Landing Page là nơi thể hiện tất tần tật những thông tin của sự kiện. Để hiệu quả nhất, Landing Page cần đảm bảo 2 điều - thương hiệu và biến khách truy cập trang web thành người tham dự. Dưới đây, xin chia sẻ một vài điều hữu ích để hoàn thiện Landing Page trong một sự kiện.


Nhất quán 


Mọi thứ về sự kiện của bạn đều được xây dựng dựa trên niềm tin mà bạn đã xây dựng với khán giả của mình. Nếu khán giả biết được sự kiện với màu chủ đạo là đỏ đen thì chắc chắn bạn không thể đặt tiêu đề màu xanh lá. Hãy luôn nhất quán trong toàn bộ hoạt động quảng bá, tiếp thị của mình.



Tương đồng 


Khi đến với Landing Page, hãy cho những vị khán giả tiềm năng biết rằng bạn thấu hiểu họ và nêu bật những điều khiến họ sẽ thích thú khi đến với sự kiện. Landing Page của bạn sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ và bằng cách đó chúng ta kết nối được với khán giả. Sự tương đồng về cảm xúc không chỉ đóng dấu cho thỏa thuận tham gia sự kiện mà nó có thể là sự khởi đầu của một cam kết dài hạn từ khán giả.



Sự lựa chọn


Không một ai bước vào tiệm làm móng mà đã biết chính xác màu họ muốn và họa tiết họ vẽ. Sau khi dành ít nhất 15 phút để lướt mắt qua cuốn catalog, màu xanh pastel đính vài chiếc lá vàng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bộ móng lần này. Đó chính xác là điểm mấu chốt để kêu gọi hành động và đăng ký cần có trên Landing Page của bạn. Khán giả cần các tùy chọn và bạn không bao giờ biết được vị khách tiềm năng của mình sẽ được truyền cảm hứng bởi điểm nào trong đó. Nên có ít nhất 3 (có thể lên đến 6) lựa chọn để nhận thêm thông tin và đăng ký.



Trực tiếp


Landing Page không phải là nơi để kể toàn bộ câu chuyện về thương hiệu mà bạn đang làm sự kiện. Loại bỏ những thứ nhỏ nhặt, tập trung vào những điểm quan trọng và làm nổi bật nó. Mỗi phần thông tin trên Landing Page sự kiện cần được đơn giản hóa, tinh chỉnh và đánh trực tiếp đến khán giả mục tiêu. 

Hãy làm cho mọi thứ dễ hiểu, dễ điều hướng và không bị phân tán nội dung. Thông tin chi tiết về sự kiện phải được hiển thị gần như ngay lập tức, đặc biệt là ngày, giờ, địa điểm. Phần còn lại bạn có thể phân nhánh từ từ xuống dưới.



Thiết kế ấn tượng đầu trang


Hình ảnh với hiệu ứng đẹp là những điều hấp dẫn đầu tiên. Một logo hay bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ khiến khách truy cập trang web đánh giá cao nó. Đừng để mất sự ấn tượng trong lần nhấp đầu tiên này. 

Hãy sử dụng câu từ ngắn gọn. Một ai đó khi nhấp vào Landing Page và nhìn thấy hàng trăm hoặc hàng nghìn từ là một cơn ác mộng. Chọn lọc từ đại diện cho thương hiệu và mục đích của sự kiện hoặc có rất nhiều cách để nói điều tương tự. Cố gắng chọn các từ có sức hút và cắt bỏ phần còn lại.



Tập trung vào giá trị độc đáo (UVP – Unique Value Proposition)


Có phải toàn bộ mục đích của việc tạo Landing Page là thuyết phục khán giả sẽ đến tham dự sự kiện của bạn? Vậy, điều gì khiến sự kiện của bạn trở nên độc đáo? Tại sao lại là sự kiện của bạn mà không phải một sự kiện nào khác? Hãy chỉ ra được lý do tại sao khán giả nên chọn sự kiện của bạn. Hãy nghĩ về những điều mà mọi người không dễ dàng tìm thấy ở nơi khác. Bao gồm như những giải thưởng hấp dẫn, diễn giả nổi tiếng, cơ hội và trải nghiệm... Tất nhiên, hãy chỉ thể hiện những gì bạn có thể cung cấp. UVP từ sự kiện của bạn là tất cả về những gì người tham dự sẽ nhận được mà họ không thể nhận được ở bất kỳ nơi nào khác.



Sử dụng nút “chia sẻ”


Thông thường, để có một Landing Page sự kiện đạt được kết quả tốt, chúng ta cần tiếp tục nhỏ giọt qua các kênh khác. Cung cấp cho khách truy cập trang ở mọi lúc mọi nơi để họ đánh giá với cái nhìn chủ quan bằng cách chia sẻ qua các phương tiện truyền thông.

Ở các kênh truyền thông, bạn cần thể hiện loạt hashtag độc quyền của riêng sự kiện để đảm bảo những người theo dõi có cơ hội tương tác và bắt kịp các thông tin sự kiện. Hãy lưu ý mọi người trên các phương tiện truyền thông đều muốn thưởng thức những thông tin độc đáo, hãy đảm bảo rằng bạn có thể thu hút và đáp ứng kịp nhu cầu đó.



Tối ưu hóa trên điện thoại di động


Có 50% cơ hội khán giả sẽ đến Landing Page trên thiết bị di động của họ. Đảm bảo rằng Landing Page của bạn đã sẵn sàng cho thiết bị di động về định dạng và bố cục. Bạn sẽ không muốn những điều độc đáo với tất cả tâm huyết của mình bị đảo lộn và mất logic đúng không?



Video/ Slideshow


Sự chuyển động trên Landing Page sẽ là một điểm hấp dẫn người xem. Hãy cài đặt một số video tự động phát với nội dung và âm nhạc phù hợp với sự kiện của bạn. Nếu Landing Page của bạn về một sự kiện chạy bộ, nên đặt vào đó những video tự động về cuộc đua trước đó với những chuyển động chậm mang đầy sự nỗ lực và khát khao vươn tới vạch đích.



“Chốt đơn” với giao diện ĐĂNG KÝ hấp dẫn


Sau tất cả, mục đích cuối cùng là để khán giả tiềm năng đăng ký tham gia sự kiện của bạn. Hãy để họ thực hiện điều đó một cách thoải mái nhất.

Sử dụng phông chữ và màu sắc bắt mắt cho “Đăng ký tại đây” hoặc “Đăng ký”. Bên cạnh đó, giao diện khung đăng ký gọn gàng với những thông tin đặt vé dễ điền cũng giúp tạo trải nghiệm thoải mái cuối cùng của khách hàng tại đây.



Nói tóm lại, để đạt được mục đích tốt nhất, Landing Page của bạn cần rõ ràng thông tin, đẹp mắt và tiếp cận trực tiếp đến với khán giả mục tiêu. Hãy dẫn lối cảm xúc người xem theo cách độc đáo nhất để có bước đầu thành công trong chuỗi những hoạt động tiếp cận khán giả của bạn.


Biên dịch: Như Quỳnh

Nguồn: Eventistry by Alecia