“Bia ảo" - công nghệ Metaverse được thương hiệu Heineken ra mắt lần đầu tiên


Là thương hiệu sớm áp dụng Metaverse, có thể nói đây là một bước đi bất ngờ đối với Heineken. Về mặt giá trị, một thương hiệu đồ uống tung ra một quán bar ảo nghe có vẻ không hợp lý. “Bạn không thể uống pixel”, thay vào đó, trong khu vực Heineken Silver trên Decentraland, không có gì có thể mua được. Heineken Silver – với hương vị ít đắng hơn và sảng khoái hơn – được nhắm mục tiêu vào genZ, mà đối tượng mục tiêu này ngày càng dành nhiều thời gian cho nhau trong thế giới Metaverse như Decentraland, Roblox và Sandbox.



Heineken “bắt tay” xây dựng chiến lược quảng bá Heineken Silver trên Metaverse 


Với thái độ đón nhận Metaverse thoải mái như loại bia mới nhất của họ, Heineken đã tiếp cận theo cách châm biếm và tự nhận thức về việc ra mắt Metaverse, tạo ra hơn 2 tỷ lần hiển thị. Sau đó Heineken đã biến điều này thành sự thật với một trải nghiệm thực tế khó quên. Và đại nhạc hội Starverse Party của Heineken tại Việt Nam cũng nằm trong dự tính của Heineken và nó đã thật sự thu hút được sự hứng thú của giới trẻ.


“Bạn thích bia nhưng làm thế nào để có thể tạo ra bia ảo?” Heineken xây dựng một không gian tuyệt vời để khán giả có thể gặp gỡ nhau, cùng nhau tìm hiểu về cách sản xuất bia. Xây dựng chiến lược bằng cách tổ chức các chuỗi sự kiện party với DJ, khiêu vũ và tất nhiên là “bia ảo”, góp phần quảng bá Metaverse và phản ánh các đặc điểm đã có từ lâu đời và đổi mới của Heineken.  Đó là cách Heineken biết nắm bắt phần vui nhộn của thương hiệu của họ.


Đại tiệc âm nhạc Starverse Party bùng nổ với các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng


Là chuỗi sự kiện đầu tiên diễn ra tại Quận 7, Heineken Starverse trở thành sự kiện lý tưởng để giới trẻ TP.HCM khuấy động mùa hè, hòa mình vào không gian sự kiện sôi động và đầy màu sắc. Sự kiện diễn ra vào 25/6 với sự góp mặt của Tóc Tiên, Trọng Hiếu, Hoàng Thùy Linh, Justatee, Trúc Nhân, Ngọt Band,…


Sự kiện được đầu tư quy mô, sân khấu thiết kế ấn tượng với hình ảnh 3D Mapping chủ đạo hình chai bia xanh và ngôi sao đỏ quen thuộc của Heineken. Tại đây, khán giả được thưởng thức các tiết mục trình diễn laser mãn nhãn, kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng và trải nghiệm hiệu ứng thực tế ảo mới lạ. 



Bên cạnh đêm nhạc của đại tiệc, ban tổ chức Heineken Starverse còn mang đến nhiều hoạt động thú vị như người tham dự có thể thưởng thức vị bia tươi mát, tham gia các trò chơi thực tế ảo thú vị trên ứng dụng Starverse, và có cơ hội trúng nhiều phần quà hấp dẫn tại sự kiện. Qua đó, người tiêu dùng sẽ biết đến các nguyên liệu tạo nên hương vị bia thượng hạng và những bí quyết mang đến sự thành công của Heineken một cách sinh động và độc đáo nhất.



Heineken Starverse quy tụ nhiều khách mời, nghệ sĩ, ca sĩ được giới trẻ yêu thích như Trọng Hiếu, Tóc Tiên, Hoàng Thùy Linh, Justatee, Trúc Nhân và Ngọt Band. Dàn ca sĩ mang đến sân khấu sự kiện nhiều bản hit, tạo nên không gian âm nhạc sôi động để khán giả hết mình tận hưởng sự kiện đại tiệc đặc sắc.



JustaTee đã có màn mở màn ấn tượng tại “vũ trụ ảo metaverse” Heineken Starverse với ca khúc Đã lỡ yêu em nhiều. Nam ca sĩ khoe giọng hát ngọt ngào với nhạc vui tươi, dẫn dắt khán giả đến với đại tiệc “vũ trụ ảo” của Heineken.



