Vai trò của trải nghiệm khách hàng trong tổ chức sự kiện
Ngày nay, trải nghiệm khách hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng không chỉ trong lĩnh vực tổ chức sự kiện mà cả những ngành kinh doanh khác. Với sự phổ biến của công nghệ và truyền thông trực tuyến, trải nghiệm khách hàng lại càng phải được chú trọng.
Một mặt, việc thiết kế trải nghiệm khách hàng trong sự kiện tạo nên ấn tượng tốt đẹp cho những người tham dự, mang đến cơ hội truyền thông cho doanh nghiệp thông qua các kênh truyền thông như WOM (truyền miệng), báo chí và mạng xã hội. Mặt khác, trải nghiệm khách hàng nếu không được đầu tư và chú trọng sẽ tạo nên sự thất vọng cho khách tham dự, đôi khi có thể là tiền đề cho một cuộc khủng hoảng truyền thông thương hiệu mà không doanh nghiệp nào mong muốn.
Quy trình thiết kế trải nghiệm sự kiện đáng nhớ
1. Xác định đối tượng
Mức độ thành công của một sự kiện được đánh giá thông qua số lượng và giá trị của những khách hàng mà sự kiện đó thu hút được, kể cả khách hàng tiềm năng.
Trước khi tổ chức sự kiện bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình. Bạn đang tạo trải nghiệm này cho ai và họ cần gì nhất?
Hiểu đối tượng của mình không chỉ giúp bạn phát triển chiến dịch tiếp thị hợp lý mà còn giúp bạn tạo ra trải nghiệm tốt hơn và cơ hội lớn hơn để có trải nghiệm được cá nhân hóa hơn. Cá nhân hóa, nếu có thể, rất quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm đáng nhớ. Bạn không thể cá nhân hóa một sự kiện nếu bạn không biết mình đang cố gắng tiếp cận ai.
2. Thiết lập mục tiêu sự kiện
Sau khi biết khán giả là ai bạn cần xác định rõ mục tiêu sự kiện, vì qua việc này, chúng ta có thể định hướng được các công việc cần chuẩn bị và hoàn thành để mang lại hiệu quả cho sự kiện, tránh được việc lãng phí thời gian và tiền bạc. Nếu không xác định được mục tiêu rõ ràng, các công việc dễ bị chồng chéo, gây mất thời gian và sau khi sự kiện diễn ra thì kết quả mang lại không được như mong đợi của khách hàng.
3. Thiết lập nội dung có liên quan
Các trang mạng xã hội của sự kiện phải hoạt động và cập nhật liên tục về sự kiện để khơi gợi hứng thú cho khán giả. . Tìm hiểu những gì họ mong đợi ở sự kiện của bạn và sử dụng điều đó để làm chương trình tốt hơn họ tưởng tượng.
Ví dụ : Đối với các sự kiện trực tiếp như buổi hòa nhạc, hãy chia sẻ video âm nhạc và các cuộc phỏng vấn từ những người biểu diễn của bạn.
4. Thiết kế trải nghiệm khách hàng
Hãy tập trung vào trải nghiệm đa giác quan giúp khách đắm chìm trong thương hiệu của bạn.
Khi trải nghiệm khách hàng thành công bạn sẽ nhận được sự tín nhiệm, sự hài lòng của khán giả, tăng giá trị và tăng lượt tiếp cận thương hiệu.
5. Không ngừng kết nối và chia sẻ
Một cách tuyệt vời khác để đảm bảo sự kiện của bạn để lại ấn tượng lâu dài ngay cả khi nó đã kết thúc là giúp khách hàng của bạn xây dựng các mối quan hệ mới.
Bạn phải tạo ra những khoảnh khắc tại sự kiện của mình để khuyến khích khách tương tác với nhau và tạo kết nối mới. Điều này có thể thông qua các điểm kết nối, trò chơi hoặc thậm chí là sắp xếp chỗ ngồi thú vị.
6. Liên kết mạng xã hội
Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, việc tạo ra những trải nghiệm mà mọi người muốn chia sẻ trên mạng xã hội là vô cùng quan trọng.
Tạo hashtag là một trong những cách dễ nhất để làm điều này. Điều này sẽ làm tăng sự tương tác và khuyến khích sự tham gia nhiều hơn, cũng như là một cách thú vị để giải trí cho khách.
7. Liên tục theo dõi và điều chỉnh trong quá trình tổ chức
Hãy sử dụng cơ hội tiếp theo như một cách để cung cấp cho những người tham dự những giá trị hữu ích mà họ cần. Trong quá trình sự kiện diễn ra phải liên tục theo dõi, điều chỉnh nếu có trục trặc và giải quyết vấn đề ổn thỏa và làm hài lòng khán giả .
Bất cứ trải nghiệm nào bạn cung cấp cũng cần phải giúp khách hàng của bạn cảm thấy hào hứng và thú vị. Dù ngân sách và quy mô sự kiện của bạn lớn hay nhỏ, việc tạo ra một câu chuyện mang tính cá nhân cao dành cho khách tham dự sự kiện luôn là điều quan trọng và cần thiết.
8.Tri ân và khảo sát
Trước khi bắt đầu đánh giá sự thành công của sự kiện của bạn, hãy thực hiện thêm một số bước để đảm bảo sự hài lòng của những người tham dự. Bước tiếp theo bạn sẽ gửi đi khảo sát sau sự kiện cho những người tham dự nhưng hãy đi xa hơn với nó và bao gồm một cái gì đó nhiều hơn một chút. Mặc dù nó có thể đòi hỏi bạn và những người tổ chức khác phải làm việc thêm một chút, nhưng nó có thể giúp ích cho việc làm cho sự kiện của bạn trở nên đáng nhớ hơn và giúp bạn cải thiện cho các sự kiện tiếp theo.
Như vậy, để tổ chức một sự kiện để lại trải nghiệm đáng nhớ cho những người tham dự cần có sự thấu hiểu về khách hàng từ phía doanh nghiệp và sự sáng tạo dựa trên hiểu biết về khách hàng của công ty tổ chức sự kiện.
Biên tập: Huỳnh Như
Nguồn: https://fsevent.vn/quy-trinh-4-buoc-thiet-ke-trai-nghiem-su-kien-dang-nho/