Các ứng dụng công nghệ hiện đại ngày càng phát triển đã dần kéo theo những xu hướng mới trong ngành sự kiện, Việc áp dụng những công nghệ cao này không chỉ là điểm cộng to lớn vào sự thành công của sự kiện mà còn giúp mang lại những trải nghiệm thú vị chưa từng có cho người tham gia. Hãy cùng Stage!Vietnam tìm hiểu top 5 ứng dụng công nghệ phổ biến hiện nay nhé!

 

Thực tế ảo tăng cường (AR)


Đây là xu hướng công nghệ được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality). Công nghệ này cho phép những sự vật, hiện tượng được mô phỏng theo dạng 3D xuất hiện trong môi trường, không gian thực tế thông qua màn hình điện thoại hay máy tính bảng. Event planner có thể ứng dụng công nghệ AR trong các sự kiện để làm thiệp mời AR, Backdrop/Photo Booth AR, Sân khấu kèm hiệu ứng AR,...



Ứng dụng công nghệ Touch Engagement


Touch Engagement là các giải pháp được xây dựng trên nền tảng. Đây là công nghệ được phát triển và ứng dụng phổ biến của các thiết bị màn hình cảm ứng. Ứng dụng Touch Engagement điển hình trong sự kiện là sự kết hợp giữa thiết bị màn hình cảm ứng và công nghệ nhận diện vật thể (object - recognition) thường tạo ra những “chiếc bàn tương tác” độc đáo. Với “chiếc bàn” công nghệ này, người tham gia hoàn toàn có thể tự truy cập và xem các thông tin sự kiện trong chớp mắt. Việc ứng dụng Touch Engagement sẽ mang đến sự khác biệt thú vị về cách người tiêu dùng tiếp nhận thông tin và tương tác với thương hiệu. 



Công nghệ trình chiếu Hologram


Hologram là công nghệ tạo ra hình ảnh 3 chiều lơ lửng trong không khí, giúp người xem quan sát được hình ảnh nổi 360 độ mà không cần dùng màn chiếu hay kính đeo chuyên dụng. Ứng dụng Hologram vào sự kiện sẽ giúp người làm sự kiện tạo nên những phông nền bắt mắt, hiệu ứng hình ảnh thêm phần mới mẻ, lung linh. Công nghệ này sẽ giúp những trải nghiệm của người tham gia sự kiện trở nên sống động và độc đáo hơn bao giờ hết. 



Interactive Wall


Đây là giải pháp kết hợp giữa năng lực thi công vách tường, setup máy chiếu và ứng dụng các thiết bị cảm ứng chạm. Interactive Wall cũng gần giống với công nghệ Touch Engagement, cho phép người tham gia tự khám phá các thông tin, sản phẩm có trong sự kiện chỉ với tương tác chạm thay vì chỉ tiếp nhận những con chữ thông thường trên tường. Công nghệ này thường được ứng dụng trong các sự kiện kỷ niệm thành lập, công bố ra mắt thương hiệu nhằm thay thế cho những hình ảnh/ infographic tĩnh thường thấy.



Billboard tương tác


Là sự cải tiến của quảng cáo ngoài trời truyền thống nhưng khác với những chiếc billboard quảng cáo tĩnh, Billboard tương tác thường sẽ được ứng dụng các công nghệ hiện đại như thời gian thực, phát hiện khuôn mặt, chuyển động cơ thể, thực tế ảo, livestream trực tiếp,... Bằng cách này, những chiếc bảng quảng cáo có thể tương tác với chuyển động của người tham gia, hiển thị những thông điệp truyền tải hay thậm chí là tạo ra những hình ảnh siêu thực cuốn hút người xem.



Kết luận


Việc áp dụng các ứng dụng công nghệ này vào sự kiện sẽ là điểm cộng lớn giúp Event Planner có ý tưởng tổ chức sự kiện trở nên thu hút và độc đáo hơn. Bên cạnh đó, đây cùng là những xu hướng công nghệ hiện đại mang đến những tương tác cũng như trải nghiệm tốt hơn cho người tham gia và là cầu nối giữa khách hàng với thương hiệu. 


Biên tập: Diệu Linh

Nguồn: Tổng hợp