Khi đứng trước một khách hàng sự kiện tiềm năng, bạn sẽ làm gì? Làm cách nào để có thể thu hút được họ và làm họ chú ý cũng như hứng thú khi giao tiếp với bạn. Và liệu bạn có phải là người tự tin với khả năng giao tiếp cũng như dẫn dắt người khác tốt không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


Tạo ấn tượng ngay từ lần đầu gặp gỡ 


Nếu bạn là một nhà tổ chức sự kiện đang tham dự những buổi hội thảo, networking để tìm kiếm khách hàng sự kiện tiềm năng. Điều cơ bản nhất mà ai cũng có thể làm được là lời chào cùng với nụ cười tươi trên môi. Đó là điều cơ bản nhất để lấy được thiện cảm của người đối diện. Sau đó chúng ta làm gì? Thông thường mọi người sẽ cảm thấy lúng túng khi giới thiệu câu tiếp theo. 


Thay vì nói “Xin chào, tôi là nhân viên tổ chức sự kiện” và kết thúc nó ở đó. Người nhận thông tin sẽ chờ đợi điều tiếp theo sau câu nói của bạn, hoặc họ sẽ nghĩ “chỉ có bấy nhiêu thôi à” vì thật sự không có thông tin gì thêm sau câu nói đó và nó sẽ không gây được ấn tượng cho người nghe. Tuy nhiên, nếu bạn nói “ Tôi là một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và team của tôi đã thực hiện rất nhiều loại hình sự kiện như lễ mở bán lớn, nhỏ liên quan đến các lĩnh vực bất động sản, y tế, thể thao… hay chúng tôi đã tổ chức một đại nhạc hội âm nhạc với gần 40.000 khách tham dự” thì sẽ tạo được ấn tượng, tò mò, tạo sự uy tín, tin tưởng khiến họ muốn tìm hiểu và trao đổi thêm với mình.


Nguồn ảnh: Google


Phong thái tự tin trong giao tiếp


Trong quá trình giao tiếp, trò chuyện với khách hàng, nếu bạn thể hiện đúng cách, mạnh mẽ, tự tin thì người nghe sẽ bị bạn thu hút một cách tự nhiên nhất. 


3 Essential Presentation Skills for Job Interviews | Ethos3

Nguồn ảnh: Google


Bạn có thể sẽ có được khách hàng ở bất kì nơi đâu, trong bất kỳ cuộc gặp gỡ nào nếu bạn biết những điều cần phải nói và thể hiện chúng ra bằng một phong thái tự tin nhất, bạn sẽ tạo được niềm tin ở người đối diện và thu hút được họ. Khi bạn giới thiệu, cũng như nói chuyện một cách mập mờ, ấp úng hay với phong thái tự ti, rụt rè, người đối diện sẽ suy nghĩ rằng “Liệu người này có thể sẽ là người giải quyết được vấn đề của mình hay không?”


Ưu điểm này là một lợi thế dành cho những người thường xuyên nói chuyện, chia sẻ, trình bày trước nhiều người. Việc này sẽ giúp bạn có được một kỹ năng giao tiếp trước đám đông, hình thành cho bạn sự tự tin khi nói chuyện trước người khác, và khi đã tự tin, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn khi bản thân đã biết mình cần phải nói gì, làm gì và điều đó tất nhiên sẽ thu hút được rất nhiều người xung quanh bạn.


15 things not to do when presenting | Davis & Company

Nguồn ảnh: Google


Hãy là một người “hào phóng”


Nếu bạn lựa chọn tham gia hội nhóm hay những cộng đồng để tìm kiếm khách hàng sự kiện tiềm năng thì hãy trở thành một người hào phóng hỗ trợ, giúp đỡ mọi người trong những hoạt động chung của hội nhóm hoặc có thể trở thành người lãnh đạo của nhóm, đưa ra những lời khuyên chuyên môn liên quan đến các hoạt động tổ chức sự kiện trong cộng đồng để mở rộng và gắn kết tình cảm, cũng như lợi ích của những người trong hội, từ đó bạn cũng sẽ có được những mối quan hệ, những khách hàng tiềm năng sẽ bắt nguồn từ đây. 


A group of people posing for a photo

Description automatically generated

Nguồn ảnh: Google


Và vì bạn cũng đã có được một vị trí đứng phù hợp và niềm tin từ các hội viên trong cộng đồng, mọi người sẽ bắt đầu muốn làm việc chung với bạn và tìm cách liên hệ để có thể được sự hợp tác, từ đó cơ hội có được nguồn khách hàng tiềm năng ngày càng rộng mở.


có được khách hàng sự kiện

Nguồn ảnh: Google


Trên đây là những cách giúp bạn có thể tạo được ấn tượng với khách hàng sự kiện tiềm năng. Còn bạn, bạn có thêm những ý tưởng nào khác không, hãy comment bên dưới bài để mọi người có thể trao đổi với nhau nhiều hơn nhé! Chúc các bạn thành công.


Kim Ngân

Nguồn: Event Planning Blueprint