Dưới đây là một số xu hướng thiết kế độc đáo để mọi người có thể tìm hiểu và trau dồi hơn kiến thức của mình cho năm 2022 này.


2D/3D Mashup

Xu hướng thiết kế 3D vẫn là xu hướng hàng đầu và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong các năm tới. Vì nó góp phần làm mờ ranh giới giữa kỹ thuật số và thế giới thực, đồng thời thể hiện khả năng sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế. Năm 2022, chúng ta sẽ được thấy nhiều sự kết hợp tuyệt vời giữa 2D và 3D. Xu hướng này rất thích hợp với tất cả các định dạng từ hình minh họa, hoạt hình, đến thiết kế web, typography và đặc biệt phổ biến đối với thiết kế ứng dụng.



Fonts with a Twist


Xu hướng này đi kèm với kiểu chữ phá vỡ các tiêu chuẩn như một chữ cái có thể bị lộn ngược, lớn hơn hoặc nhỏ hơn, sử dụng thay thế bằng phông chữ khác, hoặc cũng có thể là một vài ký tự trong một văn bản nhỏ, theo một mẫu khác với các ký tự còn lại để hiển thị một thông điệp khác. Đó là cách hoàn hảo để nhấn mạnh và thu hút sự chú ý trong thiết kế. Squid game (trò chơi con mực) là một ví dụ điển hình cho xu hướng này.



Glass and Crystals


Một xu hướng với độ chân thực đáng kinh ngạc đưa thiết kế đồ họa lên một tầm cao mới. Trong năm 2022, chúng ta thấy nhiều hơn những thiết kế sử dụng hiệu ứng trong suốt như gương và thủy tinh này bổ sung cho xu hướng 3D, background mờ,...



Holographic Design


Holographic có thể gọi là hình ảnh nổi 3 chiều, là một thuật ngữ phổ biến chỉ một bức ảnh phẳng – nhưng nhờ sự bố trí các chi tiết và sự phản xạ ánh sáng một cách thích hợp mà hình ảnh có chiều sâu. Gần đây, chúng ta thường bắt gặp xu hướng này trong văn phòng phẩm, thiết kế sản phẩm, thiết kế thời trang (đặc biệt là túi và giày)… Tuy nhiên, trong thiết kế, xu hướng này cũng đang được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực thiết kế logo, thiết kế UI và hoạt hình với những gam màu pastel có độ bóng cao.



Ukiyo-e flat design


Ukiyo-e là một loại nghệ thuật tranh khắc gỗ của Nhật Bản ra đời và phát triển mạnh mẽ trong khoảng thế kỷ 17 đến 20. Dân sáng tạo đang ưa chuộng sử dụng những kỹ thuật tương tự loại hình nghệ thuật này để khiến các cảnh vector phẳng thông thường có hiệu quả đặc biệt như tranh Ukiyo-e.



90s nostalgia


Với các mẫu thiết kế mang phong cách Memphis, những emoji đơn giản và khung panel với thiết kế nguyên bản thuở sơ khai của Internet; ký ức tuổi thơ vui vẻ được thể hiện qua các khối màu sáng và những giọt slime nhầy nhụa đầy tinh nghịch.



Geometric shapes


Gần đây, nhiều nhà thiết kế đồ họa sử dụng các mẫu, hình dạng và phong cách hình học trong các thiết kế logo và nghệ thuật vector của họ. Sử dụng các hình học này, thiết kế trở thành một tác phẩm nghệ thuật tưởng chừng đơn giản nhưng hoàn toàn nổi bật, truyền tải những ảnh hưởng từ thời đại thiết kế của nghệ thuật trang trí.



Kết luận


Còn rất nhiều xu hướng thiết kế khác nữa phổ biến trong năm 2022, nhưng phía trên đây là một số phong cách được tìm kiếm và sử dụng nhiều nhất. Mong rằng thông qua bài viết này các bạn sẽ có thêm được kiến thức và tìm được phong cách thiết kế độc đáo cho bản thân, sự kiện của mình. 


Biên tập: Hoàng Tiến

Nguồn: Tổng hợp