Việc gia tăng số lượng khách tham dự sự kiện không chỉ mang lại những lợi ích về doanh thu cho cả sự kiện mà còn mang lại những nguồn khách hàng tiềm năng cho các sự kiện trong tương lai của doanh nghiệp bạn. Cùng xem những bước dưới đây để gia tăng số lượng khách tham dự cho sự kiện của chính bạn nhé!


1. Xác định đối tượng tham gia


Việc đầu tiên bạn cần lưu tâm trước khi đạt được thành công trong mục tiêu gia tăng số lượng người tham dự tại các sự kiện, đó chính là xác định thành công nhóm đối tượng khách tham gia có hứng thú với sự kiện và tập trung vào họ. Bên cạnh việc giúp bạn gia tăng số lượng khách tham gia thì xác định đối tượng cho sự kiện cũng sẽ giúp sự kiện của bạn hấp dẫn và đáng nhớ hơn vì bạn có thể đảm bảo các yếu tố, hoạt động liên quan đến sự kiện sẽ phù hợp với đối tượng tham dự.



2. Xác định mục tiêu của sự kiện


Xác định mục đích cho sự kiện của bạn cũng góp phần giúp bạn xác định đúng nhóm đối tượng mục tiêu của sự kiện. Khi bạn hiểu rõ những hoạt động cần thiết cho sự kiện thì điều này sẽ giúp bạn gia tăng tỷ lệ khách muốn tham dự. Cụ thể: nếu sự kiện của bạn hướng đến việc nâng cao độ nhận diện về thương hiệu, hãy tạo kết nối cảm xúc với thương hiệu của bạn bằng cách tăng mức độ tương tác, đặt câu hỏi hoặc hiển thị logo thương hiệu và luôn cung cấp, cập nhật lịch trình sự kiện của bạn.



3. Địa điểm tổ chức là một yếu tố quan trọng không kém


Sự kiện của bạn sẽ đạt được một vị trí vững vàng trong lòng khách tham dự nếu bạn cân nhắc đến địa điểm tổ chức của sự kiện. Đây có thể xem là một yếu tố quyết định trong kế hoạch tổ chức sự kiện, vì mỗi địa điểm sẽ có thể thu hút một nhóm đối tượng nhất định. Bên cạnh đó, nhà tổ chức sự kiện sẽ cần tìm hiểu đối tượng mục tiêu có khả năng di chuyển đến địa điểm đó hay không, địa điểm có phải là một nơi dễ dàng tiếp cận không, có đa dạng các phương tiện di chuyển đến địa điểm không, các tiện ích như: nhà vệ sinh, bãi đỗ xe,... cũng sẽ một phần tạo nên quyết định tham gia của khách tham dự.



4. Hãy đồng hành cùng một đối tác truyền thông


Các sự kiện sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn khi có sự hỗ trợ của các đối tác truyền thông. Sự kiện của bạn có thể sẽ có quy mô lớn và đòi hỏi số lượng khán giả nhiều hơn thông thường. Và hầu hết, các doanh nghiệp nhỏ hay vừa sẽ không thể đảm bảo được số lượng người tham dự cho các sự kiện quy mô lớn. Vì vậy, với việc hợp tác cùng các đơn vị tài trợ với gói truyền thông phù hợp, sự kiện của bạn có thể giảm các chi phí đồng thời tăng sức hút cho sự kiện, từ đó tìm kiếm thêm số lượng lớn những khách hàng mới và nâng cao phạm vi tiếp cận của sự kiện. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tìm kiếm những đối tác đồng hành cùng chung mục tiêu cho sự kiện.



5. Chú ý đến những số liệu


Bạn cần xem xét tất cả những số liệu liên quan trước khi bán vé. Nếu đó là một sự kiện trả phí, số lượng vé bạn phát hành cần thấp hơn sức chứa thực tế của địa điểm. Bởi trước những sản phẩm, dịch vụ giới hạn, tâm lý chung của khách hàng sẽ luôn có xu hướng mong muốn được sở hữu. Địa điểm tổ chức sự kiện và nhóm đối tượng khán giả mục tiêu của bạn cũng có thể ảnh hưởng số lượng khách tham dự. Ví dụ: tại các thành phố lớn, bạn sẽ gặp nhiều cạnh tranh hơn về thời gian và sự chú ý của nhóm khán giả. Do vậy hãy lưu ý đến những biến số này khi bắt đầu phát hành vé mời.



6. Tích cực truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội 


Khiến cho sự kiện trở nên nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội là một cách tuyệt vời để quảng bá cho sự kiện và kết nối với khán giả tại các giai đoạn của sự kiện. Hãy chú ý đến những phản hồi của khách tham dự để có thể thực hiện thay đổi phù hợp với thị hiếu của các đối tượng mục tiêu (trong trường hợp cần thiết), xây dựng mối quan hệ với cộng đồng xung quanh khu vực tổ chức sự kiện. Bắt đầu và duy trì các mối quan hệ với khán giả là cần thiết để xây dựng giá trị thương hiệu cũng như thúc đẩy sự ủng hộ dành cho sự kiện. Hơn thế nữa, điều này góp phần đảm bảo sự kiện tiếp theo sẽ thành công hơn trong việc gia tăng số lượng khán giả. 



Kết luận


Trên đây là 6 bước giúp các nhà quản trị sự kiện có thể gia tăng số lượng khách tham dự sự kiện. Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không dồi dào nguồn lực, đây vẫn sẽ là những bước đơn giản để bạn có thể thực hiện tốt. Hy vọng bạn có thể tìm kiếm những thông tin, kiến thức hữu ích từ bài viết cho sự kiện của mình!


Nguồn: Event Planning Blueprint

Biên dịch: Ngọc Hân