Client: Mercedes, Brabus, Morgan, Toyota, Lexus

Photo: Finn Studio on Behance


Vietnam Motor Show (VMS 2022) - Triển lãm Ô tô lớn nhất Việt Nam năm 2022 đã diễn ra 5 ngày từ 26/10 và kéo dài đến hết 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC). VMS 2022 là triển lãm ô tô lớn nhất năm 2022 với sự quy tụ hùng hậu của các hãng có tiếng, qua đó chúng ta cùng nhìn ngắm được sự sắp xếp và tổ chức rất đặc biệt của từng hãng xe khác nhau mang đến "sân chơi” này để quảng bá cho giá trị của mình.


Vượt qua thách thức - VMS trở lại hoành tráng hơn


Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 được tổ chức với sự hợp tác của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) trở lại với người tiêu dùng sau 2 năm vắng bóng vì đại dịch Covid. Vượt qua nhiều khó khăn và thách thức, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 lấy chủ đề “Vượt qua thách thức” trở lại với quy mô hoành tráng hơn, là nơi người tiêu dùng, giới mộ điệu có cơ hội được chiêm ngưỡng những mẫu xe mới nhất với công nghệ tiên tiến hàng đầu để có cơ hội lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất.


Triển lãm Ô tô Việt Nam 202 là sự kiện có tác động tích cực tới thị trường, tiếp nối thành công các kỳ triển lãm trước, VMS đáp ứng nhu cầu “yêu xe” ngày càng cao của người tiêu dùng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp ô tô tham gia sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu, góp phần vào sự thành công của chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam


Trình làng nhiều mẫu xe mới và tăng cường tương tác trải nghiệm


VMS 2022 quy tụ 14 hãng xe lớn trên thị trường với hơn 120 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu, tổng diện tích không gian triển lãm lên đến 40.000 m2. Tại sự kiện, nhiều mẫu xe mới được giới thiệu, trong đó các hãng tập trung nhiều vào các mẫu xe điện thân thiện với môi trường. Theo Ban tổ chức, các thương hiệu ô tô tham dự VMS 2022 gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo.


Mỗi thương hiệu trưng bày và giới thiệu những mẫu xe nổi bật với các công nghệ hiện đại của riêng mình kèm những hoạt động trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn cho khách tham quan. Đặc biệt, tại triển lãm năm nay, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm một cuộc hành trình công nghệ đồng bộ: từ check-in tham quan đến tham gia khảo sát và trò chơi quét QR code để thu thập logo các thương hiệu ô tô và quay vòng quay may mắn để nhận những phần quà thú vị; trải nghiệm công nghệ AR với các ấn phẩm của triển lãm để ngắm nhìn các mẫu xe 3D, video, hình ảnh của các thương hiệu ô tô hoàn toàn chủ động bằng chiếc điện thoại thông minh của mình.


Mercedes-Benz and Maybach Night - “bữa tiệc” đẳng cấp


Như một thông lệ thường niên, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam các năm, thương hiệu này luôn gây chú ý vì sở hữu vị trí “đắc địa” cùng diện tích quy mô ấn tượng lên đến 1.000m2, mang đến không gian trải nghiệm toàn diện và đẳng cấp cho những những người yêu thích thương hiệu này. 


Không cần cầu kỳ nhưng vẫn rất sang trọng và đẳng cấp với mặt sàn màu đen và màn hình cong trải dài. Tại VMS 2022, Mercedes-Benz mang đến đội hình 17 mẫu xe đa dạng từ những chiếc sedan C-Class, E-Class, S-Class cho đến các dòng SUV như GLC, GLB, GLS. Và đặc biệt, các thương hiệu con như AMG, EQ và Maybach cũng sẽ có những khoảng gian riêng và những dòng xe nổi bật riêng để thu hút khách tham quan.




