Teamwork luôn cần ở hầu hết các lĩnh vực và ngành nghề. Event cũng không ngoại lệ. Để tổ chức sự kiện cho hàng trăm người, hàng ngàn người thì chắc chắn bạn sẽ không thể làm việc nếu chỉ có một mình đúng không? 

Cùng Stage!Vietnam điểm qua một vài lý do tại sao phải cần teamwork khi cùng chạy sự kiện nhé!


Teamwork chứ không thể “Tuiwork”


Làm event thì chắc chắn sẽ không còn xa lạ với 7749 loại kịch bản, timeline, checklist, quản lý nhân sự, design, phụ trách thi công, setup, âm thanh,...Đó là rất nhiều đầu việc buộc các thành viên trong ekip phải làm việc cùng nhau và khả năng một thành viên “cân team” là điều không thể.



Giảm rủi ro cho sự kiện


Các rủi ro như thành viên không nắm rõ các đầu việc, kịch bản chương trình, không hiểu rõ nhiệm vụ của mình, không tương tác với nhau. Và khi có sự cố xảy ra thì không có thể hỗ trợ lẫn nhau dù đang ở bất kỳ vị trí nào. Do đó “Teamwork” là điều cần thiết để giảm rủi ro cho sự kiện ở mức thấp nhất.



Xử lý sự cố nhanh nhất


Các hạng mục công việc trong quá trình tổ chức sự kiện, đặc biệt là khi chạy sự kiện đều có mối liên quan chặt chẽ và có rất nhiều công việc cần phối hợp với nhau. Vì vậy các bộ phận phối hợp tốt với nhau và làm việc nhóm hiệu quả sẽ giúp dễ phát hiện và xử lý sự cố nhanh nhất có thể. 



Để mỗi ngày đi làm là một ngày vui


Một vai trò mà teamwork đem lại cho eventors, đó chính là được đi làm trong niềm vui . Bạn biết đấy, event là một công việc đòi hỏi sự tập trung cao, sự kiên trì và bắt buộc bạn phải làm việc dưới áp lực lớn. Một khi chương trình bắt đầu thì các đầu việc đều trở nên dồn dập và gấp rút. Vì vậy, nếu bạn có những “teammate ruột” làm chung với nhau, điều đó sẽ giúp bạn có thể giảm bớt stress, giúp mọi người có sự liên kết, làm việc cũng “hợp rơ” hơn.



Kết luận


Việc teamwork đóng một vai trò quan trọng trong khi làm và chạy sự kiện. Bạn sẽ cần những người đồng hành chung để có thể giúp đỡ, hỗ trợ bạn thực hiện công việc.Bên cạnh đó biết cách kết nối thành viên trong team và các bộ phận hỗ trợ sẽ góp phần không nhỏ tạo thành công cho một Event!

Biên tập: Thi Thi

Nguồn: Tổng hợp