Dưới đây là những tips thiết yếu giúp bạn có thể thu hút khán giả của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như LinkedIn, Instagram, Facebook,...


1. Thường xuyên đăng bài để thu hút khán giả trên các trang mạng xã hội

Hãy lên lịch truyền thông để sắp xếp các bài đăng khác nhau mà bạn sẽ sử dụng để thu hút khán giả trên nền tảng truyền thông. Tuy nhiên, đừng để các bài đăng của bạn chỉ đơn giản là quảng bá cho các sự kiện. Chúng phải linh hoạt các chủ đề, có tính tương tác, có nội dung truyền tải và phải có giá trị đối với khán giả. Các lưu ý như sau:

  • Thể hiện được bộ nhận diện của công ty bạn bằng các bài đăng giới thiệu hoặc đính kèm logo trên những hình ảnh và video đăng tải
  • Sử dụng dạng video truyền thông để có được lượng tương tác cao
  • Có các chuyên mục giải trí để thu hút khán giả
  • Phát trực tiếp và nói chuyện với những người theo dõi của bạn
  • Khuyến khích khán giả liên hệ với bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội


Nội dung hoạt động tốt nhất trên các trang mạng xã hội là nội dung hài hước, tình cảm và dễ liên tưởng, đừng làm những gì quá trang trọng và xa vời.



2. Sử dụng các hashtag

Tạo những hashtag cho sự kiện. Đảm bảo rằng nó chưa được sử dụng rộng rãi cho bất kỳ mục đích nào khác. Sử dụng các hashtag một cách nhất quán trước, trong và sau sự kiện. Tốt nhất, bạn nên xem nó như một phần không thể thiếu của sự kiện.


Khuyến khích những người tham dự của bạn cũng sử dụng hashtag chương trình trong các bài đăng của họ. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng theo dõi các bài đăng của khán giả về sự kiện và có được một cái nhìn tổng quan về nội dung do họ tạo ra. Ngoài ra, khi sử dụng hashtag bạn sẽ có thể nhanh chóng trả lời các vấn đề của họ.



3. Thu hút khán giả với bộ lọc AR filter

Snapchat là nền tảng truyền thông xã hội đầu tiên giới thiệu bộ lọc AR. Ngày nay, bất kỳ ai cũng có thể tạo bộ lọc AR filter của riêng mình cho Instagram hoặc TikTok. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội này để quảng bá thương hiệu hoặc sự kiện của mình.


Tạo bộ lọc AR filter của riêng thương hiệu bạn với những nét biểu trưng của thương hiệu hoặc sự kiện. Đảm bảo rằng nó phải thú vị và hấp dẫn để khán giả sẽ thích sử dụng và chia sẻ nó.



4. Tạo ra các trò tương tác online cho sự kiện

Một cách tuyệt vời để thu hút khán giả trên phương tiện truyền thông và quảng bá sự kiện của bạn là tổ chức các chương trình game online và tặng quà cho người tham dự. Khuyến khích những người tham dự của bạn chia sẻ về sự kiện và gắn thẻ những người quen có thể quan tâm đến sự kiện. Quà tặng sẽ là một điều rất tốt để bạn có thể tăng lượng tương tác và nâng cao nhận thức về thương hiệu.


Hãy nhớ rằng thời điểm tốt nhất để quảng bá sự kiện tiếp theo của bạn là trong chính sự kiện đó. Tổ chức xổ số và quà tặng trên phương tiện truyền thông xã hội. Ví dụ: những người tham dự có thể giành được vé cho sự kiện tiếp theo của bạn hoặc đăng ký hàng năm vào cộng đồng trực tuyến của bạn.



5. Hãy để những người có sức ảnh hưởng thu hút khán giả cho bạn trên mạng xã hội

Nhiều điều vừa nói ở trên sẽ được nâng cao hơn nếu công ty bạn sử dụng người có ảnh hưởng cho chiến dịch truyền thông của mình. Hãy để một người nổi tiếng hoặc người sáng tạo nội dung quảng bá về chính sự kiện của bạn và những thứ liên quan trong sự kiện. Những người này sẽ tạo được ảnh hưởng rất mạnh mẽ; trên thực tế, 80% người tiêu dùng đã mua một sản phẩm do một người có ảnh hưởng giới thiệu.



6. Tương tác sau sự kiện

Đừng quên thu hút khán giả của bạn trên các trang mạng xã hội sau sự kiện bằng một số cách như sau:

  • Chia sẻ những điểm nổi bật của sự kiện và nội dung hay do người dùng tạo ra
  • Chia sẻ với báo chí các thông tin về sự kiện của bạn
  • Kêu gọi người tham dự chia sẻ, đăng tải các thông tin và hình ảnh về sự kiện thông qua các trang mạng xã hội và dính kèm hashtag
  • Diễn tả lại những cảm xúc, khoảnh khắc ý nghĩa của sự kiện lên các trang chính thức của tổ chức


Và hãy nhớ rằng, các cảnh quay trong sự kiện của bạn là tài liệu tốt mà bạn có thể sử dụng trong tương lai vì vậy đừng để tất cả những nội dung quý giá đó bị lãng phí.



Kết luận

Sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn phải thật mạnh mẽ nếu bạn muốn thu hút hiệu quả đối tượng mục tiêu của mình. Hãy đăng tải những nội dung gây được tiếng vang với những người tham dự của bạn, sắp xếp chúng một cách hợp lý và nhất quán.


Nên tận dụng những chi tiết như hashtag, bộ lọc AR, quà tặng, phát trực tiếp, thăm dò ý kiến ​​và các công cụ khác mà mạng xã hội cung cấp để quảng bá sự kiện. Luôn theo dõi các phân tích trên mạng xã hội. Xem bạn đã tiếp cận được bao nhiêu tài khoản và bài đăng nào có hoạt động tốt. 


Mặc dù người lập kế hoạch sự kiện có thể quảng bá sự kiện mà không cần mạng xã hội. Tuy nhiên, truyền thông xã hội vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khán giả theo những cách thú vị và nhanh chóng nhất trong thời đại công nghệ ngày nay.


Biên tập: Hoàng Tiến

Nguồn: helloendless.com