Trong khi các rạp chiếu phim ở Los Angeles vẫn đóng cửa, Universal Pictures và DreamWorks Animation đã mô phỏng lại trải nghiệm xem phim cho The Croods: A New Age tại buổi công chiếu vào ngày 25 tháng 11 năm 2020. The Croods: A New Age là một bộ phim dành cho gia đình với sự tham gia của Ryan Reynolds, Emma Stone, Nicolas Cage và Kelly Marie Train. Các hãng phim đã làm việc với 15/40 để tạo ra trải nghiệm Drive-Thru vào bộ phim khá hấp dẫn và nối tiếp là những suất chiếu thử nghiệm từ ngày 19 đến 24 tháng 11 tại Universal CityWalk Hollywood.

 

Gillian Deeds, Giám đốc nghệ thuật của 15/40 giải thích rằng: “The Croods: A New Age là một bộ phim hoạt hình dành cho gia đình, cho nên chúng tôi cùng với Universal cảm thấy rằng trải nghiệm cần phải nhập vai nhất có thể. Chúng tôi đã cố gắng nắm bắt tinh thần của cả bộ phim và đưa các nhân vật ra khỏi nét vẽ trở thành một sự tồn tại hữu hình bằng cách thể hiện các nhân vật ngoài đời lớn hơn, màu sắc nổi bật và thiết kế bối cảnh thật ấn tượng. Mục đích là để khách cảm thấy như thể họ đã ra khỏi thế giới của riêng mình và lạc vào thế giới hoang dã thú vị, đầy phiêu lưu của The Croods.”

 

Trải nghiệm lái xe 15 phút đã cho khách một cái nhìn sơ lược khá hoàn chỉnh về thế giới của The Croods, với những nhân vật được trang trí kỳ quái, công phu, tỉ mỉ, kích thước sống động và các hoạt động chụp ảnh trong xe hơi. Ngoài ra còn có một quầy bán đồ ăn nhanh không tiếp xúc, nơi những người tham dự lấy đồ ăn trước buổi chiếu. Bộ phim được chiếu trên màn hình LED rộng 40 foot (~ 12.192m), có thể nhìn thấy cả vào ban ngày để dành cho các suất chiếu sớm hơn và vào buổi tối cho suất chiếu thứ hai.

 

Nhân viên luôn đeo khẩu trang và tuân thủ tất cả các hướng dẫn an toàn và khách sẽ ở yên trong xe của họ suốt thời gian trải nghiệm. Craig Waldman, Chủ tịch kiêm Giám đốc sáng tạo của 15/40 bày tỏ: “Thách thức lớn nhất là hình dung lại từ bên trong xe để tối ưu hóa những trải nghiệm của khách. Chúng tôi đã phải cân nhắc mọi thứ từ góc nhìn phù hợp của khách, tạo ra trải nghiệm không đụng hàng, thêm các yếu tố âm thanh và video nâng cao để khuếch đại trải nghiệm và cải tiến các yếu tố an toàn cho xe hơi từ lối vào đến lối ra, v.v.”

 

Grace Chow - Nhà sản xuất cấp cao của 15/40 cho biết trải nghiệm này của họ đã cho nhóm nghiên cứu thấy rằng khán giả rất hào hứng và khao khát được trải nghiệm lập tức. “Những trải nghiệm này thực sự đã chạm được đến cảm xúc của khách một cách đáng nhớ và vô cùng tích cực.”. Cô rất hào hứng khi nhắc lại và bày tỏ: “Tôi muốn nói nhiều hơn bao giờ hết. Bài học lớn nhất của chúng tôi là bất kể thử thách là gì, chỉ cần có tư duy đúng đắn, đủ sáng tạo và tính linh hoạt thì các sự kiện thú vị như vầy vẫn có thể và sẽ tiếp tục được thực hiện thành công.”

 

Hãy cùng khám phá bên trong trải nghiệm Drive-Thru thú vị, mới lạ nhé.


Để kỷ niệm bộ phim mới The Croods: A New Age, Universal Pictures và DreamWorks Animation đã hợp tác với đơn vị sản xuất_Công ty 15/40 để tạo ra trải nghiệm Drive-Thru và những phần trình chiếu đưa khách vào thế giới kỳ lạ của bộ phim.

Ảnh: Line 8 Photography


Nhà sản xuất cấp cao của 15/40, Grace Chow cho biết: “Toàn bộ trải nghiệm lái xe kéo dài khoảng 15 phút, bao gồm việc tùy ý chụp ảnh GIF, ảnh tĩnh và lựa chọn các hộp nhượng quyền mang thương hiệu Croods. Tất cả đều được nhân viên thực hiện, họ luôn đeo khẩu trang và tuân thủ tất cả các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, vì vậy khách có thể cảm thấy thoải mái và an toàn khi ngồi trên xe trong suốt thời gian trải nghiệm.”

Ảnh: Line 8 Photography


15/40 đã hợp tác với công ty chuyên cung cấp trang trí cảnh vật Jackson Shrub để thực hiện các hạng mục sản xuất bối cảnh trong sự kiện. “Khi chúng tôi thiết kế giao diện của trải nghiệm, chúng tôi biết ngay rằng họ sẽ là nhà cung cấp phù hợp để giúp chúng tôi biến thế giới The Croods trở nên sống động.” - Giám đốc nghệ thuật của 15/40, Gillian Deeds giải thích. "Phần lớn sản phẩm của họ được để ở những khu vực ngoài trời, rất may là chúng tôi đã có thể đến cơ sở của họ và tự tay chọn tất cả các sản phẩm cây xanh, hang động và rừng rậm cũng như các đạo cụ để thực hiện thiết kế cho dự án này.

Ảnh: Line 8 Photography


Deeds cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng tìm cách nắm bắt tinh thần thực sự của bộ phim và làm chúng trở nên hữu hình, chân thực hơn bằng cách giới thiệu các nhân vật trong phim lớn hơn ngoài đời, màu sắc nổi bật và thiết kế bối cảnh ấn tượng.”

Ảnh: Line 8 Photography


Ảnh: Line 8 Photography


Chow cho biết: “Sau khi trải nghiệm, các vị khách được dẫn đến đường lái xe, nơi họ được trải nghiệm xem buổi công chiếu đầu tiên của bộ phim trên màn hình LED rộng 40 foot (~ 12.192m).

Ảnh: Line 8 Photography


Trong sự ảnh hưởng của Covid-19, việc tổ chức các hoạt động sự kiện trực tiếp là cả một quá trình khá khó khăn. Nhưng thật may rằng đã có những nhà tổ chức sự kiện có tâm và có tầm như thế này, luôn cố gắng tìm ra những giải pháp để có thể đem đến những trải nghiệm chân thực nhất cho mọi người. Trải nghiệm Drive-Thru thật sự là một ý tưởng xuất sắc mà các nhà tổ chức sự kiện tại Việt Nam có thể học hỏi và cải tiến thêm để phù hợp với sự kiện của mình.

 

Loan Lê

Nguồn: Bizbash