Tiết mục hát live ca khúc top 1 trending Có không giữ mất đừng tìm của Trúc Nhân được các bạn trẻ háo hức chờ đợi. Từng trình diễn ca khúc này ở nhiều sân khấu lớn, nam ca sĩ chưa bao giờ làm khán giả thất vọng với khả năng truyền tải năng lượng sôi động từ sân khấu xuống khán đài. Cùng với đó, Trúc Nhân mang đến sự kiện hai bản hit Sáng mắt ra chưa và 4 chữ lắm, ở tiết mục này, anh đã thể hiện khả năng hát nốt cao tạo nên sự hứng khởi cao độ cho khán giả.



Trọng Hiếu là cái tên quen thuộc của các lễ hội âm nhạc, nổi tiếng với những màn trình diễn đầy lửa, khoe vũ đạo lôi cuốn cùng chất giọng hát nội lực. Sự xuất hiện của nam ca sĩ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giá trẻ. Giọng hát này sẽ khuấy động không khí sự kiện với loạt hit Uptown Funk, Vì anh là vậy, Thú vị hơn vậy.



Hoàng Thùy Linh tiếp tục mang các hit chất liệu dân gian đến với khán giả qua các ca khúc See tình và bản mashup Mị, Em đây chẳng phải Thúy Kiều, Kẻ cắp gặp bà già, Duyên âm. Mang các bản hit này đến Heineken Starverse, nữ ca sĩ nhận được sự hưởng ứng lớn của khán giả, mọi người đều hết mình hưởng ứng bài hát với những tràng pháo tay không ngớt.



Trong khi đó, Tóc Tiên quyến rũ cuốn hút thể hiện loạt hit Không ai hơn em đâu anh, Có ai thương em như anh và mashup Big Girls & Walk Away. Hai giọng ca nữ hứa hẹn đánh thức năng lượng ngày hè bằng những phần trình diễn được đầu tư chỉn chu cả phần nghe lẫn nhìn.



Là một trong những nhóm nhạc indie pop được yêu thích nhất hiện nay, Ngọt mang đến phần trình diễn ấn tượng tại Heineken Starverse với 3 ca khúc Không làm gì, Mấy khi, Lần cuối. Bằng những giai điệu sâu lắng và tiếng hát ngọt ngào, mộc mạc, Ngọt mang đến phần trình diễn có phần lắng đọng lại, khác biệt nhiều so với các tiết mục trước. Dưới khán đài, hàng nghìn ánh đèn flash của khán giả đã cùng hòa theo tiếng hát của ban nhạc.



Theo tiết lộ từ ban tổ chức, Heineken Starverse còn mang đến cho người tham dự phần quà đặc biệt từ Starverse App. Cụ thể, Heineken kết hợp cùng NTK Công Trí để cho ra đời những mẫu trang phục mang cảm hứng từ BST Em Hoa và hình ảnh ngôi sao đặc trưng của thương hiệu. Tham gia các trò chơi Starverse App, giới trẻ có cơ hội nhận được thiết kế giới hạn từ BST Công Trí x Heineken ra mắt vào tháng 7. 


Xen kẽ giữa các tiết mục của ca sĩ, sự kiện còn được hâm nóng bởi những phần trình diễn EDM sôi động đến từ dàn DJ nổi tiếng Bnuts & MC Jboo. Bên cạnh đó, khán giả còn được thưởng thức nhiều tiết mục sử dụng công nghệ thực tế ảo trong phần giới thiệu “Vị bia đỉnh cao” và Starverse App. Màn chao lượn trên không của các diễn viên múa cùng hiệu ứng ánh sáng kỳ ảo, bắt mắt sẽ mang đến bữa tiệc thị giác ấn tượng cho khán giả.


Kết luận


Chuỗi sự kiện Heineken Starverse được Heineken ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam trong tháng 6. Thông qua sự kiện Heineken Starverse Party vừa qua, thương hiệu giúp người tham gia trải nghiệm "vũ trụ thực tế ảo metaverse" trong thế giới thật, với thông điệp tôn vinh những bí quyết tuyệt hảo tạo nên vị bia thượng hạng của Heineken. Sự kiện đã thành công thu hút các bạn trẻ đến tham dự và góp phần quảng bá vào chiến lược quảng bá thương hiệu của Heineken.


Biên tập: Lê Nhật Lam

Nguồn: Tổng hợp