Ba tháng cuối năm là giai đoạn ngành event trở nên cực kỳ sôi động với mùa lễ hội, mùa Year End, mùa tổng kết, mùa sale cuối năm... Sau khoảng thời gian các sự kiện đóng băng và hiện tại được mở cửa và chung sống an toàn trong thời kỳ "bình thường mới", ngành event đang hoạt động hêt công suất và các hoạt động sự kiện đang trở lại mạnh mẽ hơn rất nhiều so với năm ngoái.


Tuy nhiên, với tình hình có nhiều biến động hiện nay của kinh tế vĩ mô, sự chững lại của bất động sản, hay xuống dốc của chứng khoán, có lẽ cũng sẽ mang đến những tác động không nhỏ. Stage! Vietnam sẽ đưa ra 03 nhận định về ngành trong mùa cuối năm & lễ hội sắp tới.


YEAR END PARTY / GALA / TỔNG KẾT


Đây là loại hình sự kiện này bùng nổ rất nhiều vào các giai đoạn cuối năm vì tất cả công ty đều mong muốn tổ chức hoạt động này để mọi người cùng nhìn lại thành quả của một năm. Format loại hình này thường được tổ chức với quy mô hoành tráng, lung linh và rực rỡ. Dù quy mô lớn hay nhỏ cũng đòi hỏi mang đến thông điệp tích cực, ý nghĩa, năng lượng vui vẻ và phải chú trọng vào các trải nghiệm chi tiết của người tham dự. 



Với tên gọi tiệc cuối năm hay tiệc tất niên, sự kiện này như một lời cảm ơn chân thành của các bên trong công ty dành cho nhau. Đây là cơ hội để mọi người chia sẻ với nhau nhiều hơn không chỉ là chuyện nghề mà còn những câu chuyện về cuộc sống. Giúp mọi người xích lại gần nhau hơn, đoàn kết hơn tạo nên một doanh nghiệp vững mạnh khi có những con người đồng lòng và thấu hiểu lẫn nhau.


ĐẠI NHẠC HỘI / LỄ HỘI


Hoạt động này đang được diễn ra liên tục trong năm nay, kéo dài từ mùa hè đến bây giờ. Tuy có vẻ khán giả trẻ sẽ “no nê” với các lễ hội âm nhạc. Nhưng đây vẫn đang là xu hướng đầu tư chính của các nhãn hàng, đặc biệt là các nhãn có tập đối tượng khách hàng là khán giả trẻ, GenZ. Hứa hẹn từ giờ đến cuối năm sẽ có thêm vài Lễ hội âm nhạc có tiếng vang lớn, đặc biệt là tuần lễ Christmas và Tết Dương Lịch. 




Lựa chọn ra các hướng đi trọng tâm


Nhận biết được các xu hướng của ngành sự kiện dịp cuối năm là chưa đủ, bạn phải biết cách lập kế hoạch và thực hiện ý tưởng của bạn như thế nào cho phù hợp với khách hàng, chi phí cũng như là tổng thể "bộ mặt” của sự kiện. 


Ngân sách thắt chặt

Do ảnh hưởng chung về thị trường kinh tế, ngân sách đầu tư cho event năm nay sẽ không nhiều. Khách hàng vẫn làm sự kiện, nhưng sẽ tiết kiệm ở mức độ vừa phải. Các ngành đang khó như bất động sản, chứng khoán và các công ty khác có thể chỉ đầu tư tiệc và trao thưởng nhân viên, sẽ không đầu tư mạnh cho giải trí, công nghệ. 


Sắp xếp kế hoạch hoàn hảo

Giai đoạn rục rịch diễn ra các sự kiện cuối năm thường diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn nhưng các số lượng yêu cầu thì quá tải. Về mặt thời gian, bạn nên book địa điểm, sảnh đẹp ngay từ những tháng đầu của cuối năm vì sảnh đẹp sẽ bị block lịch gần hết. Về mặt triển khai, bạn nên xác định mình sẽ cần những gì cho sự kiện của mình để có thể liên hệ với các bên cung cấp sự kiện từ sớm, các bên cung cấp cũng sẽ có giới hạn đơn đặt hàng để đảm bảo chất lượng nên các nhà tổ chức sự kiện làm việc thật chu đáo để không lãng phí tài nguyên của hai bên.


Xu hướng sáng tạo

Các agency với thế mạnh sáng tạo độc đáo sẽ dần có được ưu thế trên thị trường. Với cùng sự đầu tư về ngân sách như nhau, agency nào có cách tiếp cận độc đáo hơn, cá tính hơn sẽ được lựa chọn, thay vì giá cả hay mối quan hệ. 


Kết luận


Trên đây chỉ là những góc nhìn khách quan nhất về ngành sự kiện cuối năm. Hy vọng có thể giúp mọi người có góc nhìn về sự chuyển động của ngành mình trong cuối năm này. 


Trích nguồn: Bill Nguyen

Biên tập: Lê Nhật Lam