Để dành tặng riêng những khách hàng luôn gắn bó với thương hiệu Mercedes-Maybach, hãng đã tổ chức một buổi trình diễn âm nhạc độc quyền dành cho đối tác và khách hàng VIP mang tên "Maybach Night" vào tối ngày 26/10, các vị khách tham dự được đắm mình vào một không gian sang trọng, đa sắc màu với bữa tiệc âm thanh ánh sáng. Hai thế hệ tài năng của làng giải trí Việt Nam: ca sĩ Mỹ Linh và Mỹ Anh đã mang đến những giây phút thăng hoa trong âm nhạc với ban nhạc không thể thiếu "Anh Em" trực tiếp ngay tại sân khấu của hãng.




Ra mắt siêu phẩm EQS: Lần đầu được hé lộ


Màn ra mắt của thương hiệu xe điện Mercedes-EQ tại Việt Nam với mẫu xe chủ lực EQS là dấu ấn quan trọng được mong chờ nhất trong sự kiện năm nay. Mệnh danh là "S-Class bản chạy điện", EQS sở hữu thiết kế cuốn hút của tương lai, công nghệ tiên tiến. Nhân vật chính lộ diện sau khi màn hình LED được nâng lên, tôn lên những giá trị đẳng cấp của dòng xe mới này mang lại, đồng thời thể hiện tinh thần của tương lai.



Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu cùng dàn khách mời nổi tiếng khác cũng cùng đồng hành trải nghiệm những mẫu xe chủ lực và nhiều hoạt động tương tác trong khuôn khổ triển lãm.



Morgan & Brabus


Chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam và xuất hiện lần đầu tiên trong khuôn Việt Nam Motor Show 2022, gian trưng bày của Morgan và Brabus khiến người tham dự ấn tượng với những sản phẩm độc đáo, cách bố trí gian hàng cổ điển sang trọng, thể hiện nét đặc trưng của từng thương hiệu. Khu vực của hai nhãn hàng đặt sát nhau nhưng sở hữu phong cách gần như đối lập:



Điểm nhấn của Morgan chính là vẻ cổ điển và thủ công độc đáo trên các ô tô được hãng sản xuất. Tại VMS 2022, Morgan đã trưng bày hai đại diện tiêu biểu là Plus Four và Plus Six.


Morgan nổi tiếng với các mẫu xe được hoàn thiện thủ công từ nhiều chất liệu như da, gỗ, cơ khí… tại Anh nên khu vực trưng bày có màu tươi sáng và ốp gỗ, mang không khí của một tiệm sửa xe cổ hạng sang những năm 90. Những yếu tố trang trí nhằm làm nổi bật thêm vẻ đẹp của những mẫu xe, đồng thời cho thấy sự chỉn chu của Black Panther Automobile - nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam.




Còn Brabus vốn là thương hiệu hiệu suất cao nổi tiếng chuyên "lột xác" các mẫu xe Mercedes nên gian hàng mang màu tối và lạnh hơn, nhờ đó mà từng đường nét của thân xe được phản chiếu rõ nét.



Toyota - tầm nhìn toàn cầu


Với định hướng toàn cầu “Move Your World”, Toyota Việt Nam đã mang đến 7 mẫu xe mới nhất trong dải sản phẩm, bao gồm các các mẫu xe điện hóa, đại diện cho tầm nhìn trung hòa Carbon và mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu.


Tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022, tinh thần này được lan toả tại khu vực trưng bày nổi bật với LED "giếng trời” và các hoạt động tương tác đầy cảm hứng, mang đến những cảm xúc ấn tượng cho khách tham quan. Bên cạnh đó, xu hướng xe trong tương lai cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua tại gian hãng Toyota. Dòng xe hybrid của Toyota - thân thiện với môi trường, tiết kiệm xăng và dễ vận hành là một trong những điểm nổi bật được khách hàng quan tâm nhiều tại triển lãm.



Tại khu vực trải nghiệm sản phẩm, Toyota trưng bày mẫu xe Vios mới với diện mạo trẻ trung và năng động, trong khi Avanza Premio được thiết kế như một tiệm cà phê di động phục vụ khách tham quan.


