Chủ đề lễ hội năm nay là Live Loud.


Nguồn: Colin Miller


Giống như nhiều sự kiện đình đám lớn ở năm 2020 tại New Orleans, Lễ hội ESSENCE được thực hiện hoàn toàn ảo và đưa đến khán giả một chương trình ở định dạng kỹ thuật số. Đến với năm nay, Lễ hội Văn hóa ESSENCE 2021 do Coca-Cola trình bày đã một lần nữa biến đổi ấn tượng trở thành một Hybrid Event - sự kiện kết hợp gồm cả sự kiện ảo và sự kiện trực tiếp.


Nguồn: Colin Miller


Toàn bộ các sự kiện cả virtual và in-person đều miễn phí, ngoại trừ trải nghiệm làm đẹp VIP, bao gồm túi quà cao cấp và masterclasses.


Diễn ra trong những ngày cuối tuần của hai tuần là 25-27 tháng 6 và 2-4 tháng 7, phần ảo của lễ hội bao gồm phần truyền thông các thương hiệu quen thuộc như Beauty Carnival, Wellness House, Get Lifted và Wealth & Power. Trong lễ hội năm nay, mối quan hệ hợp tác mới với Verzuz cũng được công bố. Các nhạc sĩ R&B kỳ cựu như Keith Sweat và Bobby Brown, cùng hàng loạt các tên tuổi đình đám trong làng nhạc xứ Mỹ đã có màn trình diễn bùng nổ cả thính giác và thị giác người xem vào ngày 1 tháng 7.


Trong khi phần ảo của sự kiện tương tự như năm 2020, năm nay ban tổ chức lễ hội được phép mang đến các sự kiện trực tiếp cho cư dân tại Louisiana, từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 7, bao gồm các buổi hòa nhạc ngoài trời, trải nghiệm lái xe, v.v. tất cả đều được tổ chức trên các sân khấu di động ở các địa điểm khắp thành phố.


Nguồn: Colin Miller


Để giảm bớt sự tụ tập đông đúc của người tham dự, ban tổ chức đã cung cấp dịch vụ theo phong cách “đặc biệt” cho những người tham dự trực tiếp là sắp xếp vị trí (ghế ngồi) xem của họ tại chỗ đậu xe hoặc có thể ngồi ngay trên xe.


Nội dung lễ hội là tất cả những gì thuộc về thành phố NOLA và văn hóa ở đây, nó giúp tạo mối quan hệ mật thiết, gắn bó với địa điểm tổ chức và tạo nên sự thân thiện với người tham gia. Điều này cũng bao gồm việc chú ý đến sự an toàn của cư dân thành phố. Mặc dù thị trưởng của New Orleans, ông LaToya Cantrell đã dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang của thành phố trong khi lễ hội đang diễn ra, nhưng ban tổ chức vẫn bắt buộc đeo khẩu trang trong chương trình trực tiếp và các nhân viên sản xuất chưa được tiêm phòng đầy đủ buộc phải tuân thủ xét nghiệm hàng ngày.


Screenshot: Courtesy of Mark Stephen Experiential Agency


Thay vì đặt cửa hàng tại các điểm thông thường như Trung tâm Hội nghị Ernest N. Morial, năm nay các nhà tổ chức đã có cách tiếp cận toàn diện hơn.


Ban tổ chức mang đến trải nghiệm cho khán giả tại nhà bằng việc giới thiệu một môi trường kinh doanh ảo mới để quảng bá các nhà tài trợ lễ hội và các doanh nghiệp do người da đen sở hữu, bao gồm Coca-Cola, Aveeno, Ford, My Black is Beautiful, Neutrogena và Walmart. Khách truy cập trực tuyến có thể xem lướt qua môi trường ảo mang phong cách đậm chất New Orleans, bữa tiệc âm nhạc có DJ, các khu vực tương tác với khách, bảng chỉ dẫn quảng cáo và thậm chí cả một đài phun nước đang hoạt động.


Screenshot: Courtesy of Mark Stephen Experiential Agency


Tại lễ hội kết hợp năm nay những điểm hạn chế của việc chỉ tổ chức bằng một hình thức như Virtual hay In-person đều được khắc phục và cải thiện hiệu quả. Thị trường ảo mới này đã cho phép các doanh nghiệp lựa chọn được cách họ xuất hiện trong cả hai thế giới thực và ảo để tối ưu khả năng tiếp cận và thu về một lượng lớn khách hàng cũng như doanh thu từ sự kiện.


Nguồn: Danielle C. Miles


Mặc dù lễ hội ESSENCE cùng những thương hiệu nhà trợ đã tạo dựng được sự nổi tiếng nhưng đến khi được tổ chức online toàn bộ năm 2020 thì sự kiện của ESSENCE mới chính thức mở rộng trên toàn cầu. Có rất nhiều người không thể đến tham dự trực tiếp tại lễ hội vì lý do địa lý, lý do kinh tế và còn nhiều lý do khác nhau nên việc tiếp tục sử dụng phần ảo cho lễ hội là một điều chắc chắn cho những năm sau không chỉ cho những người tham quan lễ hội mà còn cho toàn bộ cư dân của thành phố.



The Essence Fest 2021 tự hào có “hương vị của New Orleans” và “lịch trình không ngừng nghỉ” suốt mùa lễ hội với nội dung xoay quanh văn hóa, sự bình đẳng và các lễ kỷ niệm.

Xem lại The 2021 virtual Essence Fest được phát trực tuyến qua trang ESSENCEStudios.com, và ghé thăm trang để biết thêm nhiều khía cạnh về lễ hội văn hóa này này nhé!



Biên dịch: Kiều Quyên 

Nguồn: Bizbash