Lập kế hoạch cho một sự kiện của công ty sao cho khiến mọi người bất ngờ và thích thú là một yêu cầu khá khó. Bí quyết để thành công trong các bữa tiệc công ty sẽ bắt đầu bằng việc chọn concept phù hợp và độc đáo. Phù hợp ở đây là phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, các tính cách, độ tuổi và mức độ thể chất khác nhau của các nhân viên. Tuân theo ngân sách mà người sáng tạo sự kiện được cấp, hãy tạo ra một sự kiện dù là đơn giản nhưng vẫn thật nhiều ý nghĩa.
Stage! Vietnam sẽ mang đến cho bạn 9 concept sự kiện để bạn có thể áp dụng cho buổi tiệc cuối năm của công ty mình.
Back to the 80s
Đối với chủ đề bữa tiệc công ty sôi động hấp dẫn, hãy quay ngược thời gian trở lại những năm 80 với mái tóc quá cỡ, miếng độn vai và bút kẻ mắt đen. Bữa tiệc sẽ đi theo phong cách cổ điển với cách trang trí lấy cảm hứng từ máy nghe nhạc walkmans, áo khoác da và poster ban nhạc Rock Giant. Cuối chương trình buổi tối của thập niên 80, các nhân viên tham gia bữa tiệc sẽ cùng bước lên sàn nhảy và nhảy “cực sung" với những giai điệu của các ban nhạc sóng thập niên 80 như Dexy’s Midnight Runners, Spandau Ballet hoặc Bon Jovi. Bây giờ bài hát Livin' on a Prayer có đang xuất hiện trong đầu bạn không?
Để tạo lại một màn “quẩy" đầy đủ của buổi tiệc những năm 80, trang bị cho những người tham dự những chiếc vòng tay phát sáng để tạo nên một không gian thú vị, sôi động. Những năm 80 là một kỷ nguyên khó quên, một sự kiện quay lại những năm 80 cũng sẽ không thể nào quên!
Un-Awards
Un-wards là buổi tiệc để ban lãnh đạo công ty có thể khen tặng cho những người đã vượt lên trong công việc của họ, hoặc đối mặt và vượt qua những quãng thời gian khó khăn.
Để có một đêm cùng nhau cười nói với những đồng nghiệp của mình, cùng nhau cảm kích chân thành, hãy tổ chức một buổi tối theo chủ đề trao giải. Đây là buổi tiệc để ban lãnh đạo công ty có thể khen tặng cho những người đã vượt lên trong công việc của họ, hoặc đối mặt và vượt qua những quãng thời gian khó khăn.
Trước đó, hãy lập ra một danh sách các giải thưởng cho mỗi cá nhân trong công ty, sau đó để các đồng nghiệp của mình bình chọn cho nhau để làm cho các giải thưởng mang tính tổng quan hơn. Làm giấy chứng nhận về sự cống hiến của các nhân viên và phụ thêm một số giải thưởng thú vị để có một trận cười sảng khoái. Các giải thưởng có thể bao gồm những nội dung như:
- Người có nhiều khả năng sẽ đến trễ năm phút cho một cuộc họp
- Không gian làm việc gọn gàng nhất
- Không gian làm việc “”xịn xò" nhất
- Tiếng cười sảng khoái nhất văn phòng
- Người “tiêu diệt" nhiều cà phê nhất công ty
Đặt một phòng ăn riêng tại một nhà hàng hoặc thiết kế một lễ trao trải ngay tại công ty. Các nhân viên sẽ được mặc dresscode theo chủ đề, dresscode đen sẽ giúp cho bữa tiệc trở nên cực kỳ sang trọng. Với kiểu trang trí này, sự kiện sẽ có thảm đỏ, backdrop ấn tượng, khăn ăn bằng vải lanh màu trắng. Phục vụ cho buổi dạ tiệc cao cấp sẽ là rượu sâm banh, cocktail hoặc rượu vang. Đây sẽ là một sự kiện cực kỳ đáng nhớ và ý nghĩa đối với mỗi doanh nghiệp!
Under the sea
Đưa chủ đề vẻ đẹp dưới đại dương vào sự kiện của mình, hãy làm cho “điều kỳ diệu” trở nên hữu hình bằng cách tạo ra một vòm mô hình san hô và rong biển cho khách tham dự đi bộ qua như đang đi xuyên qua đại dương. Sử dụng đèn nền màu xanh lam để có cảm giác gợn sóng dưới nước. Các khu vực thanh ánh sáng có màu xanh lam phát sáng hoặc màu xanh lá cây để làm mát mắt. Treo bong bóng hoặc đèn chùm hình sứa để khách đắm chìm trong thế giới kỳ thú dưới đại dương. Vỏ sò hoặc san hô, xen kẽ với những con sao biển đầy màu sắc sẽ là phụ kiện tuyệt đẹp để làm trang trí bàn ăn.
