để tạo ra trải nghiệm 360 độ. Trải nghiệm nhập vai này đã được giới thiệu ở 12 thành phố lớn và dự kiến ​​sẽ được giới thiệu ở 100 thành phố. Triển lãm sử dụng công nghệ tiên tiến để cung cấp cho người tham dự trải nghiệm tương tác và độc đáo trong môi trường 360 độ. Với sự phổ biến ngày càng tăng, triển lãm đã trở thành một sự kiện không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ Disney và đang trên đà tiếp cận nhiều đối tượng hơn trong tương lai.



Triển lãm “Immersive Disney Animation”


Triển lãm “Immersive Disney Animation" lần đầu được công chiếu tại Toronto vào tháng 12 năm 2022 và sau đó đã đi đến 11 thành phố khác nhau trên khắp Hoa Kỳ. Sự trải nghiệm này kết hợp công nghệ và sự tương tác của con người để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn vượt qua các thế hệ. Gần đây nhất, cuộc triển lãm đã tổ chức ở Atlanta trong một không gian rộng rãi, nơi có 74 máy chiếu Panasonic chiếu các đoạn phim cũ và mới của Disney lên màn hình cao 26 foot. Chủ đề của chương trình xoay quanh về những giấc mơ và điều ước được kéo dài một giờ.



Corey Ross, nhà sản xuất và người sáng lập Lighthouse Immersive, giải thích rằng dự án được thiệt kế để kỷ niệm 100 năm thành lập Walt Disney Animation Studios. Chương trình nhằm mục đích làm nổi bật 100 năm hoạt hình của Disney và thu hút nhiều khán giả giống như chính Disney. Cho dù đó là buổi tối hẹn hò, buổi đi chơi cùng gia đình hay ngày vui chơi của ông bà và cháu, triển lãm được thiết kế để thu hút tất cả mọi người. Cách tiếp cận toàn diện này là tất cả những gì Disney hướng đến, và triển lãm phản ánh tình cảm đó thông qua thiết kế hấp dẫn và các điểm tham quan được tuyển chọn.



Sự thành công của triễn lãm


Sự thành công của triển lãm Hoạt hình Disney nhập vai phụ thuộc rất nhiều vào việc lập kế hoạch tỉ mỉ. Để mang đến cho khách một trải nghiệm hoàn toàn nhập vai, Corey Ross và nhóm của anh ấy trước tiên phải nghiên cứu kỹ kho lưu trữ, nghiên cứu các bộ phim và thực hiện một chuyến đi đến Disneyland để nắm bắt được bản chất của thế giới phép thuật của Disney. Ross cũng nỗ lực tìm hiểu thêm về Walt Disney bằng cách đọc và xem phim tài liệu về cuộc đời và quá trình sáng tạo của ông.



Việc lựa chọn bối cảnh của cuộc triển lãm là một nỗ lực hợp tác với Walt Disney Animation Studios, và quá trình này không phải là không có những thách thức. Nhóm đã phải chọn các cảnh trong số 60 bộ phim, đây không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, họ đã quay được 47 bộ phim trong chương trình kéo dài một giờ của mình.



Sự thách thức sáng tạo của triễn lãm


Một trong những thách thức sáng tạo lớn của triển lãm “Immersive Disney Animation" là chuyển đổi các buổi chiếu phim định dạng màn ảnh rộng thành các khoảnh khắc 360 độ. Bất chấp thách thức này, nhóm Lighthouse Immersive đã cố gắng tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn nhập vai cho những người tham dự, một trải nghiệm nắm bắt được bản chất của thế giới phép thuật của Disney và thu hút người hâm mộ qua ba thế hệ.



Để tạo ra trải nghiệm đắm chìm thực sự, nhóm Lighthouse Immersive sử dụng cả bốn bức tường của địa điểm triển lãm để đưa khách vào một hành trình đầy cảm xúc. Cách tiếp cận này liên quan đến việc chọn các cảnh cụ thể từ các bộ phim của Disney để tạo ra cách xử lý 360 độ và sử dụng các yếu tố đồ họa để nắm bắt được bản chất của các bộ phim như Nàng tiên cá và Công chúa và chú ếch.



Corey Ross nói rằng triển lãm nhập vai chỉ yêu cầu công nghệ tốt nhất để sao lưu nó. Với mỗi chương trình, nhóm sẽ lắng nghe phản hồi từ khán giả và tìm kiếm các công nghệ mới để giữ cho chương trình luôn đổi mới. Đối với buổi biểu diễn sắp tới ở Los Angeles, nhóm dự định dành một tháng để thử nghiệm các công nghệ mới trước khi khai mạc.



Giờ đây, trọng tâm là triển khai triển lãm trên toàn thế giới bắt đầu từ Tokyo và London. Ross thừa nhận rằng đây là một thách thức lớn, nhưng nó có thể đạt được với đội ngũ đáng kinh ngạc mà anh ấy đã phát triển. Nhóm bao gồm nhà sản xuất từng đoạt giải Oscar J. Miles Dale, người được đề cử giải Tony David Korins và người quản lý các dự án đặc biệt được đề cử giải Oscar Dorothy McKim, cùng nhiều người khác. Cùng nhau, họ đã mang thế giới Disney trở nên sống động theo cách thu hút và mê hoặc người hâm mộ ở mọi lứa tuổi.



Kết luận


Triển lãm Hoạt hình Disney đã tạo ra trải nghiệm hấp dẫn và hoàn toàn nhập vai cho người tham dự bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến và thực tế ảo. Kết hợp các nhân vật hoạt hình và cốt truyện của Disney trong quá khứ và hiện tại, triển lãm giới thiệu cách sử dụng công nghệ để tạo ra một sự kiện toàn diện và tương tác cho người tham dự. Việc sử dụng công nghệ tiên tiến đã cho phép Disney thu hẹp khoảng cách thế hệ và mang đến trải nghiệm chung kết nối người hâm mộ ở các thời đại khác nhau của hoạt hình Disney.


Biên tập: Phương Thảo

Nguồn: Tổng hợp