Trong thế giới ngày càng cạnh tranh của các sân vận động và đấu trường, một cuộc chạy đua vũ trang thực sự đang diễn ra khi các cơ sở này bổ sung những tiện nghi và cơ sở vật chất mới nhất để thu hút các sự kiện lớn, từ các buổi hòa nhạc đến các cuộc thi đấu thể thao. Nhưng đâu là những tiện nghi và tính năng hàng đầu gây được tiếng vang nhất với khán giả và giúp các địa điểm tổ chức các sự kiện nổi tiếng? Hôm nay hãy cùng Stage!Vietnam tìm hiểu 5 mẹo sau đây nhé! 


1. Đa dạng các lựa chọn chỗ ngồi


Khi Sân vận động Allegiant ở Las Vegas mở cửa vào mùa hè năm 2020, trong số rất nhiều đặc quyền của nó là nhiều lựa chọn chỗ ngồi cao cấp, tất cả đều ở các mức giá khác nhau. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng khán giả ngày nay mong muốn có thể lựa chọn trải nghiệm cho sự kiện của họ tam gia.


Peter Broeder, giám đốc thiết kế của HOK, một công ty thiết kế, kiến trúc, kỹ thuật và quy hoạch, cho biết: “Khái niệm về các dãy phòng và câu lạc bộ sân vận động truyền thống vốn là điển hình của những năm 90 và đầu những năm 2000 đang thay đổi. Có một mối quan tâm lớn hơn đối với trải nghiệm cao cấp được đặc trưng trước hết là trải nghiệm xã hội, đặc biệt là đối với nhân khẩu học trẻ tuổi. Họ quan tâm nhiều hơn đến việc tham dự một sự kiện để xem và được nhìn thấy.”



Ví dụ, Broeder chỉ đến State Farm Arena ở Atlanta. Giống như Sân vận động Allegiant, nó có nhiều lựa chọn chỗ ngồi cao cấp, với nhiều khu vực ở các mức giá khác nhau, mỗi khu vực đều có những tiện nghi độc đáo của riêng mình.


2. Trải nghiệm VIP


Đối với nhiều người, đến xem một buổi hòa nhạc hoặc một trận đấu lớn không chỉ đơn thuần là thưởng thức các pha hành động trên sân hoặc trên sân khấu. Ngày càng có nhiều người hâm mộ và khách truy cập muốn có trải nghiệm sang trọng với các tiện nghi và đặc quyền hàng đầu. Họ muốn có nhiều tiện nghi như các dãy phòng câu lạc bộ, quyền sử dụng vé đỗ xe VIP và lối vào sân vận động, thực đơn phục vụ và đồ uống độc quyền, cũng như một đại diện dịch vụ tận tâm. Các lựa chọn khác bao gồm dãy phòng cao cấp và nhà nghỉ bằng gỗ cao cấp, cả hai đều cung cấp các đặc quyền kết hợp riêng, bao gồm thực đơn phục vụ độc quyền, bãi đậu xe VIP và phòng vệ sinh trong dãy phòng.



Ví dụ, The Nine là một câu lạc bộ tư nhân ngoài trời cung cấp dịch vụ đỗ xe cho khách miễn phí; một làn đường cao tốc VIP; một hướng dẫn khách trong phòng cá nhân; và thức ăn và đồ uống cao cấp, trọn gói.


Các lựa chọn khác bao gồm các câu lạc bộ lớn, có máy lạnh đi kèm với bãi đậu xe ưa thích, đồ ăn và thức uống cao cấp cùng hàng trăm chiếc TV. Một số trải nghiệm sang trọng cung cấp màn hình riêng, nơi bạn có thể xem phát lại các pha nổi bật. 


