Nhiều năm gần đây, công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược tổ chức sự kiện. Đại dịch đã phần nào thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp công nghệ và phần mềm trong ngành tổ chức sự kiện. Từ đó mà nhiều người đã bắt đầu nhận thấy được những lợi ích to lớn của công nghệ và áp dụng nó nhiều hơn. Hãy cùng điểm qua những lợi ích tuyệt vời của công nghệ trong bài viết dưới đây.


Cung cấp dữ liệu và phân tích chúng một cách dễ dàng

Thông tin chi tiết về dữ liệu và báo cáo phân tích là một trong những điều quan trọng của sự kiện. Trước khi có các ứng dụng và nền tảng sự kiện, các nhà tổ chức phải dựa vào các cuộc khảo sát trước và sau sự kiện để đo lường thông tin. Những tính toán như vậy hiếm khi đưa ra bức tranh thực tế về sự thành công của một sự kiện vì tỷ lệ khảo sát hiếm khi đạt được phần trăm có ý nghĩa thống kê.

Do đó, những người tổ chức đã phải tìm những công nghệ phù hợp để đưa ra các phân tích, đo lường những KPI quan trọng đối với sự kiện. Họ có thể theo dõi hành vi của khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng, lợi nhuận và hơn thế nữa thông qua các công nghệ này.



Góp phần bảo vệ môi trường

Các sự kiện trực tiếp tạo ra lượng khí thải carbon và chất thải vô cùng lớn. Để có thể giảm thiểu việc này, nhà tổ chức sự kiện có thể lên kế hoạch tổ chức các sự kiện ảo bằng cách sử dụng các giải pháp công nghệ để hạn chế ảnh hưởng đối với môi trường.

Các sự kiện trực tiếp cũng có thể giảm thiểu ô nhiễm hơn nhờ vào những lợi ích của công nghệ tổ chức. Với tất cả thông tin liên lạc được lưu trữ trên các nền tảng hoặc ứng dụng, sẽ không cần quá nhiều biển báo, giấy tờ được in ra. Các nhà tổ chức thậm chí có thể lập kế hoạch hoàn toàn không cần giấy tờ.



Giúp truyền thông trở nên hiệu quả hơn

Công nghệ cho phép giao tiếp với hầu hết mọi người ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào. Công nghệ sự kiện giúp người tham dự có thể nhắn tin cho nhau trước, trong và sau sự kiện, mọi người có thể kết nối với nhau dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, người tổ chức cũng có thể thông báo cho người tham dự về những thông tin gì về sự kiện thông qua các ứng dụng hay mạng xã hội sự kiện một cách dễ dàng.



Tăng mức độ tương tác của khán giả

Sự tương tác của khán giả là một trong những điểm được nhắc đến nhiều nhất đối với các nhà tổ chức sự kiện. Đặc biệt là khi lên kế hoạch cho các sự kiện hỗn hợp và sự kiện ảo. Công nghệ tổ chức sự kiện sẽ tăng mức độ tương tác của khán giả bằng nhiều cách khác nhau, những cách thức phổ biến như là:

  • Tạo ra các trò chơi cho sự kiện: khuyến khích người tham dự tham gia sự kiện bằng các phần thưởng thông qua trò chơi tương tác
  • Sử dụng công nghệ phản hồi: tạo các cuộc thăm dò ý kiến, hỏi đáp, nhận phản hồi,... từ khán giả
  • Gặp gỡ những người tham dự trên nền tảng mạng xã hội và tạo kết nối với họ qua các buổi livestream, nói chuyện,...
  • Tạo các video tổng hợp sau sự kiện: người tham dự có thể xem các video, clip được ghi lại sau khi sự kiện kết thúc
  • Đưa sự kiện của bạn lên một tầm cao mới bằng cách kết hợp VR hoặc AR vào các sự kiện



Hỗ trợ các nhà tổ chức sự kiện

Lợi ích cuối cùng của công nghệ tổ chức sự kiện là nó tiết kiệm cho các nhà tổ chức rất nhiều thời gian và năng lượng. Công nghệ sự kiện tự động hóa nhiều quy trình, từ đăng ký, phục vụ và đo lường các chỉ số của sự kiện. Nó giúp việc quản lý sự kiện dễ dàng hơn, khi bạn biết cách tận dụng công nghệ cho sự kiện một cách tốt nhất.



Kết luận

Ngành sự kiện ngày càng phát triển, được số hóa và điều chúng ta cần là bắt kịp các xu hướng này để có được những sự kiện thành công. Công nghệ tổ chức sự kiện không phải chỉ là những thứ liên quan đến các sự kiện ảo và hỗn hợp. Nó là nền tảng chính của chiến lược đa sự kiện hiện đại và là một cách tuyệt vời để đo lường, chứng minh các chỉ số quan trọng sau sự kiện. Hãy cập nhật những công nghệ mới nhất để giúp các sự kiện của bạn có thể phát triển hơn nữa nhé!

Biên tập: Hoàng Tiến

Nguồn: helloendless.com