Nguồn: Courtesy of Samsung

Samsung đã mang lại biểu tượng 3D nổi tiếng của mình như một background cho phần trình bày của họ.


Sự kiện Galaxy Unpacked hàng năm của Samsung diễn ra là khi thương hiệu điện tử này công bố các sản phẩm mới nhất của mình cho ngành. Từ một dàn nhạc trực tiếp tại Radio City Music Hall đến một đám đông chớp nhoáng ở Times Square rồi đến màn hình LED giống như thánh đường cho lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, các sự kiện đôi khi cũng đòi hỏi rất nhiều về kế hoạch và quy trình thực hiện như các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà họ đang trưng bày. Với Galaxy Unpacked 2021 diễn ra vào tháng 1, đội ngũ sản xuất nội bộ của Samsung đã buộc phải đổi mới nhiều hơn nữa do đại dịch COVID-19.


Nguồn: Courtesy of Samsung

Sự kiện Unpacked năm nay được ghi hình tại một studio gần Seoul, Hàn Quốc.


Mặc dù phát trực tiếp không phải là điều mới mẻ đối với loại hình Unpacked nhưng sự kiện năm nay đã diễn ra hoàn toàn ảo khi không có người tham dự trực tiếp và được ghi lại trong một studio gần Seoul, Hàn Quốc. Tương tự như các quy trình sản xuất sự kiện gần đây ở Hoa Kỳ, quy trình sản xuất loại hình Unpacked liên quan đến các quy trình nghiêm ngặt về sức khỏe và an toàn như khảo sát sức khỏe hàng ngày, hai lần kiểm tra nhiệt độ trước khi vào khu vực sự kiện và hơn thế nữa.

Ngoài ra, tất cả những người tham gia được yêu cầu đeo găng tay cao su và tấm che mặt bên trên khẩu trang của họ. Các quy định cách ly xã hội nghiêm ngặt cũng được thi hành bao gồm cả quy tắc tất cả các bữa ăn cần được ăn cách ly.


Nguồn: Courtesy of Samsung

Công nhân mặc đồ bảo hộ phun thuốc khử trùng trong quá trình sản xuất sự kiện Unpacked ở Seoul.


Nổi bật trong số tất cả sự mới mẻ được thổi vào sự kiện của năm 2021 là sự trở lại hoành tráng của biểu tượng hình khối khổng lồ trong Unpacked. Biểu tượng này xuất hiện lần đầu vào năm 2009 nhưng đã dần biến mất trong những sự kiện Unpacked gần đây. Năm nay, Samsung đã đưa biểu tượng 3D nổi tiếng trở lại và sử dụng nó như một background cho các bài thuyết trình, bao gồm việc giới thiệu điện thoại thông minh mới nhất của thương hiệu — Galaxy S21, S21 + và S21 Ultra 5G.


Bà Mary Lee, người phụ trách tiếp thị cho mảng kinh doanh truyền thông di động tại Samsung Electronics và phụ trách việc sản xuất các sự kiện Unpacked kể từ khi Galaxy S7 ra mắt đã giải thích rằng: “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đã thiết lập được danh tiếng rõ ràng cho Unpacked trong không gian sự kiện ảo - tương tự như cách chúng tôi tạo ra những ‘di sản’ cho các sự kiện Unpacked offline". 


Bà cũng giải thích: định dạng sự kiện ảo cho phép “hiệu ứng hình ảnh và chuyển tiếp mượt mà hơn bao gồm AR, truyền tải câu chuyện chặt chẽ và nhịp độ cũng như kết hợp nội dung được sắp xếp nhịp nhàng hơn. Ví dụ, việc chuyển sang ảo cho phép chúng tôi có cơ hội chia sẻ những câu chuyện chưa kể; tìm hiểu sâu hơn về sự phát triển, kỹ thuật, sự đổi mới của các sản phẩm và công nghệ của Samsung".


Nguồn: Courtesy of Samsung


Mary Lee nói thêm rằng:“Chúng tôi đã sử dụng biểu tượng và biểu tượng thiết kế hình khối từ năm 2009 đến năm 2014, sau đó thay đổi hình ảnh tiếp cận của mình bằng những sáng tạo khác. Tuy nhiên, thiết kế hình khối vẫn là trung tâm của nhiều sự kiện của chúng tôi, bao gồm sự kiện Galaxy S7 Unpacked đã kết hợp việc ‘Unpacked’ và sân khấu trình bày thành một hình khối khổng lồ hay sự kiện Note8 Unpacked, chúng tôi lấy ba mặt của một hình khối để tạo ra một không gian ba chiều”. Cô ấy nói thêm rằng Samsung “muốn mang lại quy mô hoành tráng và bản sắc Unpacked đặc trưng từ các sự kiện offline, đồng thời tận dụng các yếu tố kỹ thuật số của một sự kiện ảo”.


Nguồn: Courtesy of Samsung

Khối lập phương mang tính biểu tượng này gần như đã được biến thành một ngôi nhà cho phần thuyết trình về SmartThings


Sau đây là video tua nhanh từ đầu đến cuối quá trình sản xuất sự kiện Unpacked năm nay của Samsung:




Biên dịch: Kiều Quyên 

Nguồn: Bizbash