Có gì ở Hay Fest ?


Vào ngày 6/8 vừa qua, sự kiện âm nhạc HAY Glamping Music Festival được tổ chức bởi The BROS đã được diễn ra tại Công viên Yên Sở - Hà Nội, với sự tham gia của 17 nghệ sĩ trong và ngoài nước. Sự kiện này đánh dấu màn hội ngộ chưa từng có tại Việt Nam của 4 nhóm nhạc huyền thoại quốc tế: The Moffatts, 911, A1 và BLUE. Cả 4 nhóm nhạc đều là những kỷ niệm của tuổi thanh xuân được thế hệ 8x - 9x yêu thích.


Đồng hành với những tên tuổi huyền thoại, danh sách nghệ sĩ Việt Nam tham dự HAY Fest cũng khiến khán giả thích thú không kém, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích thể loại nhạc Indie như Ngọt Band, Chillies, Da Lab cùng Hoàng Dũng - “hoàng tử hát tình ca” nức lòng Gen Z, ca sĩ Tiên Tiên, Nhạc Của Trang, Tùng, Trọng Hiếu và sự quay trở lại của Gigi Hương Giang. Sự góp mặt của những tên tuổi huyền thoại đã khiến HAY Fest trở thành một sự kiện âm nhạc “nóng” hơn bao giờ hết trong 2 năm trở lại đây.




10.000 khán giả - 12 tiếng - 17 nghệ sĩ và gần 100 màn trình diễn


Quy tụ những cái tên nổi đình đám trong lòng giới trẻ, cùng độ hoành tráng ở phần âm thanh, thiết bị cũng như quy mô tổ chức, thật dễ hiểu khi HAY Fest là từ khóa xuất hiện trong danh sách từ khóa thịnh hành tuần này.  


Sau chương trình, hashtag #HAYFest cũng được đẩy mạnh trên TikTok với hơn 12 triệu lượt xem cùng nhiều nội dung sáng tạo. Các bạn trẻ cũng nhanh chóng bày tỏ cảm xúc về sự kiện trên mạng xã hội với hàng trăm lượt share, bởi sau 2 năm dịch bệnh, HAY Fest là lễ hội âm nhạc hoành tráng và lớn nhất mà giới trẻ mong đợi thời gian gần đây. 


Cụ thể, Facebook Ngọc Minh Nguyên chia sẻ:

“Miệt mài đi show, đi fest từ Thái Lan tới Hungary, được xem bao nhiêu nghệ sĩ thế giới ở đỉnh cao phong độ rồi nhưng xem fest ở Việt Nam vẫn có chất vui riêng mà không nơi nào thay thế được. Không vui sao được khi từ trên sân khấu cho tới dưới đám đông đều có bao nhiêu gương mặt thân quen đã cùng nhau đi qua một thời kỳ thiếu thốn văn hóa, có gì nghe nấy, phát gì xem nấy.“


“Sân khấu làm rất đẹp, hệ thống màn hình LED hoành tráng và nhất là mỗi lần giới thiệu một nghệ sĩ thì có một màn hình mô phỏng chiếc tivi ngày xưa. Các khu cắm trại và vui chơi ở dưới cũng rất chill, trừ chuyện mưa.”




HAY Fest trở thành “Cầu hôn Fest"


Một trong những khoảnh khắc xúc động và đặc biệt nhất tại HAY Glamping Music Festival là màn cầu hôn của khán giả bên dưới sân khấu. Ngay khi nhóm nhạc 911 hát vang ca khúc "I Do" - bản hit huyền thoại được giới trẻ rất yêu thích, một chàng trai ở giữa đám đông khán giả đã bắt đúng "giờ vàng" để quỳ xuống ngỏ lời cầu hôn người bạn gái của mình. Giây phút càng thiêng liêng hơn khi cặp đôi dành cho nhau nụ hôn lãng mạn khiến những khán giả xung quanh cũng phải phấn khích, hò reo và dành sự ủng hộ cho hành động của chàng trai.


Khi quay trở lại cánh gà, nhóm nhạc huyền thoại 911 đã bày tỏ rằng họ rất thích màn cầu hôn trong phần trình diễn của nhóm. Thậm chí thời điểm sau khi 911 biểu diễn và đăng tải khoảnh khắc cầu hôn của cặp đôi khán giả Việt Nam trên Twitter, nhóm nhạc Blue đã không giấu được sự hào hứng, phấn khích để cùng chờ đón giây phút xuất hiện trên sân khấu của Hay Festival. 



Chưa dừng lại ở đó, màn cầu hôn không chỉ xuất hiện ở phần trình diễn quốc tế mà khi nam ca sĩ Hoàng Dũng cất tiếng hát với ca khúc "Nép vào anh và nghe anh hát", một nam khán giả cũng đã chớp cơ hội này trao nhẫn cho bạn gái khiến cô không giấu được sự xúc động, liên tục ôm mặt vì hạnh phúc. Nhiều khán giả đã rất xúc động và đặt cho HAY Fest một cái tên mới - "Cầu hôn Fest".


Các thương hiệu có thể khai thác được gì từ những lễ hội âm nhạc


Với một sự kiện âm nhạc hoành tráng và thu hút được sự chú ý của giới trẻ, HAY Fest cũng trở thành địa điểm tiềm năng mà các thương hiệu có thể hợp tác. Tại sự kiện lần này, nhiều nhãn hàng nổi tiếng đã nhanh chóng tài trợ cho HAY Fest, qua đó kết nối với các bạn trẻ, nổi bật là Bia Saigon Chill (Nhà tài trợ vàng), Dolce Hanoi Golden Lake (Nhà tài trợ bạc) và Coca-Cola (Nhà tài trợ đồng). Cùng với đó, nhiều đơn vị đồng hành cũng có cho mình những chương trình khuyến mãi dành cho các bạn trẻ tham dự HAY Fest, như Grab với mã GRABHAY giúp người dùng được giảm giá 20% khi đến địa điểm tổ chức sự kiện. Hay các gian hàng phục vụ nước uống và đồ ăn của các nhà tài trợ cũng xuất hiện trong HAY Fest, khiến các bạn trẻ thích thú trải nghiệm.


Kết luận


Sự kiện đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc khó quên cho các nghệ sĩ nước ngoài cũng như những người hâm mộ có mặt tại HAY Fest. Dù chương trình diễn ra lúc điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng mọi người đều cháy hết mình và tạo nên những khoảnh khắc “HAY" đáng nhớ.


Biên tập: Lê Nhật Lam

Nguồn: Tổng hợp