Hãy cùng Stage!Vietnam vòng quanh thế giới để điểm những sự kiện nổi bật trong tuần này nhé. Đừng bỏ lỡ vì mỗi sự kiện sẽ mang lại những điểm ngạc nhiên, cực kỳ thu hút dành riêng cho các bạn. Nhanh chân lên lịch “hẹn hò” cùng sự kiện thôi. 


Show diễn thực cảnh “ Sài Gòn - Dòng sông kể chuyện” 


Show diễn thực cảnh “Sài Gòn - Dòng sông kể chuyện” chính là điểm nhấn nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 1. Với sự quy tụ của 600 diễn viên, họ sẽ biểu diễn tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ phát triển của Gia Định – Sài Gòn – TP.HCM.



Chương trình dự kiến sẽ gồm 5 chương với các tên gọi lần lượt là: Khẩn hoang, Mở Cõi, Trên bến dưới thuyền, Hòn ngọc viễn đông, Rực rỡ thành phố bên sông… Qua mỗi chương, khán giả sẽ cảm nhận được lịch sử hình thành, phát triển của Sài Gòn một cách rõ nét thông qua nghệ thuật, kỹ thuật âm thanh ánh sáng.


Show diễn sẽ sử dụng công nghệ 3D, mapping lên toàn bộ phần sàn của bối cảnh trên bờ, hệ thống nhạc nước lập trình theo âm nhạc, hệ thống đèn lazer công suất lớn, màn trình diễn flyboard đặc sắc, kết hợp cùng phần trình diễn drone show và pháo hoa trên trời…


Đạo diễn Hải Yến chia sẻ: “Tôi muốn đây không chỉ là một chương trình nghệ thuật, mà là một thước phim sống động được kể trên một dòng sông thật, với bến cảng thật, con người thật, tàu thuyền thật và những câu chuyện chân thật đầy cảm xúc được nâng tầm thành nghệ thuật”.



Chương trình sẽ được diễn ra vào 20h ngày 06/08/2023 tại Cảng Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh.


Trung Nguyên Legend - Show 3D Mapping 3 Văn Minh Cà Phê


Lần đầu tiên ra mắt tại Thư Viện Ánh Sáng – Trung Nguyên Legend 12 Alexandre de Rhodes, Quận 1, TP. HCM trên nền tảng công nghệ 3D Mapping kết hợp nghệ thuật trình diễn pha chế Cà Phê độc đáo, show trình diễn 3 Nền Văn Minh Cà Phê Ottoman – Thiền – Roman sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị tới cộng đồng những người yêu, đam mê cà phê.



Với mong muốn đưa ngành cà phê Việt Nam lên một tầm cao mới, nâng giá trị cà phê không chỉ là một thức uống thông thường mà còn ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần,… Show 3D Mapping – trải nghiệm 3 Nền Văn Minh Cà Phê Ottoman – Thiền – Roman “Khác biệt – Đặc biệt – Duy nhất” sẽ chính thức trở lại vào ngày Chủ nhật 02/07/2023. 


Show diễn ra định kỳ vào sáng Thứ bảy hàng tuần từ 10h-11h30 tại Thư Viện Ánh Sáng – Trung Nguyên Legend 12 Alexandre de Rhodes, Quận 1, TP. HCM.



The Eras Tour đêm công diễn cuối cùng


The Eras Tour là chuyến lưu diễn thứ 6 trong sự nghiệp ca hát của ca sĩ kiêm nhạc sĩ Taylor Swift. Sau đêm diễn mở màn cực kỳ thành công tại Glendale, Arizona, các đêm diễn sau của Taylor Swift đều hết vé một cách nhanh chóng.



Khi đến với The Eras Tour, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng sân khấu “kỷ nguyên” qua 10 concept nhạc trong buổi biểu diễn. Sân khấu sẽ được chuyển đổi liên tục qua 10 concept này với tổng cộng 44 bài hát kéo dài trong 3 tiếng đồng hồ. Hơn thế nữa, công nghệ trình chiếu hình ảnh là một trong những “điểm bắt” tại tour diễn này, với thiết lập sân khấu, kết hợp đạo cụ đặc sắc, The Eras Tour đã mang lại những kỷ niệm đáng nhớ dành cho người hâm mộ trên toàn thế giới. 