Để concept sự kiện này thêm hoàn hảo, hãy thưởng thức bữa tiệc tự chọn hải sản xa hoa, với các loại cocktail mang màu sắc của biển như Blue Lagoon, Maitai, Margarita,...
Carnival
Mùa hè là mùa náo nhiệt nhất trong năm, một lễ hội hoá trang sẽ là “tâm điểm" của sự náo nhiệt dành cho mọi người phấn khích tham gia và diện trang phục sặc sỡ với đôi mắt lấp lánh. Tái tạo lại bầu không khí lễ hội trong công ty sẽ khiến sự kiện của bạn tràn đầy hứng khởi hơn so với sự kiện truyền thống.
Trang trí không gian sự kiện thật nhiều màu sắc, nếu không thể tìm được một chiếc lều có sức chứa lớn, hãy tạo ra bầu không khí tương tự bằng cách sử dụng màu sắc tươi sáng, cây cỏ hoa lá và một số đồ vật lấy cảm hứng từ lều xiếc, điểm xuyến thêm nhiều bóng đèn.
Người thiết kế sự kiện có thể thiết lập một số trạm đơn giản chẳng hạn như trò trạm trò chơi, trạm ban nhạc,.... Đặt một photobooth cực chất để mọi người có thể chụp ảnh với nhiều đạo cụ thú vị do bạn lựa chọn. Để tạo thêm bầu không khí thì chúng ta có thể thuê nghệ sĩ tạo hình bóng bay hoặc một nhà ảo thuật để đi tương tác với đám đông và khiến mọi người thích thú.
Điều không thể thiếu trong các lễ hội Carnival chính là diễu hành với những bộ trang phục to lớn, sặc sỡ đầy màu sắc. Người tổ chức sự kiện có thể tạo ra một buổi trình diễn nhỏ giữa các nhân viên có trang phục hóa trang đẹp nhất. Về đêm thì mời một diễn viên xiếc uốn dẻo hoặc một vũ công múa lửa để khuấy động bầu không khí thêm “nóng” và khiến đám đông cùng hồi hộp.
Các món ăn tại sự kiện phù hợp với chủ đề lễ hội chủ yếu là xúc xích, bỏng ngô, phục vụ nước ngọt, rượu táo hoặc bia,...
Winter Wonderland
Những bữa tiệc ngày lễ truyền thống là một cách tuyệt vời để kết thúc một năm làm việc chăm chỉ cùng nhau và mùa đông là một dịp không thể tuyệt vời hơn. Hãy cùng khiêu vũ và ăn mừng theo những âm thanh lễ hội của một ban nhạc Giáng sinh.
Trang trí sảnh bằng màu trắng nhẹ nhàng với các chi tiết trang trí bằng bạc hoặc kim tuyến. Treo những bông tuyết lấp lánh và bóng bay lấp lánh. Đèn nền màu xanh lam sẽ tạo ra hiệu ứng ánh trăng có thể khá hấp dẫn. Nếu bạn thích một bảng màu ấm hơn, hãy chọn thêm những gam màu nóng, đốt lò sưởi, thêm những dây đèn vàng lấp lánh.
Lấp đầy thực đơn với một loạt các món ăn ngon miệng như gà quay, thịt thăn hoặc cá hồi. Portobellos nướng là một món ăn thay thế tuyệt vời cho người ăn chay. Bên cạnh đó, để xua tan cái lạnh mùa đông với đồ uống nóng hổi, nhâm nhi rượu vang đỏ, rượu martini ngâm với nam việt quất và rượu sherry. Các nhân viên cùng công ty dành chút thời gian để suy nghĩ, hồi tưởng lại những đỉnh cao, những việc mình đã trải nghiệm ở công ty. Sau đó để kết thúc một cách tốt đẹp, giao cho ban nhạc và khiêu vũ trong đêm.
Kết luận
Trên đây là những chủ đề dành cho các bữa tiệc tại công ty của bạn. Bỏ qua những kiểu tổ chức sự kiện truyền thống mà hãy làm cho sự kiện trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn bởi sự sáng tạo của bạn. Từ các chủ đề Stage! Vietnam gợi ý, sự kiện công ty sẽ trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết!
Biên tập: Lê Nhật Lam
Nguồn: Bands for hire