3. Truy cập đặc biệt


Nhiều người hâm mộ muốn theo sát các pha hành động nhất có thể, cả trong và ngoài sân cỏ bởi mọi người đều muốn tiếp cận với những trải nghiệm độc đáo. Tại Lumen Field, sân nhà của Seattle Seahawks, những người hâm mộ đã có vé trận đấu có thể trả thêm 4.000 đô la cho mùa giải để có quyền xem đội ra sân trước khi bắt đầu và trong giờ nghỉ giải lao từ bên trong khu vực quy định. Tư cách thành viên cũng bao gồm đồ ăn và thức uống trọn gói, quà tặng độc quyền và sự xuất hiện của khách mời đặc biệt trong suốt mùa giải.



4. Các tiết mục hấp dẫn


Khi Lady Gaga nhảy từ mái nhà của Sân vận động NRG ở Houston và xuống sân khấu giữa sân trong buổi biểu diễn của cô ấy tại Super Bowl LI năm 2017, nó đã gây một tiếng vang lớn. Đó cũng là một ví dụ về việc ngày càng có nhiều sân vận động được trang bị các thiết bị đặc biệt như dây nịt và dây cáp để giúp tổ chức các buổi biểu diễn ngày càng kỳ ảo và đáng nhớ.


Lady Gaga biểu diễn tại Sân vận động NRG


Sự kiện Super Bowl dùng “rigging”


Đối với các sự kiện lớn như Super Bowl hoặc các buổi hòa nhạc, vấn đề không chỉ là hành động trên sân hoặc sân khấu, mà còn là các sự kiện dẫn đến nó. Một trong những điều quan trọng mà các nhà quảng cáo tìm kiếm bây giờ là các khả năng hỗ trợ ở hậu trường, chẳng hạn như “rigging”. Các sân vận động với khả năng này sẽ hấp dẫn hơn để tổ chức các sự kiện lớn. Và với việc ngày càng có nhiều người chọn xem các sự kiện tại nhà, điều này cũng sẽ khuyến khích họ đến sân vận động để tham gia trực tiếp.



5. Phục vụ ăn uống với đa dạng lựa chọn


Đã qua lâu rồi cái thời mà đậu phộng, bỏng ngô và Cracker Jacks đủ để thỏa mãn những khán giả đang đói. Rất may, đã có những nâng cấp đáng kể. Hiện có các lựa chọn như bánh mì kẹp thịt làm theo yêu cầu và đồ ăn nấu theo yêu cầu tại các phòng chờ nơi họ cắt thịt trước mặt bạn. Nó hấp dẫn hơn, đặc biệt là đối với các nhà tài trợ của công ty và các cá nhân có giá trị ròng cao. 


Ngày càng có nhiều sân vận động hợp tác với các thương hiệu bên thứ ba được công nhận trên toàn quốc hoặc các đầu bếp nổi tiếng để cung cấp các món ăn cao cấp, đa dạng sự lựa chọn hơn. Sân vận động SoFi, khai trương vào năm 2020 và là sân nhà của Los Angeles Rams và Los Angeles Chargers, đã hợp tác với các đầu bếp từng đoạt giải thưởng James Beard Jon Shook và Vinny Dotolo, những người sử dụng nguyên liệu chất lượng cao để chế biến các món ăn đa dạng của vùng. 


Sân vận động SoFi


Hơn nữa, người hâm mộ đang tìm kiếm một cách tiếp cận tinh vi hơn đối với đồ ăn và thức uống của họ và không còn hài lòng với những nhượng bộ điển hình vốn đã phổ biến trong một thời gian khá dài bởi mọi người muốn trải nghiệm đồ ăn và thức uống được tuyển chọn kỹ lưỡng hơn.



Kết luận


Tóm lại, để thu hút khách hàng tới sân vận động của bạn, bạn cần cung cấp những tiện nghi mới với nhiều lựa chọn khác nhau. Qua đó, kích thích họ tới tham gia trực tiếp sự kiện thay vì xem tại nhà. Để biết thêm các mẹo hay trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, hãy theo dõi Stage!Vietnam và đón chờ các bài viết nhé!

Biên dịch: Đỗ Thanh

Nguồn: Bizbash