“Từ tính tứ linh”, “Kính Vạn Hoa”, “Nextgen Art”... sẽ lần lượt là những triển lãm mà Stage!Vietnam sẽ dẫn dắt các bạn tham quan. Từ tâm hồn nghệ thuật của người nghệ sĩ trẻ, triển lãm phẩm sẽ truyền tải thông điệp một cách chân thành và chân thật nhất thông qua các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. 


Triển lãm Từ tính tứ linh


Triển lãm “Từ tính tứ linh” là bộ sưu tập tranh giới thiệu các linh thú trong văn hóa lịch sử Việt Nam, tập trung ở 4 triều đại tiêu biểu: Lý, Trần, Hậu Lê, và Nguyễn của Họa sĩ Nguyễn Thanh Vũ. 


Vũ có 1 niềm đam mê lớn với văn hóa lịch sử Nước nhà, tiếp nối BST Kỳ ẩn Việt Nam, BST lần này sẽ giới thiệu về các hình tượng linh thú trong văn hóa người Việt từ xưa (thời Lý) đến nay. Với anh, quan niệm về hội họa cũng là văn hóa và phản ánh đúng tính chất của thời cuộc.



Từ tính là đại diện cho nét khoan hòa, dung dị kín đáo và gần gũi với con người nhờ tín ngưỡng thờ tổ tiên, tiếp thu Phật giáo và Nho giáo. Ngoài tứ linh gồm Long, Lân, Quy, Phụng, trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt còn xuất hiện nhiều linh thú khác, kể cả những con vật gần gũi với con người, có thể kể đến như: chó, ngựa, mèo, trâu, voi,…


Đây sẽ là cơ hội để mọi người biết đến nhiều hơn về các câu chuyện, những sự tích, những quan niệm cổ xưa hình thành nên tín ngưỡng của tộc người Việt và còn lưu giữ cho đến ngày nay. Triển lãm diễn ra từ ngày 01 – 10/03/2024 tại The World Artspace, TP Thủ Đức. 


Triển lãm Kính Vạn Hoa


Triển lãm Kính Vạn Hoa đánh dấu lần đồng hành đầu tiên của họa sĩ Vũ Tuấn Việt cùng Ka Koncept trên chặng đường khám phá vũ trụ nghệ thuật. Trưng bày cá nhân bao gồm 20 sáng tác tương ứng với các giai đoạn trong quá trình tìm về nội tại, được chia thành 3 phần: Chông Chênh, Tĩnh Lặng và Kiên Định.



Triển lãm được tạo nên với hy vọng mang đến cho người thưởng những góc nhìn mới, đánh thức những rung cảm ban sơ bằng tất cả các giác quan, không chỉ là thị giác mà còn từ khứu giác. Thân mời quý bạn đến với "Kính Vạn Hoa", để có thể chiêm nghiệm nghệ thuật dưới muôn hình vạn trạng. Triển lãm diễn ra từ ngày 5/2 - 5/4/2024 tại Ka Koncept, Lotte Mall Tây Hồ, Hà Nội. 


Triển lãm Nextgen Art: Sustainability Through Arttech 


Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (CTD-UEH) phối hợp cùng các nghệ sĩ của Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM cùng tạo nên không gian triển lãm nghệ thuật công nghệ ArtTech độc đáo, đặc sắc mang tên “NEXTGEN ART : SUSTAINABILITY THROUGH ARTTECH”.


Triển lãm là dự án trưng bày các tác phẩm điêu khắc và tranh của Bảo tàng Mỹ thuật; bàn cát vẽ tranh do Viện Công nghệ thông minh và tương tác và Khoa Thiết kế Truyền thông phối hợp thực hiện; tác phẩm và đồ án của sinh viên CTD-UEH.




Đây không chỉ là nơi để chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, đắm chìm vào hành trình nghệ thuật đầy đam mê, nỗ lực và tâm huyết của các nghệ sĩ, giảng viên và sinh viên UEH-CTD; mà còn là không gian giao lưu, trao đổi giữa nghệ sĩ, giảng viên, sinh viên, và cộng đồng yêu nghệ thuật.


Triển lãm diễn ra từ 29/01/2024 - 28/02/2024 tại Cơ sở A, Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh, 59 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP.HCM.


Triển lãm Xèo Chu 


Triển lãm chủ đề "Nghề thủ công truyền thống và các tác phẩm mỹ thuật của họa sĩ Xèo Chu" do Bảo tàng TP HCM tổ chức, diễn ra tại Nhà Trưng bày triển lãm Thành phố, 92 Lê Thánh Tôn, quận 1. Họa sĩ giới thiệu đến công chúng các tác phẩm vẽ hoa trong ba năm qua. Đây là triển lãm thứ bảy của Xèo Chu sau lần đầu tiên cách đây 5 năm.




Lần triển lãm này, Xèo Chu kết hợp giữa tranh đương đại của anh với các chất liệu của làng nghề truyền thống. Các tác phẩm nghệ thuật nhằm gợi mở người xem có những góc nhìn mới đối với việc sáng tạo văn hóa, nghệ thuật và tiếp cận di sản văn hóa. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 29/2. 


Kết luận


Nếu các bạn muốn điểm danh những sự kiện, triển lãm nào khác thì đừng ngần ngại nhắn cho Stage!Vietnam biết nhé. Còn bây giờ, hãy tranh thủ lên lịch hẹn với bạn bè cùng khám phá và trải nghiệm những triển lãm trên nhé!


Nguồn:Tổng hợp 

Biên tập: Huyền Thương