Fanpage là một loại vũ khí tốt nhất trong chiến dịch tạo quảng cáo sự kiện trên Facebook mà Eventer không nên bỏ qua. Một Fanpage chất lượng uy tín mang lại rất nhiều giá trị bất ngờ nên bạn cần có sự đầu tư cho một sự kiện hấp dẫn, mới lạ kích thích sự quan tâm của khách hàng. Nếu muốn tận dụng tối đa điều này thì hãy tránh những sai lầm có thể gặp phải khi tạo trang Facebook cho sự kiện qua bài viết dưới đây nhé!


1. Đăng bài với nội dung quá dài


Trong cuộc sống nhộn nhịp ngày nay thì tốc độ sống của con người ngày càng nhanh và thời lượng tập trung của con người ngày càng giảm. Do đó, việc đăng tải một chiếc status dài sẽ khó tạo hứng thú để người xem nhấp vào bài đăng của bạn. Nếu bạn muốn truyền tải các nội dung dài, hãy sử dụng trang web và blog của bạn cho chúng. Lưu ý rằng trên các phương tiện truyền thông xã hội, hãy truyền tải thông tin mang tính kích thích, ngắn gọn và đi vào trọng tâm!



2. Đăng bài quá thường xuyên


Không cần phải đăng liên tục nhiều post trong ngày. Thực hiện một số khảo sát để tìm ra thời điểm khán giả mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất và khi bạn xác định được điều này, hãy lên lịch các bài đăng cho thời điểm đó. Tham khảo thêm về những báo cáo về thời gian vàng để đăng bài cho các ngành hàng trên Internet bạn nhé.



3. Bỏ qua việc thêm các nút để chia sẻ


Facebook có thể là một trong những nền tảng truyền thông xã hội đầu tiên, nhưng nó không còn là nền tảng duy nhất. Để làm cho sự kiện của bạn tiếp cận được nhiều người xem hơn, bạn cần kết hợp các mạng xã hội ngoài Facebook thường xuyên nhất có thể. Số lượt retweet bạn nhận được trên Twitter, lượt chia sẻ trên LinkedIn, lượt follow trên Instagram và lượt thích trên Facebook đều có tác động trực tiếp đến mức độ phổ biến của sự kiện.



4. Không sử dụng hình ảnh thu hút


Từ sự thành công của Pinterest đã cho thấy rằng chúng ta đang sống trong một thế giới tập trung phần lớn vào hình ảnh. Vì vậy, nếu bạn muốn trang sự kiện đạt hiệu quả thì hình ảnh bạn sử dụng cũng phải có độ thu hút tốt. Nếu không có nhiều nguồn lực thiết kế đồ họa theo ý mình, ít nhất bạn nên kết hợp logo của mình vào các hình ảnh được đăng tải.



5. Không sử dụng Hashtags


Nếu bạn không sử dụng thẻ (hashtags) bắt đầu bằng # trên trang sự kiện Facebook thì đây chính là một thiếu sót lớn. Thẻ bắt đầu bằng # mang đến thông tin về sự kiện cho những khách hàng bạn đang cố gắng tiếp cận thế nên hãy khai thác tối đa thẻ bất kỳ lúc nào bạn quảng cáo sự kiện. Ngoài ra, trong khi sự kiện của bạn đang diễn ra, bạn có thể khuyến khích những người có mặt sử dụng hashtags để check-in sự kiện nhằm tăng sự phổ biến cho chương trình của bạn.  



6. Không tạo trang Facebook của sự kiện sớm


Ngay sau khi bạn chốt được kế hoạch cho sự kiện thì bạn nên tạo ngay một trang sự kiện trên Facebook. Việc tạo trang càng sớm, tỷ lệ tiếp xúc với mọi người của sự kiện càng cao và số lượt tham gia sẽ càng lớn. Để tránh nhầm lẫn, hãy đặt tên cho trang Facebook giống như tên của sự kiện để tăng độ nhận biết cho người xem.



7. Quên thêm liên kết quan trọng


Trên trang sự kiện Facebook, bạn nên thêm liên kết đến trang web của sự kiện, liên kết đăng kí tham gia và thông cáo báo chí có liên quan. Về cơ bản, bạn nên xem trang Facebook của sự kiện như thể đó là một cách thức liên hệ và hãy thêm những lời kêu gọi hành động vào đó. Đặt mình vào vị trí của những người tham dự và tự hỏi họ muốn biết điều gì về sự kiện của bạn?



8. Không tương tác với người xem trên Fanpage


Thu hút và tương tác với khán giả của bạn là yếu tố quan trọng đối với sự thành công của Fanpage sự kiện. ‘Like’ các bình luận mà mọi người để lại và trả lời chúng. Bạn cũng có thể bắt đầu thảo luận về các chủ đề liên quan đến sự kiện như những thứ cần mang theo, các phần quà hay minigame thú vị cho những người tham dự các nội dung đặc sắc hứa hẹn trong sự kiện hay lịch trình, khách mời của sự kiện, v.v. Tùy thuộc vào tính chất của chương trình, bạn có thể phát trực tiếp và chia sẻ nó trên trang sự kiện.



9. Dùng một trang Facebook cho nhiều sự kiện


Nếu công ty của bạn tổ chức nhiều sự kiện và nếu chúng cùng một giai đoạn chạy truyền thông thì không nên dùng một trang Facebook để đăng tất cả các sự kiện. Thay vào đó, sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu có một trang Facebook riêng cho từng sự kiện bạn tổ chức và ở trang Facebook chính của công ty bạn chỉ cần đăng bài giới thiệu về những sự kiện đó. 



10. Không cập nhật hình ảnh và bài đăng sau sự kiện

  

Sự kiện có thể đã kết thúc nhưng trang sự kiện trên Facebook của bạn vẫn còn ở đó, vì vậy hãy tận dụng nó! Ngay sau khi sự kiện kết thúc, bạn nên đăng ảnh lên trang sự kiện Facebook của mình kèm lời chia sẻ suy nghĩ về sự kiện và lời cảm ơn đến người tham dự. Đồng thời khuyến khích những người tham dự cũng nêu ý kiến của họ. Hãy tận dụng cơ hội để chia sẻ thông tin về bất kỳ sự kiện sắp tới nào! Hãy khiến cho những người không tham dự vừa rồi nhận ra đây là một sự kiện tuyệt vời như thế nào để tác động đến hành vi sắp tới của họ trong sự kiện tiếp theo của bạn. 



Nếu bạn đang mắc phải bất kỳ sai lầm cơ bản nào trong số các lỗi cơ bản này thì tin tốt là không quá muộn và cũng không quá khó để sửa chữa chúng. Trang sự kiện của bạn là nơi hoàn hảo để tương tác với khán giả trước và sau sự kiện, chia sẻ thông tin hữu ích và quảng bá những sự kiện sắp tới. Nếu bạn nắm chắc và tránh được những lỗi cơ bản trên thì chúc mừng vì bây giờ bạn đã là một chuyên gia trong việc sử dụng trang Facebook cho sự kiện của bạn.



Biên tập: Kiều Quyên 

Nguồn: helloendless