Trong khi đó, tại khu vực trải nghiệm phong cách sống, Toyota trưng bày các mẫu xe SUV và B-MPV gồm Veloz Cross, Corolla Cross và Fortuner Legender để khách tham quan có thể tìm hiểu và trải nghiệm thực tế.



Lexus - dấu ấn kỷ nguyên điện hóa


Khu trưng bày Lexus hút khách tham quan nhờ trải nghiệm ấn tượng cùng các sản phẩm hướng tới môi trường xanh: thiết kế độc đáo, xu hướng thiên nhiên, thân thiện môi trường nhưng không mất đi vẻ sang trọng là phong cách mà Lexus thể hiện tại Vietnam Motor Show 2022. Hãng Nhật trưng bày các dòng xe cao cấp nhất trong dải sản phẩm.


Lexus Việt Nam mang đến Triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) năm nay 5 dòng xe với hai thông điệp chính: Cá nhân hóa sự sang trọng và Kỷ nguyên điện hóa Lexus Electrified. Lexus trưng bày LX 600, LM 350, hai mẫu hybrid thân thiện môi trường ES 300h, NX 350h và xe điện ý tưởng LF-Z tại VMS 2022.




Thông qua gian hàng năm nay, Lexus muốn khách hàng cảm nhận được kỷ nguyên điện hóa đang rất gần và hiện hữu trong từng sản phẩm của hãng. Tại triển lãm, Lexus cũng là hãng xe hiếm hoi hợp tác cùng hai nhà thiết kế lớn để tạo ra không gian khác biệt và sang trọng:


Truyền tải thông điệp môi trường


Bộ sưu tập thời trang làm từ Scoby (Giấm ăn) được nhà thiết kế Trần Hùng định hình riêng và mang tới triển lãm đã mang lại những ấn tượng đặc biệt, kết hợp cùng hiệu ứng đèn kinetic màu xanh lam, giúp nâng tầm không gian trưng bày của Lexus.


Đại diện hãng nói, Scoby có thể sử dụng làm chất liệu thay cho da động vật, dai nên không sợ bị rách. Vật liệu này ngoài thân thiện với môi trường cũng làm giảm đi việc sử dụng da động vật làm trang phục. Đây cũng là vật liệu được nhà thiết kế mang tới nhiều show diễn lớn, là vũ khí bí mật của nhà thiết kế tại London Fashion Week vào tháng 9.



Không gian sang trọng


Tái định nghĩa phong cách sống hạng sang, Lexus và Kiến trúc sư Lê Hưng Trọng đã tạo ra "Immersive Lounge" - nơi mang tới cảm nhận sang trọng, riêng biệt hài hòa với thiên nhiên đánh thức mọi giác quan của khách hàng.


Để mang đến trải nghiệm dịch vụ cao cấp, Lexus và Kiến trúc sư Lê Hưng Trọng xây dựng không gian trải nghiệm "Immersive Lounge" - đánh thức giác quan với ngôn ngữ thiết kế đương đại, hài hòa thiên nhiên, thính giác với âm thanh vòm Mark Levinson. Không gian đặc biệt này được tạo nên từ những vật liệu như mây, tre, trúc. Vật liệu tự nhiên có kết nối sâu sắc với văn hoá và con người Việt Nam, qua đó truyền tải nguồn cảm hứng về kiến trúc bền vững một cách đầy sáng tạo.



Kết luận


Với chủ đề “Vượt qua thách thức”, Vietnam Motor Show 2022 đã thể hiện tinh thần của các thương hiệu trưng bày trong việc khắc phục khó khăn, biến thách thức thành cơ hội để mang những sản phẩm mới nhất đến với người tiêu dùng. Sự kiện năm nay dù thiếu vắng một số nhà sản xuất có thị phần lớn tại Việt Nam như: Hyundai, Kia, Mazda hay Ford, VMS 2022 vẫn mang đến hàng loạt mẫu xe mới từ 14 thương hiệu với hơn 120 mẫu xe và mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm mới mẻ, đầy thú vị từ các gian hàng trưng bày.


Nguồn: Tổng hợp

Biên tập: Lê Nhật Lam