Đến quy tụ tại sự kiện của Omega MarTech cùng với DPoint là những chuyên gia hàng đầu đến từ các đơn vị cung cấp giải pháp trong lĩnh vực bán lẻ, lĩnh vực công nghệ và chăm sóc khách hàng cùng những khách mời đặc biệt trong ngành. Tại sự kiện, các chủ đề hấp dẫn sẽ được thảo luận để mở ra những góc nhìn mới mẻ cũng như khai thác nhiều khía cạnh hơn nữa trong ngành công nghiệp bán lẻ đầy tiềm năng như hiện nay. 


Thực trạng ngành bán lẻ tại Việt Nam


Đại dịch Covid qua đi đã đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của thời kỳ chuyển đổi số, thúc đẩy các doanh nghiệp phải bắt nhịp thay đổi trong kỷ nguyên công nghệ và hiển nhiên ngành bán lẻ cũng không phải là một ngoại lệ. Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Thống kê Việt Nam qua báo cáo Tình hình kinh tế xã hội năm 2022 thì ước tính GDP của ngành bán lẻ năm 2022 tăng cao và đạt 10,15%. 




Theo diễn giả Đặng Thúy Hà - Giám đốc Nghiên cứu, Đại diện khu vực miền Bắc của Nielsen IQ Việt Nam cho biết mặc dù dự báo tốc độ tăng trưởng sẽ chậm lại vào năm 2023 tuy nhiên GDP Việt Nam vẫn đang nằm ở ngưỡng cao hơn so với các nước đang phát triển. Đặc biệt dự báo vào năm 2025 thì quy mô ngành bán lẻ sẽ có bước phát triển nhanh chóng vượt bậc để đạt đến con số 350 tỷ USD.




Xu hướng mở ra cho thị trường Việt Nam trong tương lai


Khi xu hướng chuyển đổi số và hành vi tiêu dùng của khách hàng dần thay đổi thì các doanh nghiệp đặc biệt là các nhà bán lẻ cũng cần phải có bước chuyển mình phù hợp với thời thế. Điều mà các nhà bán lẻ cần chú trọng đầu tư không còn chỉ là những phương thức hay chiến lược truyền thống mà nó còn đòi hỏi tạo ra những trải nghiệm số liền mạch để đáp ứng nhu cầu. 



Xu hướng tương tác đa kênh (Omni Channel) trong bán lẻ sẽ vừa là cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn không ít thách thức cho doanh nghiệp nếu thiếu đi chiến lược hành động phù hợp. Đại diện từ WebEngage, anh Luis Kashyap cho biết, hơn một nửa khách hàng tương tác từ 3 đến 5 kênh trên hành trình mua sắm của họ. Bên cạnh đó, theo báo cáo của Aberdeen Group, những doanh nghiệp có sự tương tác đa kênh tốt cải thiện được tỷ lệ giữ chân khách hàng lên đến 89%.



Xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tuy là một xu hướng mới trong ngành bán lẻ nhưng lại có những đóng góp quan trọng cho ngành theo xu thế hiện nay. AI có thể hỗ trợ doanh nghiệp tạo hàng ngàn nội dung hay ấn phẩm được cá nhân hóa cho từng khách hàng chỉ trong thời gian ngắn, tự động tương tác và trò chuyện với khách hàng, xây dựng đại sứ thương hiệu ảo với cá tính riêng biệt nhằm đem lại cảm giác tự nhiên và thân thiện với khách hàng. 



Xu hướng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một kênh tiếp thị quan trọng và có đóng góp to lớn trong sự tăng trưởng doanh thu đặc biệt là cho lĩnh vực thương mại điện tử. Theo nghiên cứu của Influencer Marketing Hub về Affiliate Marketing cho thấy, ngành bán lẻ chiếm 44% doanh thu của Affiliate Marketing. Qua đó có thể thấy rằng sức ảnh hưởng và lợi ích mà giải pháp này mang lại cho ngành là cực kỳ triển vọng.


Các hoạt động trong sự kiện


Bên cạnh những cuộc thảo luận chuyên môn, sự kiện còn mang tới cho người tham gia những mini game tương tác giữa diễn giả và khách mời tham dự cùng các phần quà vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, vì là sự kiện quy tụ những khách mời có tiếng trong ngành cũng như là lãnh đạo các doanh nghiệp nên đây là cơ hội để các khách mời có thể kết nối với nhau thông qua hoạt động networking, tạo dựng những mối quan hệ mới cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 





Kết luận


Nắm bắt được xu thế và tiềm năng phát triển của ngành bán lẻ tại Việt Nam, Omega Martech cùng DPoint và WebEngage tổ chức thành công sự kiện “Xu hướng bán lẻ mới trong kỷ nguyên số” nhằm cung cấp những thông tin hữu ích và thực tế nhằm góp phần mở ra những góc nhìn mới mẻ cũng như thúc đẩy triển vọng phát triển ngành mạnh mẽ hơn tại thị trường Việt Nam.


Biên tập: Diệu Linh

Nguồn: Tổng hợp