Trong bối cảnh các sự kiện diễn ra ngày càng nhiều như hiện nay, tầm quan trọng của việc cá nhân hóa càng được nhấn mạnh bởi chỉ với một hoạt động nhỏ đã hoàn toàn biến một buổi gặp gỡ thông thường thành một trải nghiệm khó quên. Khán giả ngày nay khao khát sự độc đáo, và việc lồng ghép các yếu tố cá nhân hóa vào sự kiện không chỉ mang đến bất ngờ và niềm vui cho người tham dự mà còn có thể trở thành một kỉ niệm sâu sắc.


Chiêu đãi bằng những items thiết kế theo sở thích của từng khách hàng



Để tạo ấn tượng với những khách mời đã quen mặt tại các sự kiện, nhiều event agency đã thực hiện chiến lược độc đáo: tìm hiểu trước bài hát yêu thích của từng người tham dự và bật chúng lên trong lúc họ di chuyển đến địa điểm tổ chức. Tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng ban tổ chức đã thể hiện rõ thông điệp "Chúng tôi hiểu bạn và sẽ sử dụng thông tin để thiết kế những trải nghiệm chỉ dành riêng cho bạn".


Event agency còn có thể áp dụng chiến thuật tương tự tại các sự kiện khác. Chẳng hạn, trong những sự kiện có tiệc cocktail, khách mời được chào đón bằng những ly cocktail theo sở thích cùng dụng cụ khuấy đồ uống được cá nhân hóa hay tại bữa ăn nhẹ, những vật phẩm với logo trường đại học của từng khách tham dự được trưng bày khắp không gian, có thể tạo nên bầu không khí gắn kết và thân mật.


Lồng ghép yếu tố địa phương trong các sự kiện trao giải



Việc áp dụng sự cá nhân hóa cho các sự kiện liên quan đến giải thưởng và chú trọng thuê các nghệ sĩ địa phương để hỗ trợ có thể một phần giúp đỡ hỗ trợ các nghệ sĩ tại đây. Hơn nữa, chương trình cũng có khả năng tùy chỉnh giải thưởng thực sự và mang đến cho người nhận giải một món quà thực sự ý nghĩa và là chủ đề của nhiều cuộc trò chuyện. Bên cạnh đó, giải thưởng có thể được làm từ hầu như bất cứ thứ gì: điêu khắc bằng dây, gốm sứ, gỗ (chạm khắc,...), điêu khắc sắt, tranh vẽ, chân dung, nhiếp ảnh, thơ trong khung tự làm và được tuỳ chỉnh theo hình tượng người thắng giải - chẳng hạn như bức tượng gốm sứ điêu khắc từng người nhận giải.


Sử dụng các sản phẩm liên quan đến handmade vào sự kiện



Một ly thủy tinh khắc tay có thể đóng vai trò như thẻ tên / chỗ ngồi, một thẻ hành lý với chức danh 'Bác sĩ' mới của ai đó, một thẻ da được vẽ tay với tên viết tắt, hoặc một chai nước được khắc tay như một món quà tri ân nhân viên - tất cả những thứ này đều mang lại niềm vui cho những người tham dự sự kiện khi họ nhìn thấy các vật dụng của mình được tạo ra ngay trước mắt họ, và sau đó được sở hữu một món quà lưu niệm đặc biệt được làm riêng cho họ. Ngoài việc khiến mọi người hào hứng tại sự kiện, những món quà lưu niệm này còn thường xuyên được chia sẻ trên mạng xã hội và hơn thế nữa, điều này chứng tỏ sự kiện của bạn đã tạo được sự gắn kết và cũng là cơ hội quý giá để quảng bá cho thương hiệu của mình


Cá nhân hoá về mặt không gian tại sự kiện



Có khá nhiều ý tưởng để biến hoá không gian sự kiện, một trong những ý tưởng khá cơ bản nhưng mang lại hiệu quả cao là xây dựng các màn hình chào đón khách tham dự bằng những lời chào khi họ đi ngang qua. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là các lời chào này sẽ cá nhân hóa bao gồm tên và công ty của mỗi người tham dự, tạo ra sự chú ý lớn và những bức hình check-in của khách mời.


Để tạo nên những không gian trải nghiệm tại sự kiện mang tính cá nhân hoá, sẽ có rất nhiều ý tưởng không cần tốn của các event agency quá nhiều chi phí. Điều quan trọng là bạn phải chủ động tìm hiểu những việc mình đang làm, đối tượng mình làm việc chung,... và suy nghĩ về cách biến khoảnh khắc đó trở nên đặc biệt hơn.