Ngoài ra khi đến với tour diễn, người hâm mộ sẽ được “ngắm nhìn” trang phục biểu diễn cực kỳ “slay” của “mẹ rắn”, bên cạnh đó cũng không quên “quẩy” dưới những bản hit đình đám như “Shake it Off”, “Blank Space”, “Wildest Dreams”,...



Đêm cũng diễn cuối này sẽ diễn ra tại sân vận động SoFi ở Inglewood, California, Hoa Kỳ từ ngày 4/8 - 9/8/2023.


Let it Roll - Lễ hội trống và bass lớn nhất thế giới


Let It Roll là lễ hội trống và bass lớn nhất trên thế giới. Let It Roll bắt đầu như là một chuỗi các sự kiện của câu lạc bộ và sau đó diễn ra tại hội trường nhà máy ở thành phố Prague, nhanh chóng trở thành sự kiện trống và bass được ghé thăm nhiều nhất ở Cộng hòa Séc.



Đến với Let It Roll, khán giả sẽ ngắm nhìn các thiết kế sân khấu cực kỳ đặc biệt với chủ đề thay đổi thường xuyên qua mỗi năm. Ngoài ra, các thương hiệu trống và bass ưu tú như Blackout Music NL, Eatbrain, High Tea Music, Hospitality, Rough Tempo, Shogun Audio, Symmetry, UKF và Virus Recordings… có các buổi trưng bày của riêng nhãn.


Điểm đặc biệt, lễ hội sẽ có sự tham dự của các nghệ sĩ DJ nổi tiếng tại Cộng Hòa Séc như Chase & Status, Andy C, Bru-C, Camo & Krooked b2b Mefjus… Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chiếc xe buýt Let It Roll nổi tiếng đã trở lại lễ hội năm nay, cùng với đó là những buổi tiệc trên xe buýt dành cho người tham dự.


Let It Roll 2023 diễn ra từ ngày 3/8 - 5/8 tại Sân bay Milovice, Cộng Hòa Séc.


The World of STUDIO GHIBLI's Animation Exhibition Bangkok 2023


Đây là triển lãm để khán giả có cơ hội để sống trong những bộ phim hoạt hình yêu thích với Triển lãm Hoạt hình Thế giới của Studio Ghibli Bangkok 2023 diễn ra vào tháng 7 tại Central World.



Từ My Neighbor Totoro đến Spirited Away, 10 bộ phim hoạt hình nổi tiếng nhất của Studio Ghibli sẽ được chuyển thể thành kịch bản kích thước thật trong buổi triển lãm này. Khán giả cũng sẽ được khám phá những câu chuyện hậu trường của mỗi bộ phim thông qua bàn làm việc mô phỏng của Hayao Miyazaki , người sáng lập kiêm giám đốc chính của hãng phim.


Trong số 10 bộ phim nổi tiếng sẽ được giới thiệu, những bộ phim mà chúng ta biết chắc chắn sẽ góp mặt trong buổi triển lãm là My Neighbor Totoro, Howl's Moving Castle, Spirited Away, Kiki's Delivery Service và Princess Mononoke.



Triển lãm Hoạt hình Thế giới của Studio Ghibli Bangkok 2023 sẽ diễn ra tại Central World Live ở Central World từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 30 tháng 9 năm 2023


Kết luận


Tuần này, Stage!Vietnam đã cho bạn khám phá những sự kiện đặc sắc trên, nếu còn sự kiện nào chưa được Stage cập nhật, hãy bình luận ngay phía dưới đây và cùng đón chờ xem sự kiện nào sẽ xuất hiện trong tuần sau cùng Stage!Vietnam nhé. 


Nguồn: Tổng hợp

Biên tập: Huyền Thương