Khái niệm và vai trò của việc tìm kiếm khách hàng


  • Khách hàng tiềm năng là những cá nhân hoặc nhóm người chưa trả phí để mua sản phẩm của bạn nhưng lại có nhu cầu quan tâm và muốn sở hữu sản phẩm/dịch vụ đó. 
  • Khách hàng chính là nguồn tạo ra lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp của bạn. Có khách hàng, các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh mới có thể tiêu thụ được sản phẩm/dịch vụ của mình.
  • Khách hàng đóng vai trò rất quan trọng trong toàn bộ quá trình kinh doanh.


6 cách tìm kiếm khách hàng mới


1. Trang web


Tạo và chăm sóc trang web công ty với đầy đủ thông tin, hình ảnh sự kiện, đội ngũ ekip… để khách hàng quan tâm đến dịch vụ có thể dễ dàng tương tác và liên hệ…Đây là một trong những cách tốt nhất để giữ liên lạc với mọi người một cách thường xuyên. Ngoài ra, những bài viết chất lượng, hấp dẫn về chương trình do công ty bạn thực hiện được đăng tải kèm theo hình ảnh bắt mắt sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng theo dõi.


2. Tận dụng mối quan hệ cá nhân



Đây được coi là cách đơn giản và dễ dàng nhất vì họ đã biết bạn từ trước và có lòng tin từ họ. Hãy giới thiệu bạn bè của bạn về sản phẩm/dịch mà bạn đang cung cấp hoặc giới thiệu đến những người có thể biết ai đó có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.



Bạn cũng có thể chia sẻ chuyện kinh doanh với người thân, bạn bè, đồng nghiệp,... cho họ biết đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm, họ có thể giúp bạn giới thiệu với mọi người. 


3. Facebook & LinkedIn



Hiện nay, số lượng người dùng tham gia mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,... rất lớn. Sử dụng mạng xã hội một cách hiệu quả là một cách tuyệt vời để tiếp cận những khách hàng tiềm năng. 


Bạn có thể tham gia các nhóm Facebook hoặc LinkedIn. Khi bạn là thành viên của những nhóm này, bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng và nhiều hơn nữa. Khách hàng có thể đăng bài tìm cộng sự và ngược lại, bạn có thể tìm họ thông qua các bài viết trên hội nhóm đã tham gia.


4. Sự kiện networking



Tham gia thường xuyên các sự kiện networking để trao đổi danh thiếp, giới thiệu bản thân và công ty để tìm kiếm khách hàng, đối tác kinh doanh. Đây cũng là một trong những cách tìm kiếm khách hàng một cách hiệu quả.


5. Sự kiện Trực tiếp



Tham gia các sự kiện offline, hội thảo,... đó là những nơi bạn dễ dàng tìm thấy khách hàng nhanh nhất. Lưu ý những sự kiện mà khách hàng tìm năng có thể đến và bạn có thể gặp mặt trực tiếp họ để giao lưu và kết bạn. 


6. Đối tác liên doanh



Đối tác liên doanh là những người làm việc với cùng một loại khách hàng như bạn, nhưng cung cấp các loại dịch vụ khác nhau. Tìm kiếm các đối tác liên doanh tiềm năng và nhờ hỗ trợ giới thiệu bạn đến với khách hàng của họ. Sau mỗi lần hợp tác thì bạn có thể chia % hoa hồng cho họ hoặc giới thiệu lại khách hàng mới cho họ. Tạo ra một loại quan hệ đối tác đôi bên cùng có lợi, nơi mọi người đều có lợi.


Tên tác giả: Huỳnh Như

Nguồn: Eventplanning