Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại và các doanh nghiệp đã thừa nhận điều này bằng cách chuyển chiến lược tiếp thị của họ sang các nền tảng mạng xã hội. Do đó, tiếp thị qua người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội đã trở thành một trong những chiến lược tiép thị phổ biến nhất cho các doanh nghiệp trong những năm trở lại đây.



Truyền thông xã hội và Influencer Marketing


Influencer Marketing là một chiến lược quảng cáo dựa trên việc sử dụng quyền lực, tầm ảnh hưởng của các cá nhân hoặc nhóm người có uy tín và nổi tiếng trên nền tảng mạng xã hội để tạo ra các tác động thu hút người quan tâm. Với sự phát triển của các nền tảng truyền thông đặc biệt là Instagram.



Influencer Marketing đã chứng minh được là một chiến lược hiệu quả khi tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội được hưởng một lượng lớn người theo dõi, mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để tăng khả năng hiển thị thương hiệu của họ. Đặc biệt, những người có ảnh hưởng quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ tới những người theo dõi nó sẽ trở nên hấp dẫn hơn, và xây dựng được lòng tin giữa thương hiệu và khách hàng.


Chiến lược tổ chức sự kiện hiệu quả


Trong tổ chức sự kiện, Influencer Marketing trở thành một chiến lược hiệu quả bởi vì các sự kiện cần phải thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Việc sử dụng các nhân vật có ảnh hưởng và tầm nhìn rộng để quảng cáo cho sự kiện giúp tiếp cận các đối tượng khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả.



Ngoài ra, Influencer Marketing còn giúp tăng tính tương tác và tăng tỷ lệ người tham gia sự kiện bằng cách đưa ra những thông tin hấp dẫn, thu hút sự chú ý đến sự kiện trên từng kênh truyền thông xã hội. Những người có ảnh hưởng có khả năng tạo ra sự phát tán thông tin về sự kiện trên mạng xã hội một cách nhanh chóng và hiệu quả.




Một lý do khác là một chiến lược sự kiện hiệu quả là nó cho phép tiếp thị được nhắm mục tiêu. Những người có ảnh hưởng có một nhóm người theo dõi cụ thể quan tâm đến nội dung của họ. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có thể chọn làm việc với những người có ảnh hưởng có những người theo dõi phù hợp với đối tượng mục tiêu của họ. Điều này giúp tiếp cận đúng người dễ dàng hơn và tăng cơ hội tham dự cũng như tương tác.


Kết luận


Influencer Marketing tiếp tục trở thành một chiến lược tổ chức sự kiện hiệu quả bởi vì đây là một phương tiện quảng cáo quảng cáo, tiếp thị được nhắc đến nhiều nhất hiện nay với số lượng người dùng đến và sự ảnh hưởng mạnh mẽ đến đối tượng khách hàng mục tiêu. 


Viết bởi: Phương Thảo